Tết đến với người dân thủ đô rồi, U23 Việt Nam ơi!

Nếu đang ở Hà Nội, bạn hãy nhấc xe máy, dạo qua các con phố chính của thủ đô để cảm nhận không khí rợp màu cờ đỏ tại đây

Nếu đang ở Hà Nội, bạn hãy nhấc xe máy, dạo qua các con phố chính của thủ đô để cảm nhận không khí rợp màu cờ đỏ tại đây.

Mở điện thoại ngay khi thức dậy, tôi nhận được một tin nhắn chưa đọc từ đêm qua của một người bạn: “Chú xem xin giúp anh ít vé để mấy anh em chiều đi cổ vũ U23 Việt Nam ở Mỹ Đình”. Anh ta biết tôi làm ở Zing.vn, đồng thời biết về chương trình fanzone cổ vũ bóng đá chiều nay ở sân vận động Mỹ Đình.

Từ khi nào, một người chỉ biết cắm mặt vào làm ăn như ông này lại quan tâm đến bóng đá và U23? Tôi tự hỏi.

Chưa kịp tỉnh ngủ thì nghe được bản nhạc nước ngoài từ cặp loa mở tối đa công suất của anh hàng xóm. Bản nhạc tôi không nhớ tên nhưng chỉ thường nghe được ở các beer club, nơi nó giúp người ta sảng khoái, hưng phấn hơn khi cụng các ly bia.

Lại một sự việc lạ lùng nữa. Anh ta vốn chỉ thích nghe, và hát nhạc Quang Lê, “Nơi đảo xa” do Trọng Tấn hát...

Tet den voi nguoi dan thu do roi, U23 Viet Nam oi! hinh anh 1
Không khí náo nhiệt ở sân Mỹ Đình. Ảnh: Việt Hùng.

Phóng xe đến cơ quan, ngoài một vài băng rôn khẩu hiệu lác đác với dòng chữ “chúc mừng năm mới 2017” treo ở cổng các cơ quan, trường học hoặc siêu thị điện máy, đập vào mắt tôi là rợp trời màu đỏ.

Cách 5 m, tôi lại gặp một điểm bán cờ, áo in hình cờ đỏ sao vàng. 50 m lại gặp người ta bật hết công suất đủ thể loại nhạc. Có những người còn mặc sẵn áo, đeo băng rôn trên đầu và nhảy nhót trên vỉa hè, tươi cười với tất cả những người qua đường.

Tôi gặp thêm một anh chàng mặc áo phong phanh đang treo cờ trước nhà. Treo cờ trước nhà là thông lệ thường thấy ở nhiều tỉnh thành Việt Nam vào mỗi dịp Tết, ngày quốc khánh hoặc giải phóng miền Nam. Hôm nay là ngày gì?

Chạy qua bến xe Mỹ Đình, tôi bắt gặp một vài ánh mắt ngơ ngác của một vài người đàn ông trung niên. Có lẽ, họ mới được con cháu đón ở quê lên sáng nay, để tận hưởng không khí cổ vũ bóng đá thủ đô, thứ họ chỉ nhìn thấy qua TV, báo đài trong suốt cả tuần qua.

Tôi đi thật chậm, cảm nhận cái không khí lạ lùng của một buổi sáng thứ bảy mà hơn chục năm sống và làm việc ở Hà Nội, tôi chưa từng gặp. Tết Hà Nội có như thế này không? Tôi tự hỏi và không trả lời được vì chưa từng ăn Tết Hà Nội.

Tet den voi nguoi dan thu do roi, U23 Viet Nam oi! hinh anh 2
Đường phố Hà Nội với cờ hoa chuẩn bị cho trận chung kết. Ảnh: Việt Hùng.

Hôm nay trời lạnh hơn đôi chút, lại có mưa lất phất nhưng nếu được, tôi sẵn sàng đi quanh tất cả các tuyến phố chính ở Hà Nội để cảm nhận cái không khí này, để được nổi da gà sau mỗi lần gặp các bạn trẻ trong những bộ trang phục đỏ vàng tươi cười hát hò trước cửa nhà mình.

Nếu đang ở Hà Nội, bạn hãy lấy xe máy, nhớ là xe máy nhé, ra phố để cảm nhận những gì tôi nói. Bạn sẽ thấy một Hà Nội rất khác với những xô bồ, bận rộn thường ngày. Hà Nội ngày 27/1 là ngày của một lễ hội.

Ở đó, gương mặt ai cũng rạng rỡ, hân hoan, mong chờ và đầy hy vọng. Hãy nhìn vào gương mặt những em bé được bố mẹ gắn cờ đỏ sao vàng trên má, đeo băng rôn trên đầu, la hét nhảy múa bên cạnh người thân, dù chẳng biết chuyện gì xảy ra và tại sao bố mẹ chúng làm vậy.

Tôi chợt nhận ra, niềm vui, sự hào hứng mà người dân thủ đô, cũng như cả nước có được chục ngày qua đến từ những chàng trai mới chỉ đôi mươi.

Ngày mai, sau khi kết thúc trận chung kết, họ sẽ về nước để chia sẻ niềm vui này với mọi người. Có thể, ngày kia thôi, mọi hân hoan sẽ chìm dần xuống. Bạn, và tôi, lại tiếp tục với cuộc sống bộn bề công việc, chuẩn bị cho một cái Tết Nguyên đán đang đến gần.

Vì thế, hãy dành một ngày thôi, để sống trong không khí đặc biệt hôm nay. Có thể, chưa biết ngày nào Hà Nội sẽ lại đặc biệt như hôm nay.

Và bạn hãy ra sân Mỹ Đình...

Theo Zing.vn


U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.