Thủ môn Iran khiến Ronaldo ôm hận từng vô gia cư và bị xem là ăn mày

Cuộc đời của thủ môn Alireza Beiranvand là câu chuyện truyền cảm hứng cho những ai quyết theo đến cùng đam mê với trái bóng tròn

Cuộc đời của thủ môn Alireza Beiranvand là câu chuyện truyền cảm hứng cho những ai quyết theo đến cùng đam mê với trái bóng tròn.

Thủ môn Alireza Beiranvand đã gây chú ý trong trận đấu giữa Iran và Bồ Đào Nha tại lượt cuối vòng bảng World Cup 2018

Trong hiệp một, thủ môn 25 tuổi này mắc những sai lầm ngớ ngẩn, cho thấy tâm lý yếu kém ở một trận đấu lớn. Nhưng sang hiệp hai, Beiranvand lại thi đấu đầy bản lĩnh, và cản được cú sút penalty của một người vốn nổi tiếng là sút phạt tốt như Ronaldo.

Thủ môn Iran khiến Ronaldo ôm hận từng vô gia cư và bị xem là ăn mày - Ảnh 1.

Beiranvand khiến Ronaldo ôm hận trên chấm phạt đền.

"Bóng đá đẹp đẽ là thế. Ai ngờ một thủ môn không thể chụp nổi một quả tạt sau đó có thể cản cú sút phạt đền của Ronaldo", bình luận viên nổi tiếng của BBC Mark Lawrenson thốt lên.

Người hâm mộ chú ý đến Alireza Beiranvand nhưng cuộc đời của thủ môn 25 tuổi này có thể còn khiến người ta đồng cảm và mến mộ hơn.

Thủ môn Iran khiến Ronaldo ôm hận từng vô gia cư và bị xem là ăn mày - Ảnh 2.

Trước đó trong hiệp 1, Beiranvand mắc lỗi, suýt chút nữa biếu bàn thắng cho Bồ Đào Nha.

Trong một bài phỏng vấn với Guardian trước đây, Beiranvand kể lại anh từng bỏ nhà đi từ lúc còn nhỏ để có thể theo đuổi đam mê đá bóng. Vì bỏ nhà, nên khi đó anh là một người vô gia cư. Beiranvand làm đủ nghề để có thể trang trải cuộc sống, từ làm công nhân xưởng may, rửa xe hơi cho tới công nhân vệ sinh.

"Không có nhà, tôi phải ngủ phía trước cửa cổng của đội bóng. Một buổi sáng thức dậy tôi thấy trước mặt mình có tiền lẻ. Người ta tưởng tôi là ăn mày nên cho tiền. Dù sao, sáng hôm đó tôi đã có một bữa ăn ngon lành", Beiranvand nhớ lại quãng đời cơ cực ngày mới đá bóng.

Thủ môn Iran khiến Ronaldo ôm hận từng vô gia cư và bị xem là ăn mày - Ảnh 3.

Beiranvand đã để lại nhiều ấn tượng tại World Cup 2018.

Đánh đổi mọi thứ để có thể theo con đường chuyên nghiệp, nên Beiranvand đã nỗ lực tập luyện như thế nào. Rồi anh cũng trở thành cầu thủ chuyên nghiệp và được bắt chính tại sân chơi lớn nhất thế giới như World Cup.

Rạng sáng nay, Beiranvand đã làm nên lịch sử, trở thành thủ môn đầu tiên cản phạt đền thành công từ một cầu thủ Bồ Đào Nha ở các kỳ World Cup.

Và Beiranvand có thể tự hào nói rằng: "Tôi đã cản phạt đền của cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, Cristiano Ronaldo".

Theo Trí Thức Trẻ


Ronaldo

World Cup 2018


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.