Top 10 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010

World Cup 2010 đã kết thúc và giờ là lúc người ta bàn nhiều đến sự kiện ai sẽ là cầu thủ có vinh dự đoạt Quả bóng vàng FIFA lần đầu tiên trong lịch sử, danh hiệu được sáp nhập từ Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

World Cup 2010 đãkết thúc và giờ là lúc người ta bàn nhiều đến sự kiện ai sẽ là cầu thủ cóvinh dự đoạt Quả bóng vàng FIFA lần đầu tiên trong lịch sử, danh hiệu đượcsáp nhập từ Quả bóng vàng châu Âu và Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Wesley Sneijder: 2010 là nămcủa Sneijder. Sau một mùa giải thành công rực rỡ cùng Inter với cú ăn balịch sử, tiền vệ tấn công toàn diện người Hà Lan tiếp tục thi đấu chói sángtrong màu áo đội tuyển quốc gia. Trong 7 trận đấu tại Nam Phi, anh đóng góptới 5 bàn thắng và một đường kiến tạo thành bàn. Sẽ không thể hoàn hảo hơnnếu Sneijder đưa Hà Lan lên đỉnh thế giới tại Soccer City vừa qua. Tuynhiên, chừng đó cũng đủ để anh trở thành ứng cử viên sáng giá nhất. 

Top 10 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010
Sneijder - Ứng cử viên sáng giá nhất

Xavi Hernandez: Với những gì đãthể hiện, Xavi được giới chuyên môn đánh giá là trái tim của cả Barcelonalẫn tuyển Tây Ban Nha. Những đường chuyền sắc lẹm với độ chính xác lên đến82% từ đôi chân của anh là chìa khóa chiến thắng của CLB xứ Catalan và độituyển xứ sở bò tót. 

Top 10 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010

Andres Iniesta: Dù liên tụcchịu đựng những chấn thương trong mùa giải qua, nhưng Iniesta vẫn đóng vaitrò hết sức quan trọng trong màu áo Barcelona và tuyển Tây Ban Nha. Bên cánhtrái, tiền vệ này đã thể hiện những pha đi bóng kỹ thuật bậc thầy. Bàn thắngquí hơn vàng ở phút 116 trong trận chung kết gặp Hà Lan thêm một lần tônvinh tài năng của Iniesta.

Iker Casillas: Thánh “Iker”luôn là sự lựa chọn hàng đầu của cả Real Madrid lẫn Tây Ban Nha trong gần 1thập kỉ qua. Tại Nam Phi, anh đã thể hiện phong độ hết sức ấn tượng khi cảnphá được tổng cộng 17 bàn thua trông thấy, trong đó có pha cứu thua penaltytrong trận đấu với Paraguay cùng 2 tình huống đánh bại Robben ở tư thế đốimặt trong trận chung kết gặp Hà Lan. 

Top 10 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010
Casillas là chốt chặn vững chắc nhất nơi khung gỗ

Arjen Robben: Cùng vớiSneijder, Robben đã trải một mùa giải tuyệt vời sau khi rời Real Madrid.“Đôi chân pha lê” là mẫu cầu thủ có khả năng gây đột biến cao nhất để xoaychuyển tình thế trên sân. Anh đã ghi tới 23 bàn trong số 29 trận cho BayernMunich. Tiếc rằng Robben đã bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt thủ môn trong trậnchung kết tại Nam Phi, nếu không Hà Lan có lẽ đã lần đầu tiên lên đỉnh thếgiới. 

Diego Forlan: Khả năng dẫn dắtlối chơi cộng 17 bàn thắng cho Atletico tại La Liga và 5 bàn thắng cho tuyểnUruguay tại World Cup 2010 chính là những gì ấn tượng nhất Forlan để lạitrong mùa giải qua. Danh hiệu Quả bóng vàng World Cup 2010 chính là phầnthưởng xứng đáng dành cho anh.

Lionel Messi: 34 bàn thắng cùngvô số đường kiến tạo thành bàn tại La Liga đã giúp Messi đoạt danh hiệu Vuaphá lưới tại La Liga và “ẵm” luôn Chiếc giầy vàng châu Âu mùa giải qua.Chẳng ai nghi ngờ việc siêu cầu thủ của Barcelona cũng sẽ đoạt Quả bóng vàngFIFA trước khi World Cup 2010 khởi tranh. Tuy nhiên, màn trình diễn khá thấtvọng tại Nam Phi khiến Messi khó hoàn tất cú ăn ba danh hiệu cá nhân. 

Top 10 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010
Messi không ghi nổi một bàn tại World Cup 2010

Thomas Mueller: Trong mùa giảimà Bayern Munich suýt đoạt cú ăn 3 vô địch Bundesliga, Cúp quốc gia và chỉchịu dừng bước tại Champions League tại trận chung kết, dấu ấn của Muellerđể lại rất rõ ràng với 13 bàn thắng cùng 11 đường kiến tạo. Cầu thủ 20 tuổinày đi vào lịch sử với cú đúp danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải” và“Chiếc giày vàng” ngay trong lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi World Cup.

Top 10 ứng viên cho danh hiệu Quả bóng vàng FIFA 2010
Mueller nổi tiếng chỉ sau 1 năm

David Villa: Tại La Liga, tânbinh của Barcelona là linh hồn trong lối chơi của Valencia. Còn tại WorldCup 2010, trong khi Torres tịt ngòi, Villa đã trở thành “cứu tinh” cho TâyBan Nha với 5 bàn thắng. Nếu không bỏ lỡ quả penalty vô cùng đáng tiếc trongtrận gặp Honduras, anh đã có thể giành danh hiệu Vua phá lưới. 

Diego Milito: Cú đúp vào lướiBayern Munich của Milito đã đưa Inter Milan lên ngôi vô địch ChampionsLeague sau 45 năm chờ đợi. Điều đang tiếc là anh không được trao nhiều cơhội để thể hiện mình trong màu áo tuyển Argentina tại Nam Phi.

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.