Từ chức Chủ tịch Bayern, Hoeness chấp nhận ngồi tù

Ông Uli Hoeness chính thức tuyên bố rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch Bayern Munich để thụ án tù 3 năm rưỡi vì tội trốn thuế.

Ông Uli Hoeness chính thức tuyên bố rời khỏi chiếc ghế Chủ tịch Bayern Munich để thụ án tù 3 năm rưỡi vì tội trốn thuế.

Hôm qua, tòa án thành phố Munich đã làm rõ mọi hành vi gian lận của Chủ tịch CLB Bayern Munich, Uli Hoeness. Theo cáo trạng, người đứng đầu Allianz Arena đã trốn thuế số tiền lên tới 27,2 triệu euro, cao hơn gần 9 lần so với cáo buộc trước đó. Theo khung hình phạt, đây là một tội nặng và ông Hoeness có thể phải ngồi tù lên tới 10 năm.

Tuy nhiên, vì tầm ảnh hưởng to lớn với Bayern nói riêng và nền bóng đá Đức nói chung, tòa án đã quyết định tuyên án vị Chủ tịch 62 tuổi mức hình phạt 3,5 năm tù giam. Mặc dù sau đó các luật sư bào chữa cho Hoeness khẳng định sẽ kháng án tới cùng, nhưng người đàn ông đầy quyền lực này đã từ chối và chấp nhận đền tội cho những sai phạm của mình.

Ông Uli Hoeness chấp nhận ngồi tù 3,5 năm. Ảnh: 3news.

“Sau cuộc chuyện với các thành viên trong gia đình, tôi quyết định sẽ không kháng án nữa. Tôi cũng đã thông tin tới các luật sư bào chữa. Tôi phải chịu trách nhiệm về những việc làm sai trái của mình”, Hoeness phát biểu trên trang web chính thức của Bayern vào chiều nay (14/3).

Ông Hoeness cảm thấy hối hận vì đã làm xấu hình ảnh của Bayern. Trong bài phát biểu này, nhà vô địch EURO 1972 và World Cup 1974 đã gửi lời xin lỗi tới toàn thể thành viên ban lãnh đạo và người hâm mộ Hùm xám, đồng thời quyết định xin rút khỏi vị trí Chủ tịch ở Allianz Arena.

“Đây là sai lầm không thể tha thứ. Tôi cảm thấy có lỗi vì đã gây ảnh hưởng đến Bayern. Tôi muốn rời bỏ vị trí này ngay lập tức. Không muốn đội bóng bị liên lụy chỉ vì những việc làm của tôi. Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới người hâm mộ và các thành viên ban lãnh đạo đội bóng, những người đã ủng hộ tôi trong suốt những năm qua”.

Theo zing.vn



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.