Tuyển Việt Nam: Asian Cup khó đấy, nhưng thầy Park tính cả rồi!

Dù là ĐKVĐ AFF Cup 2018, đồng thời có những thành công nhất định trong năm qua ở các giải đấu cấp độ trẻ tại châu lục nhưng rõ ràng tuyển Việt Nam vẫn chưa được coi đội bóng đáng ngại ở Asian Cup. Và liệu rằng ông Park có nghĩ như thế

Dù là ĐKVĐ AFF Cup 2018, đồng thời có những thành công nhất định trong năm qua ở các giải đấu cấp độ trẻ tại châu lục nhưng rõ ràng tuyển Việt Nam vẫn chưa được coi đội bóng đáng ngại ở Asian Cup. Và liệu rằng ông Park có nghĩ như thế?

Những khó khăn được gọi tên...

Ít ngày trước khi bước vào Asian Cup, các đội bóng đã chính thức gút danh sách, tuyển Việt Nam cũng không là ngoại lệ khi đưa ra 23 cái tên đúng với dự đoán ban đầu sẽ chơi ở giải đấu cao nhất châu lục, sau 11 năm quay trở lại.

Nhìn vào danh sách mà HLV Park Hang Seo gửi đến BTC rõ ràng khó có thể khác, khi bản thân chiến lược gia người Hàn Quốc gần như đã “chốt” trước ngày lên đường sang Qatar, nên không bàn chuyện ai xứng đáng hay không nữa. 

Tuyển Việt Nam: Asian Cup khó đấy, nhưng thầy Park tính cả rồi!-1

Tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup vẫn chưa ổn nhất

Dù là tốt nhất trong thời điểm hiện tại, nhưng ắt hẳn chiến lược gia người Hàn Quốc cũng khó có thể hài lòng khi có những lấn cấn về phong độ cũng như một số vị trí và cả chấn thương của Trọng Hoàng có vẻ như chưa lành hẳn.

Nhìn vào những khó khăn này có vẻ không lớn, nhưng thực tế lại khác, điển hình với vị trí của Trọng Hoàng hiện thiếu người, dù HLV Park Hang Seo đã kéo cả Ngân Văn Đại về để thử nghiệm trong thời gian vừa rồi...

Và thầy Park tính gì?

Sau 1 năm thành công với các đội tuyển ở Việt Nam, đến lúc này không còn ai có thể nghi ngờ khả năng cầm quân của HLV người Hàn Quốc nữa.

Và niềm tin càng lớn hơn khi có thời điểm, ông Park còn đối mặt với nhiều khó khăn hơn so với lúc này.

Người hâm mộ thì thế, còn với HLV Park Hang Seo thì sao? Đương nhiên, chiến lược gia 59 tuổi cũng đã ít nhiều có tính toán cho tuyển Việt Nam ở Asian Cup tới đây, và không phải bỗng dưng ông mang đến giải đấu cao nhất châu lục với đội hình quen thuộc như thế.

Rõ ràng HLV Park Hang Seo rất khó có thể dùng một đội bóng mới ngoài những người cũ đã theo mình ít nhất 1-2 giải đấu. Chưa kể, dụng ý với một chuẩn bị cho tương lai xa với bóng đá Việt Nam cũng như cả tiền đồ của mình.

Tuyển Việt Nam: Asian Cup khó đấy, nhưng thầy Park tính cả rồi!-2

nhưng vẫn phải tin và yên tâm khi có HLV Park Hang Seo

Tuyển Việt Nam, nhưng thực chất chỉ có độ tuổi trung bình hơn 23 một chút. Nếu thất bại sẽ khó ai có thể trách được HLV Park Hang Seo ở sân chơi mà như đã nói cả 11 năm qua mới trở lại. Và nếu thành công, thì khỏi phải nói thêm về uy tín của chiến lược gia người Hàn Quốc với bóng đá Việt Nam nữa.

Không chỉ tính trước về thành tích của tuyển Việt Nam ở Asian Cup, những khó khăn về chấn thương của Trọng Hoàng đến những người thay thế e rằng đã nằm trong đầu ông thầy rất “quái” đến từ Hàn Quốc. Và đừng ngạc nhiên khi Văn Đức sẽ được kéo về đá thay cho Trọng Hoàng ở giải đấu tới nếu người đàn anh cùng quê không thể kịp bình phục chấn thương, dù trước đó ông Park đã sử dụng Ngân Văn Đại như một phương án dự phòng.

Nói như thế để khẳng định rằng, những khó khăn về độ tuổi hay cả việc thấp bé nhất ở Asian Cup lẫn chấn thương, phong độ mà tuyển Việt Nam đang “sở hữu” không có gì quá phải lo, khi dù sao HLV Park Hang Seo cũng tính hết rồi...

Theo Vietnamnet


Asian Cup

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.