U23 Việt Nam chung bảng với Hàn Quốc, Australia tại VCK U23 châu Á

Vừa đón một chiến lược gia người Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã đụng độ đội bóng nước này tại giải U23 châu Á 2018

Vừa đón một chiến lược gia người Hàn Quốc, U23 Việt Nam đã đụng độ đội bóng nước này tại giải U23 châu Á 2018.

Lễ bốc thăm vừa diễn ra ở Thường Châu, Giang Tô (Trung Quốc) vào chiều ngày 24/10. Theo đó, U23 Việt Nam nằm ở bảng D, đối đầu với Hàn Quốc, Australia và Syria. Các trận đấu ở bảng D sẽ được tổ chức ở thành phố Côn Sơn.

Việt Nam chung bảng với Hàn Quốc, Australia tại VCK U23 châu Á - Ảnh 1.

Hàn Quốc và Australia là hai nền bóng đá vào loại mạnh nhất châu Á, thường xuyên góp mặt ở vòng chung kết World Cup. Rơi vào bảng đấu này, U23 Việt Nam khó có cơ hội đi tiếp. Tuy nhiên, bóng đá ở cấp độ trẻ vẫn có thể tạo ra những bất ngờ.

Kết quả bốc thăm ngẫu nhiên lại đưa HLV Park Hang Seo đối đầu với những người đồng hương, khi chỉ vừa nhậm chức HLV trưởng ĐTVN và đội U23. Trước đó, HLV Hữu Thắng đã giúp các cầu thủ Việt Nam giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2018, với tư cách là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Ở trận cuối cùng của vòng bảng, các học trò của Hữu Thắng đã để thua U23 Hàn Quốc 1-2.

Việt Nam chung bảng với Hàn Quốc, Australia tại VCK U23 châu Á - Ảnh 2.

U23 Việt Nam từng gặp Hàn Quốc ở vòng loại.

Đây mới là lần thứ hai bóng đá Việt Nam dự U23 châu Á sau lần đầu vào năm 2016 dưới thời HLV Miura. Tuy nhiên hai lần liên tiếp giành vé dự sân chơi trẻ châu lục cho thấy bóng đá Việt Nam đang có sự tiến bộ rõ rệt, đặc biệt trong công tác đào tạo. Đây là tín hiệu đáng mừng bên cạnh thành tích giành quyền dự World Cup U20 vừa qua.

VCK U23 châu Á 2018 sẽ được tổ chức vào tháng 1, ở 4 thành phố lớn thuộc tỉnh Giang Tô là Thường Châu, Côn Sơn, Giang Âm và Thường Thục.

Theo Trí Thức Trẻ


U23 Việt Nam

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.