Van Gaal đã có cách trị Messi

HLV ĐT Hà Lan Louis van Gaal đã có cách để hạn chế mối nguy hiểm của ĐT Argentina trong trận bán kết đêm mai.

HLV ĐT Hà Lan Louis van Gaal đã có cách để hạn chế mối nguy hiểm của ĐT Argentina  trong trận bán kết đêm mai.

Qua các con số thống kê, Lionel Messi đang là cầu thủ xuất sắc nhất World Cup tính đến thời điểm hiện tại. Thực tế trên sân cũng đã cho thấy tiền đạo người Argentina “vô đối” khi tạo ra tới 19 cơ hội ăn bàn cho đội nhà, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác ở World Cup.


Messi hứa hẹn sẽ gặp nhiều khó khăn khi gặp Hà Lan

Tuy nhiên, khi Hà Lan chạm trán Argentina ở trận bán kết  đêm mai, Van Gaal cho biết ông sẽ không cắt cử riêng ai theo kèm cầu thủ nguy hiểm này. Lý do là bởi nhiệm vụ phong tỏa Messi được giao cho toàn đội Hà Lan. Mỗi cầu thủ đều phải ngăn chặn siêu sao này khi đối mặt với anh. HLV này chưa bao giờ có thói quen hy sinh một cầu thủ để kèm cặp riêng một cầu thủ của đối phương.

Ngay cả khi muốn làm như vậy, Van Gaal cũng khó có thể tìm ra một học trò thích hợp. Người duy nhất có thể làm tốt nhiệm vụ này là Nigel de Jong hiện đang chấn thương và không thể góp mặt ở trận đấu bán kết sắp tới.


Vị HLV cá tính của ĐT Hà Lan

Với Van Gaal, ĐT Hà Lan của ông đối mặt với Argentina chứ không phải đối mặt với mình Messi. Vậy nên ông không quá quan trọng việc “bắt chết” cầu thủ này. Ngoài ra, vị HLV này luôn đòi hỏi các cầu thủ phải tham gia hỗ trợ đồng đội và kiêm nhiệm nhiều vai trò. Đó chính là thứ bóng đá tổng lực mang thương hiệu Van Gaal.

Theo Tuyết Kỳ (VNbongda)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.