Văn Lâm phá phạt đền xuất thần, Văn Hậu "cảm tử", Việt Nam cầm hòa thành công Thái Lan

Người hùng của đội tuyển Việt Nam hôm nay không phải là Tiến Linh - người đá trên cao nhất, mà là Văn Lâm - người chơi thấp nhất ở đội tuyển Việt Nam.

Người hùng của đội tuyển Việt Nam hôm nay không phải là Tiến Linh - người đá trên cao nhất, mà là Văn Lâm - người chơi thấp nhất ở đội tuyển Việt Nam.

Sau 15 phút đầu trận chủ động đẩy cao đội hình tấn công, HLV Park Hang-seo quyết định cho các cầu thủ Việt Nam lùi về, chơi với thế trận phòng ngự chắc thường thấy. Động thái này khá giống với hiệp hai trận đấu với UAE 5 ngày trước.

Tuy nhiên, điểm khác là đội tuyển Việt Nam vẫn chơi với 2 tiền đạo bên trên, thay vì 5-4-1 như khi tung Công Phượng vào sân. Đấy cũng là điều khó dễ hiểu, bởi trận đấu trước UAE, thời điểm ấy thầy trò HLV Park Hang-seo đang cầm 3 điểm trong tay với bàn thắng ở cuối hiệp 1 của Tiến Linh.

Không khó để nhận thấy các cầu thủ Việt Nam nhập trận có phần căng cứng, trong khi đó các cầu thủ Thái Lan tỏ ra khá nhuần nhuyễn với những pha đập nhả nhịp nhàng, như cái cách mà họ từng thắng 3-0 trước thầy trò HLV Miura trên Mỹ Đình hơn 4 năm về trước.

Văn Lâm phá phạt đền xuất thần, Văn Hậu cảm tử, Việt Nam cầm hòa thành công Thái Lan-1

Thái Lan không yếu đi, mà đội tuyển Việt Nam dưới tay HLV Park Hang-seo đã mạnh lên rất nhiều so với ngày ấy. Các đường lên bóng của các học trò HLV Akira Nishino đều được các cầu thủ phòng ngự của Việt Nam bình tĩnh hóa giải.

Chỉ có điều, người hùng của trận đấu trước - Tiến Linh, suýt trở thành tội đồ với pha phạm lỗi ở phút 25 ngay trong vòng cấm của đội nhà sau cú phạt góc treo bóng vào của Thái Lan. Nhưng trên chấm phạt đền, Văn Lâm dẫu đã đổ người sang bên trái, nhưng vẫn "cài lại" cái chân trúng bóng, cản phá thành công quả 11m đưa bóng vào giữa khung thành của Theerathoon. Hú vía!

Văn Lâm phá phạt đền xuất thần, Văn Hậu cảm tử, Việt Nam cầm hòa thành công Thái Lan-2

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao khi chỉ 3 phút sau, Bùi Tiến Dũng có pha đánh đầu tung lưới Kawin cũng từ pha phạt góc. Song trọng tài đã từ chối bàn thắng "quý như vàng" ấy của đội tuyển Việt Nam bởi trước đó Văn Hậu đã phạm lỗi với thủ thành Thái Lan.

Ngay đầu hiệp 2, Tiến Linh có thêm pha sút tung lưới đội tuyển Thái Lan, song lại vị từ chối vì Đoàn Văn Hậu trước đó đã rơi vào thế việt vị.

Nói một cách sòng phẳng, Thái Lan mới là đội chơi hay hơn, với việc kiểm soát bóng tốt, cùng hàng loạt pha phối hợp đẹp mắt trên phần sân của đội tuyển Việt Nam. Đặc biệt phải nói đến tình huống ở phút 82 của trận đấu, các tiền đạo Thái Lan có liên tiếp 3 cơ hội ngay trong vòng 16m50 của Việt Nam, song Văn Hậu cực kỳ đáng khen khi liên tiếp 2 lần nằm ra dùng đầu cản bóng từ chân đối phương.ư

Văn Lâm phá phạt đền xuất thần, Văn Hậu cảm tử, Việt Nam cầm hòa thành công Thái Lan-3

HLV Park Hang-seo lần lượt thay Văn Toàn bằng Hồng Duy, Hùng Dũng bằng Công Phượng và Tiến Linh bằng Anh Đức, song những sự thay đổi ấy không đem lại nhiều tác dụng. Công Phượng thậm chí còn chơi tệ hơn trận đấu trước rất nhiều, khi chẳng có nổi mấy pha khiến các hậu vệ Thái Lan phải mất công cản phá.

Suốt gần 11 năm qua, sau chức vô địch AFF Cup 2008, chỉ có Văn Quyết và Anh Đức là ghi được bàn thắng vào lưới đội tuyển Thái Lan. Văn Quyết đã bị HLV Park Hang-seo "bỏ rơi" từ lâu, Anh Đức cũng đã có trận cuối cùng trước khi chia tay ĐTQG Việt Nam. Cái tên tiếp theo ghi bàn vào lưới Thái Lan vẫn đang là một dấu hỏi lớn.

Nhưng hiện tại, điều đó không quan trọng. Quan trọng nhất là thầy trò HLV Park Hang-seo đang vững vàng trên ngôi đầu bảng, với 3 điểm cách biệt với Thái Lan, mà con đường vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 đang rộng mở thênh thang.

Tỷ số: Việt Nam 0-0 Thái Lan

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Hùng Dũng, Tuấn Anh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Văn Toàn, Quang Hải, Tiến Linh

Thái Lan: Kawin, Narubadin, Manuel Tom Bihr, Tanaboon, Theerathoon, Sarach Yooyen, Phitiwat, Ekanit Panya, Chanathip, Supachok, Teerasil.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn:https://soha.vn/van-lam-pha-phat-den-xuat-than-van-hau-cam-tu-viet-nam-cam-hoa-thanh-cong-thai-lan-20191119215313581.htm?fbclid=IwAR1F2AmI2mEnidmJ7QpUe1a_ODe_Zmu8-qYMRAsQ9LAX0jWHUUUCt46aRvQ


Đội tuyển Việt Nam

HLV Park Hang-seo

Văn Lâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.