Vì sao Messi muốn làm người tốt?

26 tuổi, Messi đã có gần như mọi thứ mà một cầu thủ bóng đá có thể mơ. Nhưng, để trở nên vĩ đại giống như Pele hay Maradona, Messi cần nâng trên tay chiếc Cup vàng VĐTG…

26 tuổi, Messi đã có gần như mọi thứ mà một cầu thủ bóng đá có thể mơ. Nhưng, để trở nên vĩ đại giống như Pele hay Maradona, Messi cần nâng trên tay chiếc Cup vàng VĐTG…

Tuy nhiên, mới đây trên trên tờ El Pais, số 10 đã thổ lộ rằng: “Điều tôi quan tâm là làm một người tốt hơn là một cầu thủ bóng đá vĩ đại”. Phải chăng bóng đá không còn là mối bận tâm lớn nhất của Messi? Hay bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ đã khiến cảm hứng nơi anh bay đi ít nhiều?

Trả lời câu hỏi này chúng ta cần biết điều gì đang xảy ra với Messi. 

Ở Argentina lúc này tồn tại những luồng dư luận chỉ trích “Leo”, người đã rời đất nước từ năm 13 tuổi, không chơi bóng bằng cả trái tim khi khoác lên người chiếc áo Trắng- Xanh. Hơn 1 năm qua, có tới 3 lần Messi nôn khan trong các trận đấu của “Albiceleste”. Hình ảnh yếu đuối ấy cùng với nhiều màn trình diễn nhạt nhòa của El Pulga đã khiến không ít người Argentina nổi giận.

Có tới 3 lần Messi nôn khan trong các trận đấu của “Albiceleste”

28 năm đã qua kể từ lúc Maradona đưa đội tuyển Argentina lên bục vinh quang ở cao nguyên Mexico, “dấu ấn” mà ông để lại vẫn rất đậm nét. “Albiceleste” đã trải qua biết bao đời HLV nhưng dù hữu ý hay vô tình vẫn chưa thoát khỏi ám ảnh về “đội bóng một người”. Ortega, Riquelme hay Batistuta và giờ là Messi đều phải nhận lãnh trách nhiệm mà có lẽ cũng không HLV nào giao cho họ: “Đứng trên vai người khổng lồ”. Chơi bóng với trọng trách, áp lực ấy mà vẫn thường xuyên thể hiện được phong độ đỉnh cao luôn là điều quá khó khăn. 

Phát biểu của bác sĩ ĐT Argentina về chứng “nôn khan” của Messi có thể cho ta hình dung rõ ràng hơn về vấn đề của số 10: “Đó có thể là do những căng thẳng về thể chất, sự lo lắng và áp lực quá lớn…”. Ngay cả HLV Sabella cũng thừa nhận: “Có vấn đề gì đó về thần kinh hoặc tâm lý của Messi”.

Đến đây câu trả lời cho mong muốn “làm người tốt” của Messi đã rõ. El Pulga đang cố gắng để làm giảm những áp lực đang bủa vây anh. “Leo” đang ở giai đoạn chín nhất của đời cầu thủ, nếu không thành công ở Brazil, thời gian không còn đợi anh nữa.

Chiến đấu hết mình là cách để Messi trở thành “người tốt”

Chiến đấu hết mình mang vinh quang về cho đất nước, làm cho những người yêu mến mình vỡ òa trong niềm vui và hạnh phúc liệu đã đủ để là “người tốt”? Messi biết câu trả lời!

Chỉ có điều, như danh nhân người Pháp Lapetre từng nói: “Chúng ta vẫn tưởng rất nhiều người tốt, thật ra họ chỉ là những người nhu nhược mềm yếu”.

Để làm “người tốt”, Messi dứt khoát không được “nôn khan” trên đất Brazil!

Theo Kiên Anh (CAND/VNbongda)

Bình luận