Vì Suarez HLV thể lực Uruguay hoãn chữa ung thư

Câu chuyện cảm động mà Fox News vừa mới tiết lộ đã cho thấy, đằng sau sự toả sáng của tiền đạo Luis Suarez trong màu áo đội tuyển Uruguay có bóng dáng của một HLV thể lực, ông Walter Ferreira.

Câu chuyện cảm động mà Fox News vừa mới tiết lộ đã cho thấy, đằng sau sự toả sáng của tiền đạo Luis Suarez trong màu áo đội tuyển Uruguay có bóng dáng của một HLV thể lực, ông Walter Ferreira.

Walter Ferreira năm nay 62 tuổi là bác sỹ vật lý trị liệu, đảm trách công việc HLV thể lực trong BHL đội tuyển Uruguay. Ông đã dành một tháng để tập trung điều trị chấn thương đầu gối trái cho Luis Suarez sau khi phẫu thuật để tiền đạo này kịp bình phục và góp mặt tại lượt trận thứ 2 vòng đấu bảng World Cup 2014.

Còn nhớ, sau khi khi bàn thắng đầu tiên vào lưới đội tuyển Anh trong chiến thắng 2-1 của Uruguay, tiền đạo Luis Suarez đã hướng ngay về phía khu vực kỹ thuật của đội nhà, tìm kiếm Walter Ferreira và ra ký hiệu cho các CĐV kêu gọi sự cổ vũ cho chính vị HLV thể lực này.

Suarez đặc biệt cảm kích trước sự trợ giúp của Walter Ferreira, người mà anh hết mực cảm ơn trong phần phát biểu sau trận đấu trước báo chí. Sau đó, anh còn nhắc đi nhắc lại điều này ở đoạn video được phát trên Youtube quay cảnh phòng thay đồ của đội tuyển Uruguay sau trận đấu với Anh.

Luis Suarez muốn tri ân HLV thể lực Luis Walter Ferreira
Luis Suarez muốn tri ân HLV thể lực Luis Walter Ferreira

“Có những người mà các bạn biết đấy, họ đã dành cho tôi sự ủng hộ vô biên. Nếu không có ông ấy (Ferreira), tôi sẽ không thể ra sân ngày hôm nay. Tôi đã ôm ông ấy và khóc bởi trong quãng thời gian khó khăn như thế, ông ấy vẫn lạc quan, vẫn hy sinh tất cả thời gian cho tôi.

Không chỉ vợ và hai con của tôi là điều quan trọng nhất trong cuộc đời tôi. Ferreira cũng vậy. Ông ấy đã làm tất cả những gì có thể để tôi hồi phục. Tôi đã khóc rất nhiều với ông ấy bởi vì đó là một khoảng thời gian cực kỳ khó khăn của Walter nhưng ông ấy đã hy sinh và ở lại bên tôi. Tất cả những gì ông ấy đã làm là giúp cho tôi nhanh chóng hồi phục chấn thương. 90% thành công này thuộc về Walter".

Sau khi phẫu thuật chấn thương đầu gối trái vào ngày 22/5, có những nghi ngờ rằng Luis Suarez không thể kịp bình phục để tham dự World Cup 2014. 

Thế nhưng rốt cuộc, Suarez vẫn trở lại thi đấu chỉ 28 ngày sau khi phẫu thuật. Trong những ngày đầu tiên sau ca mổ, Luis Suarez đã không thể đi lại và HLV Walter Ferreira hàng ngày đến nhà Suarez chữa trị. Sau đó, từng bước một, ông giúp Suarez dần bỏ nạng và bắt đầu tự đi lại.

Những nội dung còn lại của bài tập và phần massage được thực hiện tại nhà ông Walter.

Vợ của Suarez hàng ngày lái xe đưa anh đến nhà HLV Walter Ferreira sau đó quay về nhà mình ở Montevideo.

Trong khi đó, vợ HLV Walter Ferreira bà Carmen cho biết ông có đợt hoá trị cuối cùng 21 ngày trước đây để kịp cho chuyển đi cùng đội tuyển Uruguay đến Brazil. Và ông đã ở lại Brazil trong thời gian này, đến các Trung tâm tập luyện và chăm sóc sức khoẻ cho Luis Suarez.

"Các bác sỹ cho phép ông ấy tham gia chuyến đi này vì kết quả xét nghiệm cho thấy ổn mặc dù lượng tế bào bạch cầu trong máu hơi thấp.Bác sỹ nói ông ấy hãy đi World Cup, nó sẽ làm cho sức khoẻ của ông tốt lên vì công việc là niềm vui. Mặc dù trước ngày lên đường ông ấy khá lo lắng nhưng rất mừng là lượng tế bào bạch cầu tăng lên mỗi ngày. Những lời khen ngợi với Luis hay Walter là điều không quá cần thiết vì quan trọng là họ muốn được cộng tác cùng nhau", bà Carmen lên tiếng.

Theo Hiền Anh/MegaFun



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.