Vụ Công Vinh "lạy sống" trọng tài: Cái giá quá "đắt"

Hơn 2 năm trước, Công Vinh từng gây xôn xao dư luận bởi những xung đột trọng tài Đỗ Quốc Hoài. Thời điểm đó, VFF đã "nương tay" không xử, thậm chí còn đứng ra hòa giải giúp Vinh.

Hơn 2 năm trước, CôngVinh từng gây xôn xao dư luận bởi những xung đột trọng tài Đỗ Quốc Hoài.Thời điểm đó, VFF đã "nương tay" không xử, thậm chí còn đứng ra hòa giảigiúp Vinh.

Nhưng trong lần thứ hai tái lập hành động thiếu văn hóa nàytrên sân cỏ, Công Vinh đã phải trả giá, không chỉ là án kỷ luật nặng nề,mà hơn thế là cả nguy cơ sụp đổ toàn bộ hình ảnh đẹp mà anh dày công tạodựng.  

Không ai “cứu” nổiVinh

Những bằng chứng về của tiền đạo đội trưởngHN.T&T là rất rõ ràng. Ngay sau khi trận đấu kết thúc một ngày, Ban kỷluật của VFF đã nhận được băng ghi hình, trong đó chiếu cận cảnh hànhđộng phản cảm của Công Vinh. Không còn gì để nói nhiều về trường hợpnày, khi chính bản thân "thủ phạm" cũng.

Vụ Công Vinh "lạy sống" trọng tài: Cái giá quá "đắt" Vụ Công Vinh "lạy sống" trọng tài: Cái giá quá "đắt"

Công Vinh đã mất quá nhiều vì hành động này

Sau những diễn biến nhưvậy, thì lẽ ra, Ban kỷ luật sẽ không khó khăn để. Bởi chiếu theo Quy định kỷ luật, Công Vinhđã vi phạm nghiêm trọng điều 39, khoản 2 về hành vi bạo lực, thiếu vănhóa trên sân cỏ. Nhưng trong sáng qua (23/1), Ban kỷ luật vẫn cần mộtcuộc họp kéo dài đến hơn 4h đồng hồ, trước khi công bố quyết định cuốicùng.

Ông Nguyễn Hải Hường(Trưởng ban kỷ luật) chia sẻ: "Đó là bởi khung hình phạt trong trườnghợp của Vinh khá rộng, xử treo giò cũng được mà chỉ phạt tiền cũng được,nên cần phải xem xét kĩ bản chất vấn đề". Còn dư luận lờ mờ lo ngạirằng, vị thế ngôi sao của Công Vinh, mối quan hệ thân tình của ông bầuHN.T&T Đỗ Quang Hiển với VFF rất có thể là nguyên nhân chính khiến Bankỷ luật phải "mất công" cân nhắc nhiều đến thế.

May là đến thời khắc cuốicùng, những người "hành pháp" của VFF đã cho thấy sự sáng suốt cầnthiết. Công Vinh phải nhận án treo giò 6 trận và phạt cảnh cáo 10 triệuđồng. Ánh hào quang của ngôi sao đã không cứu nổi Vinh. Quyền lực và tầmảnh hưởng của bầu Hiển đã đã mất tác dụng khi VFF đứng trước lựa chọnkhông thể khác nhằm đảm bảo uy tín và hình ảnh của V-League trước côngluận.

Công Vinh là trường hợpđặc biệt của bóng đá Việt Nam. Anh phải khổ luyện thành tài và đã liêntục vượt qua nhiều thử thách trong sự nghiệp để có được vị thế, cũng nhưdanh vọng hôm nay. Sự thành công của Vinh (lập kỷ lục chuyển nhượng đắtgiá, vô địch AFF Cup, Quả bóng vàng Việt Nam) đã biến anh trở thành thầntượng của giới trẻ, thành biểu tượng của một nền bóng đá. Nhưng sau hànhđộng gây phản cảm trên sân Cao Lãnh chiều 21/3 vừa rồi, thật khó để tinrằng những giá trị ấy sẽ còn nguyên vẹn trong mắt những người yêu mếnanh, đặc biệt là các fan hâm mộ trẻ tuổi.

Trước mắt, sau án kỷ luậtcủa VFF, vị trí của Công Vinh tại HN.T&T đang bị lung lay. Một cuộc họpnội bộ để xem xét và kỷ luật tiền đạo này sẽ sớm được tổ chức vào giữatuần này. Có thể Vinh sẽ bị cắt ít nhất một tháng lương và toàn bộ tiềnthưởng. Nhưng cái mất lớn nhất của anh là vị trí trong mắt các đồng độiđã không còn "lung linh" như trước và lãnh đạo HN.T&T cũng đã chuẩn bịsẵn sàng để "tước" chiếc băng đội trưởng của Vinh cho một cầu thủ khácuy tín hơn.

Những ngày qua, thể thaothế giới đã chứng kiến quá nhiều ngôi sao phải đối mặt nguy cơ đánh mấtcả sự nghiệp vì scandal. Tiger Wood (Golf), John Terry (bóng đá) đều đãđứng trước ranh giới mong manh, song đều vượt qua được. Đó sẽ là nhữngtấm gương lớn của. Dù với sự việc vừa rồi, anh không nhận nhiều sự cảm thôngcủa dư luận, kể cả sau khi công khai lá thư xin lỗi bị cho là đã được"tư vấn" bởi cấp cao hơn.

Theo Bảo Nghi
Vụ Công Vinh "lạy sống" trọng tài: Cái giá quá "đắt"



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.