Vượt qua Roma 7-6, Liverpool vào chung kết gặp Real

Thua 2-4 trong trận bán kết lượt về tại Olimpico, nhưng Liverpool vẫn giành quyền vào chung kết Champions League mùa này với Real Madrid ở Kiev vào ngày 27/5 tới

Thua 2-4 trong trận bán kết lượt về tại Olimpico, nhưng Liverpool vẫn giành quyền vào chung kết Champions League mùa này với Real Madrid ở Kiev vào ngày 27/5 tới.

Sau thất bại 2-5 ở bán kết lượt đi trên sân Anfield vào tuần trước, không bất ngờ khi AS Roma ra sân với sơ đồ tấn công trong trận tiếp đón Liverpool tại Olimpico. Cơ hội đầu tiên thuộc về đội chủ nhà, nhưng cú sút xa của Florenzi đưa bóng đi chệch khung thành Karius trong gang tấc.

Vượt qua Roma 7-6, Liverpool vào chung kết gặp Real-1
AS Roma và Liverpool tạo nên 90 phút hấp dẫn trên sân Olimpico. Ảnh: UEFA.

Tuy nhiên, AS Roma bất ngờ bị giáng đòn đau sau khi Nainggolan mắc lỗi chuyền bóng. Tận dụng sai lầm này, Firmino thực hiện pha kiến tạo để Mane băng xuống bình tĩnh mở tỷ số cho Liverpool ở phút thứ 9.

Dù chưa kịp xốc lại tinh thần sau bàn thua, AS Roma lại được tặng món quà rất ý nghĩa ở phút 15. Pha phá bóng của Lovren trúng mặt Milner bật ngược trở lại vào lưới trước sự bất lực của thủ môn Karius.

Tuy nhiên, AS Roma thêm lần nữa để Liverpool vượt lên dẫn bàn trong trận bán kết lượt về. Sau tình huống đánh đầu phá bóng không tốt của Dzeko, tiền vệ Wijnaldum dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho “The Kop” ở phút 25.

Vượt qua Roma 7-6, Liverpool vào chung kết gặp Real-2
Thông số của trận bán kết lượt về giữa AS Roma và Liverpool. Ảnh: Sports.

Bước vào hiệp 2, AS Roma có nhiệm vụ phải ghi tới 4 bàn và không để thủng lưới nhằm kéo Liverpool vào hiệp phụ. Edin Dzeko thắp lên hy vọng cho đội chủ nhà với bàn gỡ 2-2 ở phút 52.

Dù nỗ lực tấn công, AS Roma cũng chỉ có thể tạo nên sự hấp dẫn trong những phút cuối trận. Phút 86, Radja Nainggolan sút xa đưa bóng đập cột vào lưới, nâng tỷ số lên 3-2 cho đội bóng của huấn luyện viên Di Francesco

Trước khi trận đấu khép lại, AS Roma chỉ có thêm 1 bàn với pha sút 11 m thành công của Nainggolan ở phút bù giờ thứ ba. Giành chiến thắng 4-2 trong trận bán kết lượt về, nhưng đội bóng của Italy vẫn phải nhìn Liverpool vào chung kết khi thua chung cuộc 6-7 sau 2 lượt trận.

Vượt qua Roma 7-6, Liverpool vào chung kết gặp Real-3
Kết quả ở vòng bán kết Champions League mùa này. Ảnh: UEFA.
                                                                                                                                 Theo Zing.vn

Champions League

Liverpool


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.