- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Black Friday đã quá nhàm, Việt Nam tháng nào cũng giảm giá đôi lần
Ở Việt Nam, vì giảm giá quanh năm nên hiệu ứng của ngày này với thị trường Việt không thực sự lớn.
Giảm giá quanh năm, Black Friday chỉ tạo hiệu ứng
Dạo quanh các trung tâm thương mại lớn, một số quầy hàng cũng đã bắt đầu chuẩn bị cho ngày hội giảm giá Black Friday. Nhiều mặt hàng được treo biển giảm giá 50% - 80%, hoặc lên tới 50%.
Trò chuyện với Lê Trà, một nhân viên bán đồng hồ trong trung tâm thương mại Vincom, cô cho biết: “Thực ra, không cứ gì ngày “Thứ Sáu đen” bên em mới giảm giá. Ngay trước đó vài ngày cũng vừa kết thúc một chương trình giảm giá xong, các chương trình này được chạy liên tục để kích cầu tiêu dùng. Mà danh sách các mặt hàng được giảm có cả mới cả cũ, có cả những chiếc đồng hồ trị giá gần 30 triệu đồng.”
“Tuy nhiên, ngày hội giảm giá Black Friday này cửa hàng vẫn tham gia cùng để tạo hiệu ứng chung. Nhưng không chỉ giảm giá mỗi ngày thứ 6, mà chương trình sẽ kéo dài 3 ngày từ thứ 6 cho đến hết ngày chủ nhật. Vì là hàng có giá trị nên chỉ có 50 – 80% số sản phẩm được sale ở mức 30%”, Trà nói.
So sánh giữa sức mua ngày thường và ngày Black Friday năm ngoái, Trà nhẩm tính: “Trung bình mỗi ngày tại đây bán được 5 chiếc đồng hồ. Năm ngoái chương trình Black Friday được chạy trong 2 ngày, mỗi ngày tiêu thụ hết 15 chiếc đồng hồ, tính ra cũng khoảng gấp 3 ngày thường. Còn vào các đợt chạy giảm giá trong tháng bình thường thì lượng hàng trong ngày Black Friday tiêu thụ cũng gấp 1,5 lần.”
“Con số không vượt trội hẳn, do tâm lý người Việt mình vẫn còn nghi ngại và các đợt giảm giá giống như vậy có liên tục trong năm nên họ không hào hứng. Các chương trình khuyến mại giảm giá trong ngày Black Friday bên nước ngoài rất sâu, ngay cả những mặt hàng công nghệ. Họ giảm như thế mới thực sự kích thích người tiêu dùng bỏ tiền túi ra mua sắm”, Trà chia sẻ.
Nguyễn Thế Vinh - nhân viên tại một cửa hàng bán giày khá nổi tiếng, cho biết: “Ngày 19 vừa rồi cũng vừa kết thúc đợt giảm giá, với danh sách và mã hàng y như đợt Black Friday chuẩn bị chạy này và cũng được giảm giá từ 30 – 50%.”
“Giày được nhiều bạn trẻ yêu thích, nhưng giá khá cao nên hàng bán chậm. Vì thế, chương trình giảm giá phải chạy suốt cả năm, chứ không riêng gì ngày nào. Tuy nhiên, lượng hàng tiêu thụ cũng vẫn khá hơn các ngày chạy giảm giá bình thường. Do lượng người đến các trung tâm thương mại nhiều hơn. Những người đến sau, không mua được hàng ưng ý sẽ đi xem thêm các mặt hàng khác nên hàng cũng dễ bán hơn”, Vinh chia sẻ thêm.
Việc giảm giá liên tục không hẳn đúng với tất cả các quầy hàng, nhiều cửa hàng làm ăn tốt rất ít khi có chương trình giảm giá. Nhưng trong dịp như này, gần như tất cả các cửa hàng mua sắm trong các trung tâm thương mại đều tham gia chương trình giảm giá để tạo hiệu ứng chung.
Giới buôn online tất bật đặt hàng
Trên các trang Amazon, Ebay hiện đã bắt đầu xuất hiện các mặt hàng được giảm giá. Nhưng đa phần, khách hàng quan tâm nhất vẫn là mặt hàng công nghệ, đồng hồ, kính mắt, giày và quần áo,...
Gian hàng giảm giá đặc biệt Amazon Black Friday sẽ mở cửa từ 0 giờ đêm ngày 17/11 cho đến 23:59 ngày 26/11.
Nguyễn Bùi Khoa đang làm cho một trang web thương mại điện tử của Việt Nam, những ngày này Khoa khá bận vì phải nhận đơn hàng liên tục. Khoa cho biết: “Không chỉ thế giới, người Việt hiện cũng đang rất chờ đợi ngày này vì hàng hiệu, hàng công nghệ được giảm giá tới 50%, thậm chí hơn. Nên đơn hàng về liên tục với đủ các loại mặt hàng trên các trang Amazon hay Ebay.”
“Nhưng mặt hàng được ưa chuộng nhất có lẽ vẫn là đồ công nghệ. Từ máy tính bảng, máy ảnh, điện thoại, cho đến những đồ chơi công nghệ bé tí xíu. Xếp sau đó là đồng hồ và giày sneaker của các hãng nổi tiếng, quần áo cũng có nhưng không nhiều do size của mình và nước ngoài không tương đồng nhau”, Khoa cho biết thêm.
Để chuẩn bị cho ngày này, các trang thương mại điện tử như của Khoa phải chuẩn bị trước 2 – 3 ngày. Bùi Khoa cho biết: “Liên tục, 2 tiếng tôi phải thay banner 1 lần, cứ mặt hàng nào không hiệu quả là lập tức phải thay. Tất cả banner phải chuẩn bị trước 2 – 3 ngày thì mới kịp.”
“Khi khách đặt xong, mình còn phải lo các khâu thủ tục để mua và chuyển hàng về cho khách. Tùy vào quy mô và cách làm của từng trang thương mại điện tử, hàng có thể 1 tháng hàng mới về, hoặc một số trang thì chỉ 2 tuần là về. Ngoài giá mua ra, khách sẽ phải thanh toán thêm chi phí tính theo cân nặng, địa điểm chuyển,...”, Khoa cho biết thêm.
Theo Dân Trí
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.