Quán ăn xin bớt một con tôm để không tăng giá

Giữa thời điểm “bão giá”, có một quán ăn bình dân ở TPHCM cam kết “kiên quyết không tăng giá”, chỉ xin giảm "một con tôm" trong khẩu phần.

Giữa thời điểm “bão giá”, có một quán ăn bình dân ở TPHCM cam kết “kiên quyết không tăng giá”, chỉ xin giảm "một con tôm" trong khẩu phần.

“Kính thưa quý khách, như quý khách đã biết, điện tăng, xăng tăng, gas tăng, các nguyên vật liệu tăng đồng loạt. Tuy nhiên, quán sẽ không tăng giá để phục vụ quý khách. Nếu vật giá tiếp tục leo thang, quán sẽ điều chỉnh bớt nguyên vật liệu là một con tôm để cân bằng thu chi, quyết không tăng giá. Mong quý khách hiểu và cùng đồng hành”. Đó là nội dung bảng thông báo được treo trên tường quán Bún mắm miền Tây (ở số 11 đường Hoa Sứ, phường 7, quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh). Và quả thật, mấy ngày qua, bảng thông báo này thu hút sự chú ý của thực khách ngay khi vào quán.

Hiện một tô bún bình thường của quán này có giá 50.000 đồng. Nghe qua thì có vẻ hơi cao nhưng sau khi thưởng thức món ăn, bạn sẽ gật gù rằng đây là mức giá đáng “đồng tiền bát gạo”. Tô bún có đầy đủ tôm, mực, chả cá, cá, thịt heo quay và một dĩa rau lớn, hương vị đậm đà theo “chuẩn” bún mắm miền Tây. Trà đá được phục vụ hoàn toàn miễn phí. 

Quán ăn xin bớt một con tôm để không tăng giá-1

Nội dung bảng thông báo được treo trên tường quán Bún mắm miền Tây

“Tôi thấy là mùi vị ngon và đậm chất miền Tây. Tôm hay thịt cũng to hơn các quán khác. Thời gian gần đây, giá điện và xăng tăng nên mình nghĩ là giá ở quán này cũng tăng lên, nhưng mà khi quay lại thì thấy giá vẫn như cũ mà có một cái bảng thông báo rất dễ thương nữa. Tôi sẽ quay lại đây ăn nữa”, chị Thu Hương, một khách quen của quán nhận xét.

Không chỉ gây ấn tượng bởi chất lượng món ăn, chủ quán cũng có những yêu cầu khắt khe đối với nhân viên trong phong cách phục vụ và nêu rõ trong một bảng thông báo khác. Cụ thể là nhân viên phải tuân theo 4 tiêu chí: đón tiếp thân thiện, vui vẻ phục vụ, tô bún khi đến tay thực khách phải đảm bảo còn nóng và cuối cùng là phải đặc biệt chú ý giữ không gian quán sạch sẽ tối đa để thực khách thật thoải mái khi thưởng thức món ăn. Đây cũng là những “điểm cộng” của quán bún mắm này. 

Quán ăn xin bớt một con tôm để không tăng giá-2

Bún mắm miền Tây

Nói về lý do không tăng giá mà chỉ bớt một con tôm, chị Minh, quản lý của quán cho biết, trước tình hình giá điện, xăng, gas tăng, quán bị ảnh hưởng không nhỏ, tuy nhiên với các nhân viên ở đây thì mỗi thực khách là một người bạn, giữ nguyên giá cũng là cách để chia sẻ cùng khách hàng trong thời điểm khó khăn chung. Và chị dí dỏm nói thêm rằng “Tô bún của quán vẫn còn 2 con tôm, chưa bớt đi trong thời điểm này”.  

Nhiều thực khách không khỏi mỉm cười và cảm thấy ấm lòng khi nhìn thấy bảng thông báo “thành thật” này.

Quán ăn xin bớt một con tôm để không tăng giá-3

Thực khách tới ăn tại quán

“Thời điểm này xăng, điện đều tăng giá nên tôi nghĩ là các quán ăn tăng giá cũng bình thường vì đó là mặt bằng chung. Quán bún mắm này tôi ăn thường xuyên và thấy rất hợp khẩu vị. Mới đây, thấy quán hứa không tăng giá trong thời “bão giá”, chỉ bớt chút nguyên liệu, tôi thấy cũng khá ổn vì nếu bớt 1 con tôm thì chắc cũng không ảnh hưởng đến chất lượng món ăn”, chị Minh Diễm, thực khách quen thuộc của quán ăn chia sẻ.

Bớt đi một con tôm hẳn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng món ăn. Đây cũng là suy nghĩ chung của nhiều thực khách khác khi đến với quán bún mắm này. Biết đâu từ bảng thông báo dễ thương này, nhiều thực khách sẽ tìm đến thưởng thức những tô bún thơm ngon đúng điệu miền Tây và ủng hộ ông chủ quán đứng vững trong cơn “bão giá” này.

Theo VOV


quán ăn

khách hàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.