Không khí lạnh tăng cường, gây mưa to ở Bắc-Trung Trung Bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, gần sáng và ngày 1511, bộ phận không khí lạnh này sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Theo Trungtâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, bộ phận không khí lạnh đã báo đang dichuyển xuống phía Nam. Dự báo, gần sáng và ngày 15/11, bộ phận không khí lạnhnày sẽ tăng cường xuống các tỉnh miền Bắc nước ta.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh ở Bắc Bộ có mưa vài nơi. Từ đêm nay 14/11, ở cáctỉnh Bắc và Trung Trung Bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Gió đông bắc trong đất liền cấp 3, vùng ven biểncấp 4 – 5. Vịnh Bắc Bộ và ngoài khơi Trung Bộ từ ngày 15/11, gió đông bắc lạimạnh lên cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9. Biển động mạnh.

Còn áp thấp nhiệt đới tiếp tục di chuyển chậm. Lúc19h ngày 13/11, vị trí tâm ápthấp nhiệt đới cách bờ biển Quảng Ngãi – Bình Định khoảng 180km về phía Đông.Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, cấp 7 (tức là từ39 đến 61 km một giờ), giật cấp 8, cấp 9.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng giữa Tây và TâyTây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 10km và suy yếu dần thành một vùng áp thấp. Đến19h ngày 14/11, vị trí trung tâm vùng áp thấp trên địa phận các tỉnh Kon Tum -Gia Lai. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (tứclà dưới 39 km một giờ).

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới kết hợp với đới gió đông bắc mạnh vànhiễu động trong đới gió đông trên cao, khu vực Bắc và giữa Biển Đông (bao gồmcả vùng biển quần đảo Hoàng Sa), vùng biển ngoài khơi các tỉnh từ Quảng Trị đếnPhú Yên có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật cấp 8, cấp 9 và có mưa dông mạnh. Biểnđộng mạnh. Trong cơn dông cần đề phòng có tố, lốc và gió giật mạnh. Ở các tỉnhtừ Thừa Thiên Huế đến Bình Định có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to.

Theo TT DBKTTV



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.