76.000 học sinh Hà Nội thi vào lớp 10

Sáng 9/6, học sinh Hà Nội tham gia kỳ thi vào lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức với 2 môn Ngữ văn và Toán.

Sáng 9/6, học sinh Hà Nội tham gia kỳ thi vào lớp 10 do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức với 2 môn Ngữ văn và Toán.

Năm nay, toàn TP Hà Nội có 153 điểm thi vào lớp 10 tại các trường THPT và THCS trên địa bàn.

Trong đó, hơn 76.000 trong tổng số 83.000 học sinh tốt nghiệp THCS, đăng ký dự thi vào lớp 10. Chỉ tiêu của các trường công lập gần 57.000. Như vậy, khoảng  60% học sinh Hà Nội có cơ hội học tại trường công lập, còn lại sẽ học tại các trường tư thục, trung tâm giáo dục thường xuyên và trường nghề.

Đứng đầu danh sách tỷ lệ "chọi" trong kỳ thi tuyển vào lớp 10 năm nay là THPT chuyên Sư phạm (Đại học Sư phạm Hà Nội) và THPT Hà Nội Amsterdam với tỷ lệ 1/10. Các trường công lập có tỷ lệ thấp nhất là 1 "chọi" 2.

Điểm xét tuyển sẽ là điểm THCS cộng với điểm thi (nhân hệ số 2) và điểm cộng thêm. Mỗi học sinh được đăng ký hai nguyện vọng dự tuyển vào trường THPT công lập, không kể nguyện vọng vào các lớp chuyên.

76.000 hoc sinh Ha Noi thi vao lop 10 hinh anh 1
Đồ họa: Phượng Nguyễn.


Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng giáo dục, Sở GD&ĐT Hà Nội, cho biết năm nay, sở điều động gần 6.500 giáo viên làm nhiệm vụ coi thi trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Để bảo đảm tính nghiêm túc, khách quan của kỳ thi, trưởng điểm thi là người ở đơn vị khác đến, không phải cán bộ, giáo viên của trường THPT nơi tổ chức điểm thi.

Theo quy chế, thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Ngoài ra, thí sinh sẽ bị đình chỉ nếu mắc các lỗi như đã bị cảnh cáo một lần nhưng vẫn tiếp tục vi phạm; đưa đề thi ra ngoài hoặc nhận bài giải từ ngoài vào phòng thi; viết hoặc vẽ vào giấy làm bài thi của mình những nội dung không liên quan bài thi; có hành động gây gổ, đe dọa giám thị và thí sinh khác.

Kết quả thi sẽ bị hủy bỏ đối với thí sinh viết, vẽ vào giấy thi những nội dung không liên quan bài thi, để người khác thi thay hoặc làm bài thay cho người khác dưới mọi hình thức, sửa chữa, thêm bớt vào bài thi sau khi nộp bài, dùng bài của người khác để nộp.

Ngày 10 và 11/6, học sinh sẽ dự thi các môn chuyên vào trường chuyên.

Theo Zing

thi đại học

Giáo dục

tốt nghiệp THPT

tuyển sinh 2017


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.