Ảnh kỷ yếu ‘cho tôi một vé tuổi thơ’ của teen Đồng Nai

“Sau những ngày vất vả chuẩn bị và thực hiện bộ ảnh, ai xem lại cũng rơm rớm nước mắt vì xúc động nhớ lại tuổi thơ của mình”, Nguyễn Luật - tác giả bộ ảnh - chia sẻ.

“Sau những ngày vất vả chuẩn bị và thực hiện bộ ảnh, ai xem lại cũng rơm rớm nước mắt vì xúc động nhớ lại tuổi thơ của mình”, Nguyễn Luật - tác giả bộ ảnh - chia sẻ.

>>Thú vị ảnh kỷ yếu tái hiện thời bao cấp

Anh ky yeu ‘cho toi mot ve tuoi tho’ cua teen Dong Nai hinh anh 1

Mới đây, tập thể học sinh lớp 12A11 trường Thống Nhất A, tỉnh Đồng Nai thực hiện bộ ảnh kỷ yếu mang tên “Cho tôi một vé tuổi thơ” thu hút hàng nghìn like (thích) và hàng trăm bình luận, chia sẻ xúc động.

Anh ky yeu ‘cho toi mot ve tuoi tho’ cua teen Dong Nai hinh anh 2

Người thực hiện bộ hình tên Nguyễn Luật, sinh năm 1995, sinh viên Đại học Kiến trúc TP HCM. Đây là ý tưởng từ một dự định ấp ủ khá lâu của tác giả về những ký ức đẹp của thời học sinh. Xếp hàng vào lớp là cảnh tượng có lẽ bạn học sinh nào cũng không quên một thời.

Anh ky yeu ‘cho toi mot ve tuoi tho’ cua teen Dong Nai hinh anh 3

“Vì thời cuối cấp lo thi đại học nên học sinh không có nhiều kỷ niệm đẹp với bạn. Chính mình cũng cảm thấy tiếc nuối nên đã gợi ý cho các bạn lớp 12A11”, Nguyễn Luật chia sẻ.

Anh ky yeu ‘cho toi mot ve tuoi tho’ cua teen Dong Nai hinh anh 4

Bối cảnh được mượn từ trường học khá lâu đời tại Đồng Nai và cánh đồng gần đó. Các bạn trong lớp phải chuẩn bị phục trang và đạo cụ trong khoảng 2 tuần kể từ khi ý tưởng được vạch ra. Lan can và cầu thang là nơi gắn liền những kỷ niệm của học sinh.

Anh ky yeu ‘cho toi mot ve tuoi tho’ cua teen Dong Nai hinh anh 5

Bộ ảnh lấy ý tưởng từ phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh", mọi đạo cụ đều cũ. Các bạn hoá thân thành học sinh tiểu học và trung học, hồn nhiên, đôi khi bị cô giáo phạt vì mắc lỗi đi học muộn.

Anh ky yeu ‘cho toi mot ve tuoi tho’ cua teen Dong Nai hinh anh 6

“Trong khi chụp, các bạn ấy cho mình thấy được cảm xúc rất thật và có sự kết nối. Bộ ảnh giúp bộc lộ được bản chất trong sáng, hồn nhiên của tuổi học trò”, tác giả bộ ảnh chia sẻ.

Anh ky yeu ‘cho toi mot ve tuoi tho’ cua teen Dong Nai hinh anh 7

Những trò chơi dân gian như bịt mắt bắt dê, nhảy dây, ô ăn quan… được thể hiện lại trong bộ ảnh kỷ yếu tuổi thơ này một cách sống động, giàu cảm xúc.

Anh ky yeu ‘cho toi mot ve tuoi tho’ cua teen Dong Nai hinh anh 8

Tuy nhiên, ê kíp cũng gặp phải một số khó khăn trong quá trình thực hiện bộ ảnh. Do chụp vào đúng ngày chủ nhật nên họ không mượn được trường như mong muốn để làm địa điểm chụp ảnh. Tuy nhiên, bộ ảnh vẫn được đón nhận tích cực nên cả nhóm rất vui.

Anh ky yeu ‘cho toi mot ve tuoi tho’ cua teen Dong Nai hinh anh 9

“Buổi chụp hình hôm đó đọng lại trong mình rất nhiều dư âm. Một ngày trọn vẹn không sử dụng điện thoại, Internet và những đồ dùng hiện đại nhưng cả lớp vẫn có những kỷ niệm vui vẻ bên nhau. Chúng mình vui chơi thật chứ không diễn. Do trời nắng, mọi người rất mệt nhưng vẫn vui”, Lương Trần Thánh Châu, thành viên lớp 12A11 nói.

Anh ky yeu ‘cho toi mot ve tuoi tho’ cua teen Dong Nai hinh anh 10

Sau giờ học mệt mỏi, các bạn rủ nhau chơi trò thả diều trên cánh đồng một cách vui vẻ, hồn nhiên.


Anh ky yeu ‘cho toi mot ve tuoi tho’ cua teen Dong Nai hinh anh 11

Sống lại với những ngày tháng tuổi thơ hồn nhiên, các bạn trẻ cảm thấy gần gũi và thân thiết với nhau hơn bao giờ hết. Bộ ảnh như một kỷ niệm đáng nhớ đọng nhiều cảm xúc chân thật, không màu mè khiến cả lớp đoàn kết hơn và có tinh thần tích cực chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới.

Anh ky yeu ‘cho toi mot ve tuoi tho’ cua teen Dong Nai hinh anh 12

Sau khi xem lại những hình ảnh này, cả người chụp và các bạn học sinh đều không giấu nổi sự xúc động vì những kỷ niệm tuổi thơ ùa về. Bộ ảnh cũng khiến nhiều người xem như được sống lại với tuổi thơ của mình.


Theo Zing


Ảnh kỷ yếu

ảnh học trò


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.