Bộ GD-ĐT công bố điểm sàn cho tất cả các khối

Sáng 28/7, Hội đồng điểm sàn của Bộ GD&ĐT công bố mức điểm sàn xét tuyển đại học năm 2016 là 15 điểm cho tất cả các khối A, A1, B, C, D.

Sáng 28/7, Hội đồng điểm sàn của Bộ GD&ĐT công bố mức điểm sàn xét tuyển đại học năm 2016 là 15 điểm cho tất cả các khối A, A1, B, C, D.

Sáng nay, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga công bố mức điểm sàn xét tuyển đại học năm 2016. Theo đó, ngưỡng xét tuyển đại học hệ chính quy đối với học sinh phổ thông khu vực 3, mức điểm tối thiểu không nhân hệ số là 15 điểm.

Cũng theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga: Hội đồng điểm sàn gồm 27 thành viên, trong đó có đại diện từ các trường. Bộ GD&ĐT đưa ra 3 mức điểm sàn để xem xét: 15,5 điểm, 15 điểm và 14,5 điểm.

Phương án thứ hai: Khối D 14 điểm, các khối khác 15 điểm. Tất cả các thành viên đều thống nhất chọn 15 điểm cho tất cả khối thi.

Năm nay, không có mức sàn cho cao đẳng. Như vậy, mức điểm sàn năm 2016 bằng năm ngoái. Năm 2015, điểm sàn đại học là 15 điểm và cao đẳng 12 điểm.

Điểm sàn nhằm đảm bảo ngưỡng chất lượng tối thiểu và dôi dư để đủ cho các trường có thể tuyển sinh.

Sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm sàn, các trường đại học xây dựng phương án xét tuyển. Các trường phải đưa ra ngưỡng điểm nộp hồ sơ xét tuyển để tạo thuận lợi cho thí sinh.

Lãnh đạo Bộ GD&ĐT cho biết, chiều nay, Bộ này mở phần mềm đăng ký trực tuyến để thí sinh có thể làm quen.

Trước đó, chiều 27/7, Thứ trưởng GD&ĐT Bùi Văn Ga cho biết, với các môn tự nhiên Toán, Lý, Hóa, phổ điểm lệch về phía điểm cao nhiều hơn so với năm trước. Vì thế, phổ điểm tổng hợp của các trường xét tuyển khối A, A1, B có nhích về phía điểm cao. Các môn và khối còn lại tương tự năm trước. Đặc biệt, độ phân hóa phổ điểm về phía điểm cao tốt hơn.

Theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga, các trường tốp trên sẽ không có thay đổi nhiều so với điểm chuẩn năm trước.

Diem san xet tuyen dai hoc: 15 diem cho tat ca cac khoi hinh anh 1
Thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia. Ảnh: Tiến Tuấn.

Với khối D, điểm môn tiếng Anh thấp hơn, nhưng do thí sinh thi môn này bắt buộc nên điểm để xác định ngưỡng chất lượng đầu vào cũng không thay đổi nhiều.

Từ ngày 1 đến 12/8, thí sinh bắt đầu nộp hồ sơ xét tuyển đợt 1 với tối đa 2 trường, mỗi trường không quá 2 ngành.

Thời gian kết thúc xét tuyển đại học vào ngày 20/10 và đối với cao đẳng là ngày 15/11.

Nhữngtrường tốp giữa có thể một số ít sẽ biến động, bởi vì các trường tốp dưới sẽ lấy từ điểm sàn trở lên.

Trường hợp các trường tốp giữa tuyển điểm cao không đủ số lượng từ đợt 1 có thể sẽ phải hạ điểm xét tuyển ở đợt 2.

"Quy chế tuyển sinh của Bộ không cấm các trường quy định điểm trúng tuyển đợt sau cao hơn hoặc bằng đợt trước nên các trường có thể tính toán nhận điểm xét tuyển cho phù hợp chỉ tiêu của mình.

Trường hợp thiếu có thể hạ điểm đăng ký xét tuyển xuống trong đợt đăng ký tiếp theo", ông Ga nói.

Theo Zing

thi đại học

tuyển sinh đại học

kỳ thi THPT 2016

xét tuyển đại học

điểm thi

điểm sàn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.