Bố mẹ “chiến tranh” vì kế hoạch hè của con

Con gái nghỉ hè, bố muốn con về quê để con được nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái, còn mẹ lại muốn con ở lại Hà Nội tranh thủ học tiếng Anh. Tranh cãi nảy lửa không thống nhất được vì ai cũng muốn thực hiện kế hoạch của mình.

Con gái nghỉ hè, bố muốn con về quê để con được nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái, còn mẹ lại muốn con ở lại Hà Nội tranh thủ học tiếng Anh. Tranh cãi nảy lửa không thống nhất được vì ai cũng muốn thực hiện kế hoạch của mình.
hoche.jpg
Mẹ hy vọng con sẽ nói tiếng Anh như người bản xứ sau 3 tháng hè. Ảnh minh họa

Con gái lớp 3 chưa thi xong nhưng chị Nguyễn Hồng Anh (Đội Cấn, Hà Nội) đã lên lịch kín mít cho con trong 3 tháng hè. Hàng tuần, con sẽ có 4 buổi tối học tiếng Anh ở trung tâm. Ban ngày, con sẽ được gửi đến nhà cô giáo quen để cô vừa ôn lại kiến thức lớp 3, vừa học thêm kiến thức mới lớp 4. Cô cũng sẽ dạy Văn, rèn chữ cho con. Những ngày cuối tuần, chị sẽ cho con đi bơi, đi chơi công viên… Với chị, đó là một mùa hè tuyệt vời khi con vẫn được chơi, lại không quên kiến thức.

Trong năm học, con chỉ học thêm tiếng Anh 2 buổi/tuần. Hè có thời gian chị phải cố “nhồi nhét” ngoại ngữ cho con. Ngoài dành thời gian học tiếng Anh ở trung tâm, thời gian rảnh, con sẽ phải học ngữ pháp, học nghe, học từng vựng. “Trong năm học, con phải phân bổ thời gian để làm bài tập ở lớp. Hy vọng sau 3 tháng hè, “trình” tiếng Anh của con sẽ tăng vượt bậc. Con sẽ nói tiếng Anh như người bản xứ, chị Hồng Anh “vẽ” tương lai của con sau 3 tháng hè với chồng.

nghi-he.jpg
Bố mong con sẽ có một tuổi thơ thật đẹp từ những ngày hè vui chơi ở quê. Ảnh minh họa

Anh Đoàn Hữu Bình (chồng chị Hồng Anh) lại kiên quyết cho con về quê. Anh cho rằng, con đã có 9 tháng học tập mệt mỏi với những ngày làm bài tập triền miên, với những buổi đi học thêm rã rời, với các kỳ thi kiệt sức. Con có quyền được nghỉ ngơi sau thời gian dài học tập căng thẳng như vậy. “Con phải được về chơi với ông bà, với các anh em họ. Như vậy, tình cảm gia đình, họ hàng mới gắn bó, con mới thấm được tình cảm làng quê. Con được chơi thả diều, bơi sông, trốn tìm… Con sẽ có tuổi thơ đẹp đẽ từ những ngày hè như vậy”, anh Bình bày tỏ quan điểm của mình.

Chị Hồng Anh không đồng ý với ý kiến của chồng. Chị cho rằng “con có tuổi thơ đẹp đẽ nhưng sẽ không có tương lai tốt đẹp nếu không học giỏi, không siêu tiếng Anh”. Thế nên, dù chồng có nói gì thì chị cũng vẫn quyết định để con ở lại Hà Nội theo kế hoạch chị đã đề ra.

Nghe bố mẹ “lời ra tiếng vào”, ai cũng kiên định bảo vệ quan điểm của mình, con gái 9 tuổi nghẹn ngào: "Hè, con không muốn đi học, con muốn được về quê. Con nhớ ông bà lắm. Ông bà cũng nhớ con nữa…".

Theo Phụ nữ Việt Nam


Nhỉ hè

nỗi lo nghỉ hè

con nghỉ hè


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.