Cảm động bé trai 7 tuổi chịu rét ngồi học bài giữa đường

Hình ảnh bé trai 7 tuổi ngồi trên vỉa hè chăm chú học bài dưới ánh đèn cao áp khi đi bán hàng cùng bố mẹ khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, hình ảnh bé trai Trung Quốc 7 tuổi ngồi trên vỉa hè chăm chú học bài dưới ánh đèn cao áp khi đi bán hàng cùng bố mẹ khiến nhiều người xúc động.

Tối ngày mùng 8/11 vừa qua, dưới cái lạnh 9 độ C đầu đông, hình ảnh một bé trai đội mũ màu đỏ ớt, đang ngồi trên vỉa hè ở đường hầm Quảng Thiết, Trịnh Châu chăm chú học bài dưới ánh đèn cao áp khiến nhiều người không nén nổi sự xúc động.

Cảm động bé trai 7 tuổi chịu rét ngồi học bài giữa đường - Ảnh 1

Hình ảnh Nhất Hàng chịu rét ngồi học bài khiến nhiều người cảm động.

Được biết em bé có tên là Lí Nhất Hàng, năm nay 7 tuổi, người ở Hứa Xương, Hà Nam ( Trung Quốc). Nhất Hàng đang học lớp 1 ở một trường tiểu học gần nhà. Bố mẹ của em dựa vào công việc bán chăn ấm để nuôi sống cả nhà.

Hàng ngày Nhất Hàng thường cùng bố mẹ bán hàng dọc đường cho tới tận hơn 11 giờ đêm mới về “nhà”. “Nhà” của gia đình em thực chất chỉ là một túp lều dựng tạm sơ sài bên đường để lấy nơi tránh rét trong những ngày đầu đông giá rét này.

Bố mẹ của em chia sẻ rằng, sau khi từ trường học về, cậu con trai của họ đều rất chăm chỉ học bài, tập luyện viết chữ. Mặc dù biết rằng công việc không ổn định, Nhất Hàng rất chăm học nhưng điều kiện không cho phép và cũng để an toàn cho con nên hàng ngày bố mẹ của em vẫn phải bắt em đi bán hàng cùng.

Cảm động bé trai 7 tuổi chịu rét ngồi học bài giữa đường - Ảnh 2

Nhiều người đi bộ nhìn thấy Nhất Hàng cặm cụi luyện chữ thường dừng chân lại hỏi chuyện gia đình và chụp ảnh em mang về để có thể động viên tinh thần học tập của con mình. Mẹ Nhất Hàng kể rằng có người tốt bụng còn cho em tiền, nếu không thì sẽ mua ủng hộ những chiếc chăn tránh gió vừa để mang về đắp vừa coi như giúp gia đình em.

Cảm động bé trai 7 tuổi chịu rét ngồi học bài giữa đường - Ảnh 3

Hàng ngày, cứ tới 5 giờ chiều, Nhất Hàng sẽ tan học ở trường. Bố mẹ tính giờ rồi chia nhau, một người ở lại bán hàng, một người đi đón và đưa con đi ăn tối rồi dẫn tới chỗ bán hàng. Bố của Nhất Hàng, anh Lí chia sẻ: “ Để con ở nhà, chúng tôi không yên tâm, Nhất Hàng còn bé quá mà điều kiện an ninh lại không tốt. Cũng không còn cách nào khác, đành đưa cháu đi theo bán hàng thế này thôi”.

Kể về hai cậu con trai, người bố năm nay 51 tuổi đầy tự hào cho biết: “ Cả hai thằng đều hiểu chuyện lắm. Thằng lớn đang học đại học trên thành phố, sau này Nhất Hàng lớn lên cũng nhất định sẽ phải học đại học”.

Hơn nửa tiếng trôi qua, mặc dù có thể thấy rõ được cả hai tay và hai tai của Nhất Hàng đều đang như đông cứng lại nhưng khi hỏi thì em cười tươi trả lời: “ Không lạnh đâu ạ. Ở trong hầm này còn ấm hơn ngoài đường kia nhiều ạ”.

Cảm động bé trai 7 tuổi chịu rét ngồi học bài giữa đường - Ảnh 4

Học xong bài rồi ngồi chơi một lúc, mẹ Nhất Hàng dải một lớp bạt xuống vỉa hè rồi lấy cái chăn ra đưa cho em để em đi ngủ trước. Tới khoảng hơn 10 giờ mới bế em lên chiếc xe ba gác rồi cả nhà về nhà ngủ.

Mặc dù cuộc sống mưu sinh rất vất vả, nhưng bố mẹ của Nhất Hàng đều khẳng định rằng họ sẽ cố gắng hết sức và bảo đảm sẽ không để cậu con trai của mình phải chịu nhiều thiệt thòi.

Theo ĐSPL


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.