Cảm phục nghị lực của cô giáo trẻ chống chọi với bệnh ung thư

Với nghị lực phi thường, cô giáo trẻ Nguyễn Phạm Thanh Hằng (Hà Nội) đã khiến ai biết đến mình cũng phải cảm phục, bởi tinh thần lạc quan dù đang mang trong mình bệnh hiểm nghèo.

Với nghị lực phi thường, cô giáo trẻ Nguyễn Phạm Thanh Hằng (Hà Nội) đã khiến ai biết đến mình cũng phải cảm phục, bởi tinh thần lạc quan dù đang mang trong mình bệnh hiểm nghèo.

Chỉ sau hơn một ngày đăng tải, câu chuyện của cô giáo trẻ xinh đẹp Nguyễn Phạm Thanh Hằng, đã nhận được nhiều sự quan tâm, đồng cảm từ người dùng mạng.

Cảm phục nghị lực của cô giáo trẻ chống chọi với bệnh ung thư - Ảnh 1.
Cô giáo trẻ xinh đẹp Thanh Hằng đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, cô giáo trẻ Thanh Hằng sinh năm 1989 hiện đang điều trị tại bệnh viện Ung bướu Hà Nội cho biết: 

“Mình sinh ra và lớn lên ở Gia Lâm, Hà Nội trong gia đình có 3 anh em, mình là con gái út trong nhà. Hiện tại mình đang là giáo viên cấp 2 trường THCS Lệ Chi Gia Lâm, Hà Nội”.

Có mẹ là giáo viên, chính vì thế nghề giáo đã ảnh hưởng sâu sắc đến Thanh Hằng, để rồi cô lựa chọn tiếp bước theo nghề của mẹ.

Cảm phục nghị lực của cô giáo trẻ chống chọi với bệnh ung thư - Ảnh 2.
Cô giáo Thanh Hằng luôn được học trò và các đồng nghiệp yêu quý.

Thanh Hằng kể, ở tuổi 18 cái tuổi đẹp nhất đời con gái cô lên xe hoa về nhà chồng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. 

Những tưởng sau hôn nhân, cô sẽ có cuộc sống hạnh phúc, nhưng rồi cuộc hôn nhân ấy cũng chóng tàn phai khi vợ chồng cô ly hôn, cô một mình nuôi con gái nhỏ. Đến nay, con gái của Thanh Hằng đã được 9 tuổi.

Hai mẹ con cứ thế dựa vào nhau mà sống, thế nhưng mới đây khi vừa hoàn thành kỳ thi giáo viên dạy giỏi cấp huyện, được cử đi thi vòng thành phố thì bà mẹ trẻ hay tin mình mắc bệnh ung thư trực tràng giai đoạn cuối, thông tin ấy như “sét đánh ngang tai” với cô và gia đình.

Cảm phục nghị lực của cô giáo trẻ chống chọi với bệnh ung thư - Ảnh 3.
Trang cá nhân của cô Hằng luôn gợi lại những kỷ niệm thời chưa mắc bạo bệnh.

Thanh Hằng cho biết biểu hiện bệnh của cô quá mờ nhạt nên mới phát hiện muộn: “Mình thấy người mệt, đau bụng nên xin nghỉ làm để cùng mẹ đi khám, nhưng rồi khi nhận kết quả bị ung thư cả gia đình khóc nức nở, mình rơi vào trạng thái chán chường”.

Thế rồi, sau chuỗi ngày khóc lóc, Thanh Hằng cho hay, chị gạt nước mắt và vui vẻ chấp nhận sống chung với bệnh tật. Hàng tuần, Thanh Hằng lại được mẹ đưa vào viện truyền hóa chất, có lần truyền 3 ngày rồi về nhà nhưng cũng có đợt nằm 2 tuần mới được về.

“Bệnh của mình bị di căn vào phổi nên bác sĩ không cho ra ngoài nhiều”, Thanh Hằng cho biết thêm.

Cảm phục nghị lực của cô giáo trẻ chống chọi với bệnh ung thư - Ảnh 4.
Căn bệnh ung thư trực tràng giai đoạn cuối khiến cô gắn liền với giường bệnh.

Chia sẻ thêm với PV, cô Hà (mẹ của Thanh Hằng) bày tỏ nỗi lòng: “Hôm biết được bệnh tình của con mà cả nhà khóc lên khóc xuống, không nghĩ căn bệnh quái ác đó lại rơi vào con gái mình. Tôi chỉ mong có một phép màu kỳ diệu nào đó có thể giúp con chiến thắng bệnh tật”.

Dù mắc căn bệnh hiểm nghèo, nhưng những bệnh nhân khác nằm cùng phòng bệnh với Thanh Hằng luôn thấy người mẹ trẻ ấy nở nụ cười tươi, Thanh Hằng cho biết thậm chí có người còn thắc mắc cô là người nhà của bệnh nhân chứ không phải bệnh nhân.

Cảm phục nghị lực của cô giáo trẻ chống chọi với bệnh ung thư - Ảnh 5.
Dù mắc bệnh nhưng Thanh Hằng vẫn rất lạc quan.

Chính vì tinh thần lạc quan đó, cùng với sự kết hợp ăn uống nghỉ ngơi điều độ mà cân nặng của Thanh Hằng không bị giảm sút quá nhiều so với các bệnh nhân khác.

Thanh Hằng bày tỏ, cô mới phát hiện bệnh được 1 tháng và nhập viện ngày 19/12 để điều trị. Thế nhưng chi phí điều trị cũng đã tốn vài chục triệu đồng: “Bị bệnh này thì chỉ có truyền hóa chất thôi, chi phí tốn kém lắm, nhà mình đang tính bán đất đi để điều trị”.

Cảm phục nghị lực của cô giáo trẻ chống chọi với bệnh ung thư - Ảnh 6.
 
Cảm phục nghị lực của cô giáo trẻ chống chọi với bệnh ung thư - Ảnh 7.
Ít ai biết được cô gái xinh xắn đó đã trải qua quãng thời gian trầm luân của cuộc đời.

Nói đến đây, Thanh Hằng bật khóc, chị thương bố mẹ, các anh vất vả vì mình và thương cô con gái bé bỏng đang tuổi ăn tuổi học mà mẹ lại không thể ở bên con được.

Cảm phục nghị lực của cô giáo trẻ chống chọi với bệnh ung thư - Ảnh 8.
Cô mong rằng sẽ nhận được sự giúp đỡ của mọi người để thực hiện nốt những ước mơ còn đang dang dở.

Dành lời khuyên cho mọi người, cô giáo trẻ 8X cho biết: “Mình khuyên mọi người một năm nên đi thăm khám tổng thể một lần, làm sinh thiết kiểm tra tế bào ung thư. Đừng để như mình đến lúc phát hiện bệnh thì cũng đã quá muộn màng”.

Theo Người đưa tin


Cô giáo trẻ

chống chọi với bệnh ung thư


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.