Cháy lớn trong trường Cao đẳng Sư phạm, hàng trăm người hoảng loạn

Vào lúc gần 13h ngày 30/4, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng đã xảy ra một vụ cháy đồng cỏ lớn hàng chục ngàn mét vuông khiến cho hàng trăm người hoảng loạn.

Vào lúc gần 13h ngày 30/4, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng (thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng) đã xảy ra một vụ cháy đồng cỏ lớn hàng chục ngàn mét vuông khiến cho hàng trăm người hoảng loạn.

Theo một cán bộ Trường Cao đẳng Sư phạm Sóc Trăng, vào thời điểm đó, nhiều giáo viên ở trong khu nội trú của nhà trường thấy lửa và khói bốc lên từ những đám ruộng phía sau trường. Nghĩ lửa do người dân đốt rạ chuẩn bị cho vụ lúa sắp tới nên không ai chú ý. Nhưng bất ngờ gió thổi rất to khiến cho ngọn lửa bốc cao, lan rộng vào khu vực của trường vốn chủ yếu là cỏ dại, lau sậy,… đang bị khô héo do hạn khiến cho cả khu vực đồng cỏ hàng chục ngàn mét vuông bốc lửa cháy lan rộng, lấn sát vào khu tập thể của trường. Khói bốc lên mù mịt khiến cho nhiều người đang sống trong khu vực nhà tập thể phải đóng cửa chạy ra ngoài, gọi điện báo cho lực lượng cảnh sát PCCC Công an Sóc Trăng.



Đám cháy bùng phát gây khói mịt mù trong khuôn viên trường học.
Đám cháy bùng phát gây khói mịt mù trong khuôn viên trường học.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Sóc Trăng huy động hàng chục chiến sĩ cùng 3 xe chữa cháy xuống hiện trường dập lửa. Các chiến sĩ vừa phun nước từ các xe chữa cháy, vừa dùng máy bơm đặt xuống một chiếc hồ cạnh đám cháy để bơm nước lên chữa cháy. Hơn một giờ sau, ngọn lửa mới được khống chế.




Công tác chữa cháy kéo dài hơn 1 giờ.
Công tác chữa cháy kéo dài hơn 1 giờ.

Theo dự đoán của nhiều người, đám cháy có thể bắt nguồn từ việc người dân đốt rơm rạ chuẩn bị xuống giống nhưng thiếu kiểm soát, để lửa cháy sang khu vực của nhà trường, gây cháy lớn.


Vụ cháy khiến hàng trăm người gồm cán bộ, giáo viên, sinh viên trường và người dân trong khu vực hoảng loạn.
Vụ cháy khiến hàng trăm người gồm cán bộ, giáo viên, sinh viên trường và người dân trong khu vực hoảng loạn.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết: “Mùa khô năm nay, ở Sóc Trăng đã xảy ra nhiều vụ đốt đồng cỏ gây ra tình trạng cháy lan rộng trong khu dân cư, tuy không ảnh hưởng về người và tài sản nhưng rất nguy hiểm nếu như không khống chế kịp thời”.

Theo Dân Trí

cháy lớn ở Phú Thọ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.