Con đi thi tốt nghiệp THPT Quốc gia, cả nhà 8 người khăn gói đi theo "hộ tống"

Sau 4 ngày ròng rã, kỳ thi THPT Quốc gia 2016 cũng đã khép lại. Mỗi mùa thi lại cảm nhận rõ hơn hết tình cảm như trời bể bố mẹ dành cho con cái.

Sau 4 ngày thi cử ròng rã, kỳ thi THPT Quốc gia 2016 cũng đã khép lại. Mỗi mùa thi lại cảm nhận rõ hơn hết tình cảm như trời bể bố mẹ dành cho con cái. Những hình ảnh xúc động được PV ghi lại ở các điểm thi...

thiTHPT8
Chỉ có một mình em Võ Thị Kim Cúc (áo trắng ở giữa) đi thi nhưng cả gia đình 8 người theo "hộ tống", trong đó có ông ngoại từ tận Vũng Tàu lên. Buổi trưa, cả gia đình cùng nhau ăn cơm được mang từ nhà lên trong sân trường ĐH KHTN. "Cả nhà tôi ai cũng muốn đi theo con bé đến trường thi cho nó thấy vui thôi mà nên cùng nhau đi từ sáng sớm. Mong bé làm bài thi thật tốt", cô Trần Thị Hoa (quận 12, mẹ của Cúc) nói.

thiTHPT
Ông Văn Bá Thọ (sinh năm 1965, ngụ H.Hóc Môn,, TP.HCM) cùng hai con trai là Văn Bá Chương (áo trắng, 22 tuổi đã tốt nghiệp THPT) và Văn Thiên Tường 19 tuổi (học sinh Trung tâm GDTX huyện Hóc Môn) cùng đăng ký thi THPT quốc gia năm 2016. Ngày ngày, cả ba cha con cùng nhau ở nhà ôn bài cho kì thi THPT Quốc gia. Bản thân ông Thọ, đã 51 tuổi nhưng vẫn nộp hồ sơ thi vào ĐH Y dược TP.HCM.

thiTHPT10
Em Lâm Thị Kim Ngân (18 tuổi, quận 6) tíu tít trò chuyện, ôm chặt tay ba, muốn ba vào tận trường với mình trong ngày làm thủ tục thi ở ĐH Sư phạm TP.HCM.

thiTHPT5
Hình ảnh con đi thi, phụ huynh cũng đi theo hỗ trợ luôn luôn quen thuộc trong mỗi đơt thi.

thiTHPT15
Những ảnh mắt chờ đợi hàng giờ bên ngoài phòng thi của các bậc cha mẹ.

thiTHPT16
Con thi một, cha mẹ ở bên ngoài lo mười.

thiTHPT17
Một phụ huynh chờ con trước cổng trường ĐH KHTN TP.HCM.

thiTHPT18
Trước cổng trường ĐH Sài Gòn, nhiều cha mẹ mệt vì nắng nóng nên ngủ thiếp đi.

thiTHPT1
Sự âu lo, mệt mỏi thể hiện cả trong dáng ngủ của cô Kim Thoa (quận 3). Cô Thoa đạp xe gần 1 tiếng để đưa con gái đến điểm thi tại trường THPT Hùng Vương.

thiTHPT8
Giấc ngủ trưa bên vỉa hè đường Sư Vạn Hạnh của hai cha con trong lúc chờ môn thi thứ hai trong ngày.

thiTHPT6
Hai vợ chồng chú Nhân, cô Vân (ngụ Thủ Đức) quạt cho con gái Thanh Uyên tại điểm thi ĐH KHTN. "Sáng tôi chở con đi từ 5h sáng để khỏi kẹt xe. Trưa mẹ nó nấu cơm mang lên cho hai cha con ăn và thay phiên tôi đón con về", anh Nhân cho biết.

thiTHPT11
Trước cổng trường ĐH KHTN, các bạn sinh viên tình nguyện trải sẵn bạt, có nước uống, quạt giấy, báo... để làm chỗ nghỉ ngơi cho phụ huynh, thí sinh.


thiTHPT14
Khi các thí sinh ra gần hết, phụ huynh này vẫn ngóng nhưng chưa thấy con đi ra.

thi
Điều ước rất thực tế trong mùa thi của thí sinh.

thiTHPT12
Và điều ước ấy cũng là mong mỏi của rất nhiều phụ huynh đưa con đi thi.

thiTHPT4
Ngoài ra, suốt 4 ngày thi THPT Quốc gia còn nhiều hình ảnh ý nghĩa khác. Như tại điểm thi THPT Hùng Vương (quận 5), hai nữ sinh dìu bạn Nguyễn Hải Ninh (21 tuổi bị khuyết tật, TTGCTX quận 12) đi thi.

v
"Mình cùng nhau thi tốt nhá". Hình ảnh ghi nhân tại điểm thi ĐH Sư phạm TP.HCM.

thiTHPT3
Nụ cười "tỏa nắng" khi làm được bài.

 Theo Hương Thu / Trí Thức Trẻ

Kỳ thi THPT Quốc gia 2016

thi tốt nghiệp THPT Quốc gia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.