Cử nhân ĐH giơ bảng xin việc giữa đường để mua sữa cho con

Hình ảnh chàng trai giơ bảng xin việc đứng ở khu vực đường Cầu Giấy, với lý do "cần một công việc để mua sữa cho con" đang khiến nhiều người chú ý.

Hình ảnh chàng trai giơ bảng xin việc đứng ở khu vực đường Cầu Giấy, với lý do "cần một công việc để mua sữa cho con" đang khiến nhiều người chú ý.

Sáng 17/8, nhiều người đi qua khu vực đường Cầu Giấy (đoạn ngã tư giao đường Láng, quận Cầu Giấy, Hà Nội không khỏi bất ngờ trước hành động của một nam thanh niên đứng giữa ngã tư trên tay cầm miếng giấy khổ lớn ghi dòng chữ: “Tôi vừa tốt nghiệp, tôi đã là bố. Tôi cần một công việc để mua sữa cho con”. Tấm bảng xin việc không quên ghi thêm địa chỉ gmail liên hệ: “Conanbn90@gmail.com”.

xin-viec 2 copy-7d07d
Chàng cử nhân cầm tấm biển xin việc để mua sữa cho con gây xôn xao.

Hành động của nam sinh với dáng người nhỏ thó, đeo kính cận trông thư sinh này khiến không ít người tò mò. Nhiều người cũng lại hỏi han lý do ông bố trẻ quyết định ra đứng đường để tìm cách xin việc lạ lùng như vậy.

Trò chuyện với chúng tôi, nam thanh niên cho biết tên là Phùng Đức Ninh (25 tuổi, quê huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh). Ninh cho biết, mình đã lập gia đình, vợ mới sinh con. Cũng theo Ninh chia sẻ, anh là cử nhân Trường đại học Điện lực, vừa thi Tốt nghiệp và đang đợi ngày lấy bằng.

xin-viec 1 copy-7d07d
Tấm biển xin việc khiến không ít người tò mò của chàng thanh niên vừa tốt nghiệp và là ông bố trẻ.

Giải thích về hành động cầm tấm biển đứng giữa ngã tư xin việc, Ninh cho biết, cậu xuất thân trong gia đình khốn khó, nhà 3 anh em ăn học đều do một tay bố lo toan. Trước đây, Ninh học trường Đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp (hệ Cao đẳng) rồi sau đó liên thông lên Đại học Điện lực (Hà Nội).

“Vì gia đình khó khăn nên mình cũng cố gắng đi làm thêm phụ giúp cha mẹ trong quá trình theo học. Tuy nhiên sức khỏe yếu khiến mình không làm được nhiều việc nặng. Mình từng bưng bê, dọn dẹp hàng quán hơn 1 năm trước thời điểm mình bị đau ruột thừa và phải nằm viện 2 tháng”, nam sinh tâm sự.

Chia sẻ thêm về cuộc sống riêng tư, Ninh cho biết thêm, trong thời gian học liên thông Đại học, anh đã lấy vợ cùng quê và vừa đón con gái nhỏ cách đây ít hôm. Tuy nhiên, niềm vui đi kèm với nỗi lo vì gánh nặng cơm, áo, gạo, tiền dồn lên vai anh.

"Suốt thời gian qua, mình rong ruổi khắp nơi chỉ mong tìm được một công việc để có thể trang trải chăm lo cho gia đình nhỏ của mình nhưng đi nhiều nơi ở Hà Nội đều không thể xin được, có nơi yêu cầu bằng trên đại học, có nơi yêu cầu kinh nghiệm ít nhất 2, 3 năm trở lên… Vợ mình vừa mới sinh nên không thể làm gì được, cha mẹ đều già yếu, chỉ giúp đỡ được phần nào. Bản thân mình đang cảm thấy vô cùng bế tắc, không có hướng đi cho tương lai nên quyết định làm tấm biển xin việc mong doanh nghiệp, công ty nào đó cho mình một cơ hội để thử thách”, Ninh bày tỏ mong muốn.

Liên hệ với trường Đại học Điện lực Hà Nội, nhà trường xác nhận nam sinh Phùng Đức Ninh vừa tốt nghiệp và đang trong thời gian đợi cấp bằng tốt nghiệp.


Theo Trí Thức Trẻ




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.