Đại học Quốc gia TP.HCM dừng tuyển hệ cao đẳng năm 2019

Đại học Quốc gia TP.HCM dự kiến sẽ bổ sung phương thức xét tuyển, dừng tuyển sinh hệ cao đẳng và dành nhiều chỉ tiêu cho kỳ thi đánh giá năng lực năm 2019.

Đại học Quốc gia TP.HCM dự kiến sẽ bổ sung phương thức xét tuyển, dừng tuyển sinh hệ cao đẳng và dành nhiều chỉ tiêu cho kỳ thi đánh giá năng lực năm 2019.

Theo đó, Đại học Quốc gia TP.HCM tuyển thẳng và xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, ưu tiên xét tuyển theo quy định riêng của đại học này, kết quả kỳ thi THPT quốc gia và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do trường này tự tổ chức.

Bên cạnh đó, Trường dự kiến bổ sung phương thức xét tuyển trực tiếp thí sinh từ các chứng chỉ Quốc tế dành cho các chương trình đào tạo hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các chứng chỉ được xét như kết quả thi tú tài Quốc tế và một số kết quả tuyển sinh chung của thế giới.

Đại học cũng sẽ rà soát lại danh sách các trường có học sinh được ưu tiên tuyển thẳng dựa vào kết quả kỳ thi THPT Quốc gia trong 3 năm vừa qua (2016, 2017 và 2018). Theo đó, tổng số trường có học sinh tuyển thẳng vẫn là 100 nhưng sẽ loại khỏi danh sách những trường có kết quả thi đi xuống, bổ sung trường có kết quả thi cao hơn.

Đại học Quốc gia TP.HCM dừng tuyển hệ cao đẳng năm 2019-1

(Ảnh minh hoạ: Người lao động)

Đặc biệt là năm 2019 Đại học Quốc gia TP.HCM sẽ không còn tuyển sinh bậc Cao đẳng theo đúng yêu cầu và lộ trình của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Đáng lưu ý, các đơn vị thành viên cũng sẽ dành 40% chỉ tiêu từng đơn vị để xét tuyển kết quả kỳ thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức trong năm 2019 (năm 2018 chỉ tiêu cho phương thức này 10 - 20%).

Đại học Quốc giaTP.HCM gồm 6 trường đại học, 1 khoa, 1 viện và trung tâm trực thuộc có tuyển sinh và đào tạo trình độ đại học là: Trường ĐH Bách khoa (QSB), Trường ĐH Khoa học Tự nhiên (QST), Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (QSX), Trường ĐH Quốc tế (QSQ), Trường ĐH Công nghệ Thông tin (QSC), Trường ĐH Kinh tế - Luật (QSK), Khoa Y (QSY), Viện Đào tạo Quốc tế (IEI) và Trung tâm Đại học Pháp (PUF).

Theo VTC News


Đại học Quốc gia TP.HCM

tuyển sinh đại học

xét tuyển đại học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.