Đuổi việc ngay lập tức thầy giáo tát học sinh hư là “hơi nặng”?

“Hành vi bạo lực trong nhà trường là không thể chấp nhận được nhưng việc kỷ luật một cá nhân vi phạm cần phải được xem xét ở nhiều góc độ thay vì đuổi việc ngay lập tức” – bà Bùi Thị An - Chủ tịch Hội nữ trí thức Hà Nội chia sẻ với PV Dân Việt chiều 9.5 sau vụ việc thầy giáo tát học sinh ở trường THCS Khương Thượng (Hà Nội).

“Hành vi bạo lực trong nhà trường là không thể chấp nhận được nhưng việc kỷ luật một cá nhân vi phạm cần phải được xem xét ở nhiều góc độ thay vì đuổi việc ngay lập tức” – bà Bùi Thị An - Chủ tịch Hội nữ trí thức Hà Nội chia sẻ với PV Dân Việt chiều 9.5 sau vụ việc thầy giáo tát học sinh ở trường THCS Khương Thượng (Hà Nội).

Bà An cho rằng, cần phải xem hành vi bạo lực của thầy giáo có diễn ra nhiều lần không? Ở ngữ cảnh nào? Là hành vi bột phát hay chủ đích? Từ đó chúng ta mới đưa ra cách xử lý hợp tình hợp lý. Theo bà An, nếu những thông tin báo chí vừa nêu về câu chuyện ở trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội)  là đúng thì nhà trường cần xem xét kỷ luật cả hai phía. Phía thầy giáo và học sinh, bởi cả hai đều có những hành vi không đúng chuẩn mực trong môi trường giáo dục.

“Tất nhiên thầy giáo cần phải làm gương cho học sinh, kiềm chế các hành vi của mình trong quá trình giáo dục học sinh nhưng đặt trong bối cảnh chung như câu chuyện được báo chí thông tin từ trường THCS Khương Thượng (Đống Đa, Hà Nội) thì tôi cho rằng ngoài việc xử lý kỷ luật với thầy giáo nhà trường cũng phải có kỷ luật với học sinh. Tùy mức độ mà có xử lý phù hợp” – bà An nói.

duoi viec ngay lap tuc thay giao tat hoc sinh hu la “hoi nang”? hinh anh 1

Trường THCS Khương Thượng nơi xảy ra vụ việc (Ảnh: IT)

Cũng theo lời bà An, cần phải xem xét cả quá trình dạy của thầy giáo, cũng như tư cách đạo đức của thầy thầy Ngô Văn Lực để có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp. Ngược lại bà này cũng cho rằng, nhà trường cần xử lý nghiêm những học sinh có những hành vi phi giáo dục, xúc phạm thầy giáo, tránh việc tạo tiền lệ không tốt cho các học sinh khác làm theo.

Bà An cũng cho biết, đây là vụ việc không mới, trước đó cũng từng xảy ra nhiều vụ việc tương tự. “Chúng ta không khuyến khích bạo lực, nhưng đuổi việc ngay lập tức giáo viên vì hành vi bạo lực – tát học sinh do bị học sinh xúc phạm thì hơi nặng” – bà An nêu quan điểm.

Đồng thời Bà An cũng có lời khuyên với các thầy cô giáo nên có sự kiềm chế để làm gương, tránh để lại những hành vi không đẹp trong môi trường giáo dục.

Trước đó, Báo Danviet đã thông tin về trường hợp một thầy giáo bạo lực học sinh và ngay lập tức bị Ban giám hiệu nhà trường cho thôi việc.   

Sự việc diễn ra vào sáng 9.5, khi thầy Ngô Văn Lực – tổng phụ trách của trường đã nhắc nhở các em học sinh lớp 9 gây mất trật tự làm ảnh hướng tới các em học sinh ở khóa dưới. Sau khi bị nhắc nhở, thầy Lực lại nghe thấy học sinh nói bậy xúc phạm đến mình nên đã véo tai D và tát học sinh.

Ngay lập tức, Ban giám hiệu trường đã yêu cầu các học sinh liên quan và thầy Lực làm bản tưởng trình và mời phụ huynh của 2 học sinh bị đánh lên làm việc. Thầy Lực đã xin lỗi gia đình và những học sinh hỗn láo với thầy cũng đã xin lỗi lại thầy.

Tuy nhiên, lãnh đạo trường này cho biết, xét thấy hành xử của thầy Lực không đúng mực và vi phạm đạo đức nghề giáo nên Ban giám hiệu đã ra quyết định chấm dứt hợp đồng với thầy Lực và yêu cầu thầy giáo này phải bàn giao công việc ngay trong tuần tới.

Theo Dân Việt


bạo lực học đường

Thấy giáo đánh học sinh

đuổi việc thầy giáo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.