Giáo viên tố trường mầm non dùng nước đục ngầu như nước bồn cầu nấu ăn cho trẻ

Một nữ giáo viên mầm non tại Hà Nội đã tố trường mầm non mà cô từng công tác dùng nước bẩn nấu ăn, trắng trợn bớt thức ăn của con trẻ.

Một nữ giáo viên mầm non tại Hà Nội đã tố trường mầm non mà cô từng công tác dùng nước bẩn nấu ăn, trắng trợn bớt thức ăn của con trẻ.

Tố cáo tiêu cực lập tức bị trường đuổi việc?

Tối ngày 19/8 trên mạng xã hội facebook, thành viên có nickname L.L đã bày tỏ thái độ bức xúc trước cách làm ăn mất nhân tính cũng như không minh bạch đối với học sinh của ban giám hiệu một trường mầm non.

Theo lời tố cáo của chị L.L thì trường mầm non được nhắc đến trong câu chuyện thuộc KĐT Linh Đàm nơi có hàng trăm đứa trẻ đang theo học. Trước khi xảy ra sự việc thì bản thân chị L.L là giáo viên giảng dạy học sinh tại trường.

mầm non
Dòng trạng thái bức xúc của nữ giáo viên về việc trường mầm non sử dụng nước bẩn nấu ăn cho trẻ.

Trong dòng trạng thái chia sẻ trên trang cá nhân, chị L.L có viết: “Là con người sống sao phải có lương tâm chứ. Nước như vậy mà đem đi nấu cơm cho đàn con thơ ăn. Hôm nay, mình là một cô giáo có ý kiến không được ăn nước bẩn như vậy. Trước mắt thì họ cảm ơn, hết cuộc họp gọi xuống và đuổi việc, còn dọa bao vây khu vực không cho mình xin được ở đâu".

mầm non

Cận cảnh nước xả ra bồn rửa mặt đục ngầu.

mầm non

mầm non
Đồ ăn mà trường nấu cho trẻ.

Kèm theo dòng chia sẻ trên chị L.L cũng đăng thêm những hình ảnh về tình trạng nước có dấu hiệu bị ô nhiễm, đục ngầu. Thế nhưng chính nguồn nước này lại được các giáo viên trong trường sử dụng để nấu ăn cho trẻ. Để tăng thêm độ tin cậy, chị L.L còn minh chứng bằng hình ảnh nước bẩn, đục ngầu tựa nước dội bồn cầu.

Ngoài ra, chị L.L cũng đã tố cáo việc trường ăn bớt quá nhiều từ khẩu phần ăn của trẻ, không xứng đáng thậm chí chỉ bằng 1/10 số tiền so với cha mẹ bỏ ra đóng góp cho con em mình.

mầm non
Trường mầm non nơi xảy ra sự việc.

Chị L. cho hay, bản thân chị cũng là một người mẹ nên sau khi chứng kiến những hình ảnh đó chị L. không thể đứng nhìn được mà đã có ý kiến phản ánh lên ban giám hiệu của trường. Tuy nhiên, thay vì nhận được sự tiếp thu ý kiến thì phía lãnh đạo nhà trường đã cho chị L.L nghỉ việc. Không chỉ thế phía lãnh đạo trường còn đe dọa với chị L.L sẽ không cho chị tìm được công việc khác quanh khu đô thị Linh Đàm.

Ngay sau khi câu chuyện của chị L.L được đăng tải, rất nhiều bậc cha mẹ cũng như cộng đồng mạng cảm thấy vô cùng bức xúc. Tất cả ai xem hình ảnh cũng bày tỏ thái độ bàng hoàng và kêu gọi tẩy chay trường mầm non trên.

Trường khẳng định nước luôn sạch?

Liên quan đến vụ việc trên, chúng tôi đã trực tiếp đến trường mầm non tư thục N.N.T.T.X ở KĐT Linh Đàm để tìm hiểu sự việc. Trao đổi với chúng tôi, cô Phan Thị Thúy, quản lý nhà trường cho biết, khi nghe tin trên facebook, nhóm phụ huynh học sinh đến rất sớm để kiểm tra nguồn nước và nguồn thức ăn của nhà trường.

"Chúng tôi rất bất ngờ khi phụ huynh đến để kiểm tra. Mọi người đều nói do cô L., phản ánh lên facebook tố nhà trường dùng nước bẩn cho các con sinh hoạt, thức ăn không đảm bảo. Tuy nhiên, chúng tôi đảm bảo rằng nguồn nước các con sử dụng là nguồn nước máy sạch từ sông Đà, còn nước tráng cốc cho các con uống, rửa mặt cho các con đều là nước đóng bình.

Thực phẩm của các con ăn hàng ngày đều đảm bảo dinh dưỡng và có giấy tờ kiểm định đảm bảo an toàn thực phẩm",cô Thúy nói.

mầm non
Quản lý trường dẫn chúng tôi đến khu vực xả nước mà chị L.L nhắc trên facebook.

mầm non
Cận cảnh nước từ dưới bể của nhà trường.

Lý giải về hình ảnh nước xả ở bồn rửa tay cô L. đăng tải có màu vàng đục, cô Thuý cho biết nhà trường có hai hệ thống nước sạch và giếng khoan: "Hệ thống giếng khoan chỉ để xả bồn cầu chứ không dùng trong sinh hoạt. Có lẽ hình ảnh cô L. chụp lúc đó là vừa rửa gì xong nên vậy chứ nhà trường không dùng nước đó để chế biến đồ ăn cho các bé".

Theo cô Thúy, ngay sau đó, phụ huynh học sinh còn trực tiếp kiểm tra toàn bộ thực phẩm, nguồn nước nhà trường đều thấy đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

mầm non
Trường cung cấp biên bản làm việc về nước và đồ ăn cho trẻ.

Trao đổi thêm với chúng tôi về việc trường cho cô giáo L.L nghỉ việc thì phía trường khẳng định lý do là vì cô L. một lúc dạy 2 trường.

"Trước đó chúng tôi nộp hồ sơ lên Phòng giáo dục để nhận cô L. vào làm chính thức tại trường nhưng sau khi xem hồ sơ Phòng giáo dục cho biết, cô L. hiện đang dạy cho một trường công lập khác. Nghĩ cô L. đi dạy thêm hè nên chúng tôi quyết định cho nghỉ. Về việc cô này phản ánh nhà trường dùng nước bẩn thì bị nhà trường đuổi việc, tôi xin khẳng định không có chuyện đó", cô Thúy thông tin.

Vị quản lý trường mầm non tư thục cũng cho biết, nhà trường không hề dọa nạt cô L: "Tôi có hỏi toàn bộ các giáo viên trong trường thì tất cả các cô đều nói không ai nhắn tin, gọi điện dọa nạt hay năn nỉ cô L. gỡ bài viết trên facebook. Nếu cô L. có bằng chứng, hình ảnh nói chúng tôi dọa nạt thì nên cung cấp để mọi người biết".

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Theo Trí Thức Trẻ


Nước bẩn

bếp trường

đồ ăn cho tre

Trường mầm non


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.