Học sinh “bấn loạn” vì đề thi giả THPT Quốc gia 2017

Nắm bắt được tâm lý lo lắng, hoang mang trước những thay đổi của kỳ thi THPT Quốc gia 2017, nhiều tổ chức, cá nhân đã tung ra chiêu quảng bá đề thi, luyện thi quốc gia.

Nắm bắt được tâm lý lo lắng, hoang mang trước những thay đổi của kỳ thi THPT Quốc gia 2017, nhiều tổ chức, cá nhân đã tung ra chiêu quảng bá đề thi, luyện thi quốc gia.

Những ngày gần đây, tại nhiều nơi đã nở rộ các thông tin quảng bá của trung tâm luyện thi tổ chức các lớp luyện thi THPT Quốc gia 2017 theo hình thức trắc nghiệm Toán, tổ hợp môn Khoa học tự nhiên và Khoa học xã hội. Các khóa học này cũng rất đa dạng, từ học trực tuyến tới học tại trung tâm, thậm chí dạy kèm tại nhà.

Đối với các khóa học trực tuyến, chỉ cần gõ từ khóa “luyện thi THPT Quốc gia 2017” trên mạng internet là ra kết quả của hàng chục website có thông tin chiêu sinh các lớp luyện thi với các tiêu đề hấp dẫn như: “luyện thi trực tuyến bám sát đề thi THPT quốc gia 2017”, “Luyện thi chương trình chuẩn kỳ thi THPT Quốc gia 2017”, “ôn thi THPT Quôc gia 2017”…

Theo quảng cáo, học sinh sẽ được các giáo viên nổi tiếng rèn luyện kỹ năng làm bài thi trắc nghiệm, khoanh vùng kiến thức lớp 12, bỏ qua một số kiến thức khó, thay mới 100% đề luyện thi so với mọi năm. Bên cạnh đó, các lớp về môn Khoa học tự nhiên (Lý - Hóa - Sinh) và Khoa học xã hội (Sử - Địa - Giáo dục công dân) cũng được trung tâm lên chương trình học tập.

Đáng chú ý, một số trung tâm, cá nhân vì muốn “câu” học viên hay thu hút tham gia website nên đã tự công bố đề thi thử THPT Quốc gia 2017, mẫu đề thi tham khảo… Khiến nhiều phụ huynh, học sinh lầm tưởng đây là mẫu đề của Bộ GD&ĐT.


Đề thi thử THPT Quốc gia 2017 nhan nhản trên các trang mạng Internet.

Đề thi thử THPT Quốc gia 2017 nhan nhản trên các trang mạng Internet.

Việc Bộ GD&ĐT công bố dự thảo thay đổi về kỳ thi năm 2017 đã khiến nhiều phụ huynh, học sinh trong kỳ thi năm tới tỏ ra lo lắng, thậm chí hoang mang. Song việc các đơn vị, cá nhân lợi dụng lúc “bấn loạn” để tung ra những chiêu quảng cáo, công bố đề thi lại càng khiến tâm lý của phụ huynh, học sinh thêm “loạn”. Có khá nhiều phụ huynh vì nóng lòng mà đăng ký cho con đi học ôn, thi thử để làm quen.

Theo Bộ GD&ĐT, đầu tháng 10/2016 Bộ sẽ công bố đề minh họa trên Cổng thông tin điện tử của Bộ. Hiện tại, một số trung tâm luyện thi đã tung ra những mẫu đề thi trắc nghiệm môn Toán khác nhau để thu hút học sinh lớp 12. Theo Bộ, đây hoàn toàn không phải đề thi của Bộ, đồng thời khuyến cáo phụ huynh, học sinh không tự ý tham gia, làm thử vì có thể làm sai lệch kiến thức.

Bộ GD&ĐT cho biết thêm, đề thi THPT Quốc gia 2016 vẫn tiếp tục ra theo hướng vẫn đang phối hợp với Đại học Quốc gia Hà Nội rà soát, chuẩn hoá đề thi sao cho phù hợp với mục đích của kỳ thi THPT quốc gia.

Lãnh đạo một số trường THPT tại Hà Nội chia sẻ, ngay sau khi có dự thảo phương án thi với nhiều thay đổi, các trường đã phổ biến cho giáo viên, học sinh để khỏi lo lắng, chuẩn bị tinh thần. Các trường cũng giao các giáo viên chuẩn bị ôn tập theo hình thức trắc nghiệm. Đặc biệt, năm nay các giáo viên môn Giáo dục công dân cũng vào cuộc để giúp học sinh ôn tập, thi tốt.

Quy chế thi THPT Quốc gia 2017 dự kiến có rất nhiều sự thay đổi so với các năm trước, năm nay rất nhiều trung tâm luyện thi rầm rộ quảng bá, thu hút học viên. Mục đích của việc đổi mới thi cử là để giảm căng thẳng, tránh việc học thêm, dạy thêm tràn lan.

Tuy nhiên, kỳ thi năm nay đã “nóng” từ khá sớm, liệu những đổi mới trong thi cử có làm kỳ thi THPT Quốc gia 2017 tràn lan tình trạng học thêm, ôn thi trong các “lò” luyện thi?

Theo GĐXH



phương án thi 2017

Kỳ thi THPT 2017

đề thi giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.