Học sinh cấp 3 yêu là phải có tình dục?

Tuổi mới lớn nhạy cảm, vấn đề tâm sinh lý, đặc biệt là chuyện tình yêu của con khiến cho các bậc phụ huynh lo lắng.

Tuổi mới lớn nhạy cảm, vấn đề tâm sinh lý, đặc biệt là chuyện tình yêu của con khiến cho các bậc phụ huynh lo lắng.

Từ tình yêu đến tình dục chỉ trong 20 ngày?

Có lẽ, quan niệm tình yêu của mỗi thời mỗi khác, vấn đề tâm sinh lý phát triển sớm hơn, thế nên, nhiều em mới chỉ học cấp 3 đã có quan niệm "yêu phải gắn liền với tình dục".

Em Ngọc T. (học sinh lớp 10, Long Biên, Hà Nội) chia sẻ: "Chị ơi, bây giờ ai còn yêu chung thủy một người nữa hả chị. Như đứa lớp em, nó thay người yêu như thay áo. Thấy không hợp bạn này, hay bạn kia không mua quà đúng ý thì bạn ấy cho ''next'' luôn. Mấy hôm sau em đã thấy bạn ấy cặp kè với bạn khác rồi".

hoc sinh cap 3 yeu la phai co tinh duc? hinh anh 1

Hôn nhau lại là chuyện quá bình thường, tình yêu phải gắn liền với tình dục. (Ảnh minh họa)

Không chỉ thường xuyên "đổi mới" bạn trai, các em học sinh THPT còn có một list những người dự phòng. Thúy N. (học lớp 10) chia sẻ: "Bạn em lúc nào cũng phải có 2, 3anh. Bạn ấy từng bảo rằng, khi buồn không có anh này thì còn có anh kia nhắn tin nói chuyện hoặc đi chơi; nếu mà bị đá thì không đau và xấu hổ lắm, nên phải có biện pháp phòng trừ".

Anh Hải M. chia sẻ: "Như đứa học sinh anh đang gia sư, nó học lớp 12, có lần tâm sự rằng, nó yêu mấy con rồi. Nó quen một cô bé mới được 20 ngày mà đã làm mấy 'nháy' (quan hệ tình dục - PV) rồi".

Một cậu nam sinh tên H. học lớp 12 chia sẻ: "Tình yêu bây giờ không còn chỉ nắm tay nhau đâu chị. Hôn nhau lại là chuyện quá bình thường. Tình yêu phải gắn liền với tình dục. Nếu bạn gái có lỡ mang thai thì phải đi bỏ, chuyện đó cũng phổ biến mà".

Hậu quả khôn lường

Trẻ theo học ở các trường THPT đang là độ tuổi mới lớn. Thế nên, những cảm xúc của chúng trong giai đoạn này khiến các bậc phụ huynh vô cùng lo lắng, bởi rất có thể, nó sẽ ảnh hưởng đến kết quả học tập, tương lai.

hoc sinh cap 3 yeu la phai co tinh duc? hinh anh 2

Tình yêu vượt quá giới hạn sẽ mang lại những hậu quả khôn lường. (Ảnh minh họa)

Khánh C. (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: "Thú thực, tình yêu có ảnh hưởng đến vấn đề học tập của em. Lúc chúng em yêu nhau nồng nàn, em lúc nào ngồi cũng nghĩ đến bạn ấy, muốn nhắn tin, muốn gặp mặt. Khi hai đứa cãi nhau thì càng tệ hơn, luôn cảm thấy cáu giận, bực tức trong người. Và thế là, chẳng bao giờ em có thể tập trung học hành được".

Em Đức L. (Hoàng Mai, Hà Nội) chia sẻ: "Năm lớp 11, em và một cô bạn cùng khóa yêu nhau. Tuy nhiên, sau đó bạn ấy đã bỏ em, yêu một anh chàng khác đẹp trai, ga lăng hơn. Em cũng đã rất nhiều lần níu kéo nhưng không được, em đâm ra chán nản. Từ một đứa con trai không biết gì đến rượu chè, thuốc lá; em đã thành một kẻ sành điệu trong khoản đó. Thời gian ấy em gầy rộc hẳn đi, và lẽ dĩ nhiên, kết quả học tập của em sa sút thảm hại".

Không chỉ có những biểu hiện thất tình như Đức L, bạn Nam K. tâm sự: "Chia tay bạn gái, em không chỉ tập uống rượu, hút thuốc lá, mà em còn suốt ngày trốn học ngồi cày game. Nói ra thật ngại, nhưng mỗi lần thất tình, em đều trốn trong nhà vệ sinh ngồi xem phim sex".

Khánh L. chia sẻ: "Em đang học lớp 12, ở lớp em, có bạn D. yêu một anh cùng khóa. Khi bạn ấy phát hiện mang bầu, nói cho bạn trai biết thì bạn trai kia lại không nhận, cho rằng bạn ấy có thể ngủ linh tinh với những người khác. Thế nên, cô ấy đã định tự tử. Nhưng may mắn được mọi người ngăn cản".

"Bạn em đang yêu một anh cũng khá lâu. Từ hồi nó yêu anh này, nó phải trốn đi phá thai mấy lần rồi", em Ngọc N. chia sẻ về câu chuyện của cô bạn cùng lớp.

Theo Phụ nữ TPHCM



giáo dục giới tính

tình yêu tuổi mới lớn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.