Hưng Yên: Phụ huynh giữ Hiệu trưởng vì thu tiền không đúng quy định

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 15/5 tại phòng họp hội đồng trường THCS Lệ Xá (huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên).

Sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng 15/5 tại phòng họp hội đồng trường THCS Lệ Xá (huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên).

Báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của bạn đọc về việc sáng 15/5, tại trường tiểu học cơ sở Lệ Xá (xã Lệ Xá, huyện Tiên Lữ, tỉnh Hưng Yên) về việc có khoảng 100 phụ huynh đang có con theo học tại trường đã giữ bà Nguyễn Thị Quyên - Hiệu trưởng nhà trường.

Trường THCS Lệ Xá nơi xảy ra sự việc.

Để tìm hiểu nguyên nhân sự việc, PV đã liên hệ với ông Nguyễn Thế Hưng – Chủ tịch UBND huyện Tiên Lữ. Ông Hưng thông tin: “Sáng nay (15/5), ngay sau khi nhận được thông tin, tôi và đồng chí Doãn Anh Quân – Bí thư huyện đã trực tiếp xuống trường để xử lý sự việc. Tại thời điểm chúng tôi có mặt, khoảng 100 phụ huynh đang giữ bà Nguyễn Thị Quyên tại phòng họp hội đồng”.

“Chúng tôi đã trực tiếp đối thoại và làm việc với phụ huynh. Nguyên nhân của sự việc là do nhà trường đã có một số khoản thu không đúng quy định. Việc này đã được huyện nắm bắt và xử lý. Chúng tôi đưa ra phương án yêu cầu nhà trường trả lại toàn bộ số tiền thu sai quy định cho phụ huynh. Các bậc phụ huynh cũng hoàn toàn nhất trí với phương án trên và đã đồng ý thả cô Quyên”, ông Hưng cho biết.

Bà Nguyễn Thị Quyên. (Ảnh: Giáo dục Việt Nam)

Nói về việc xử lý bà Nguyễn Thị Quyên vì đã chỉ đạo thu một số khoản thu sai quy định, ông Hưng nói: “Việc này đã được chúng tôi tiếp nhận mấy ngày qua. Sau khi kiểm tra làm rõ, ngay sáng nay Huyện đã có quyết định cho bà Quyên thôi chức Hiệu trưởng xuống làm Hiệu phó”.

“Rút kinh nghiệm từ sự việc trên, tôi yêu cầu các phòng ban chức năng kiểm tra tất cả các trường, những trường nào có xảy ra việc thu sai quy định phải trả lại cho phụ huynh. Từ năm học tới (2017 – 2018) sẽ không có chuyện tương tự xảy ra trên địa bàn Huyện", ông Hưng cho biết thêm.

Theo Người đưa tin


hiệu trưởng

phó hiệu trưởng

giáo dục trung học


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.