Người đàn ông 49 tuổi 20 lần thi đại học

Người đàn ông đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc miệt mài thi đại học suốt 20 năm.

Người đàn ông đến từ tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc miệt mài thi đại học suốt 20 năm.

Hôm nay (7/6), hơn 9 triệu học sinh Trung Quốc bước vào ngày thi đầu tiên của kì thi Đại học Quốc gia.

Kỳ thi đại học quốc gia Trung Quốc nổi tiếng cả thế giới vì căng thẳng và khắc nghiệt, kỳ thi này là dấu mốc quyết định then chốt trong cuộc đời bất kỳ thiếu niên Trung Quốc nào. Sau mỗi năm, số lượng học sinh tự sát vì không làm được bài càng tăng cao.

Người đàn ông 49 tuổi 20 lần thi đại học

Trong đó, ở điểm thi thành phố Miên Dương, tỉnh Tứ Xuyên, một lần nữa lại xuất hiện 'gương mặt thân quen' của Liang Shi. Liang Shi năm nay 49 tuổi, và đây là lần thứ 20 anh tham gia kì thi Đại học Quốc gia này.

Liang Shi từng nói với báo chí rằng: '2016 sẽ là 'trận đánh' cuối cùng của tôi, dù thành hay bại, tôi cũng sẽ kết thúc mọi thứ ở đây.'

Người đàn ông 49 tuổi 20 lần thi đại học

Người đàn ông kiên trì thi đại học

Bởi vì liên tiếp tham gia thi đại học trong nhiều năm liền, nên Liang Shi được cư dân đặt biệt danh là 'thí sinh 'lầy' nhất kì thi đại học', 'Vua lầy đầu tiên của kỳ thi đại học Trung Quốc'.

Liang Shi là người Nhân Thọ, Tứ Xuyên. Để chuẩn bị cho kì thi năm nay, Liang Shi đã dành ra hẳn 1 tháng để đến trường Cấp 3 Thực nghiệm NanShan MianYang ôn tập. Đối mặt với 'trận đánh cuối cùng' trong đời này, Liang Shi đã dường như thay đổi phương pháp ôn tập trước kia là 'chỉ đọc sách, không làm bài'.

Người đàn ông 49 tuổi 20 lần thi đại học

Năm ngoái, điểm thi đại học của Liang Shi là 417 điểm, thiếu 28 điểm nữa để đủ đỗ vào trường Khoa học Tự Nhiên. Năm nay, Khoa Toán, Đại học Tứ Xuyên là mục tiêu hướng tới của LiangShi.

Trên thực tế, sự xuất hiện của các thí sinh lớn tuổi trong các kì thi đại học ở Trung Quốc cũng không còn là hình ảnh quá xa lạ nữa.

Năm ngoái, cụ ông Wang Xia 86 tuổi, ở thành phố Nam Kinh (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc) từng 14 lần thi trượt đại học, nhưng cụ không nhụt chí, tiếp tục ôn bài kỹ lưỡng và kỳ vọng sẽ thi đậu trong năm nay.

Cụ Wang đã thi đại học 10 lần kể từ năm 2001, thời điểm chính quyền Trung Quốc hủy bỏ giới hạn độ tuổi thi đại học, và 4 lần khi còn trẻ.

Người đàn ông 49 tuổi 20 lần thi đại học

Cụ ông Wang Xia 86 tuổi

Hay Wang Hongai, quyết định từ bỏ công việc để quay lại ghế giảng đường tiếp tục sự nghiệp học hành.

Trong vòng 6 năm, ông trúng tuyển hai lần vào cùng một trường đại học. Ông trở thành tân sinh viên của Đại học Khoa học và Kỹ Thuật Vũ Hán ở tuổi 42.

Người đàn ông 49 tuổi 20 lần thi đại học

Wang Hongai (bên phải) trong phòng ký túc xá của mình

Theo Baodatviet


thi đại học

tấm gương học tập


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.