Nhặt được 36 triệu đồng, vợ chồng thầy cô tìm người trả lại

Đang trên đường tới trường, vợ chồng giáo viên nhặt được hàng chục triệu đồng tìm người trả lại.

Đang trên đường tới trường, vợ chồng giáo viên nhặt được hàng chục triệu đồng tìm người trả lại.

Ngày 26/11, ông Phan Anh Tài - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, phòng đang chuẩn bị tổ chức tuyên dương vợ chồng giáo viên Dương Quang Thành (giáo viên trường Tiểu học 3 Môn Sơn) và cô giáo Phạm Thị Nhung (giáo viên Trường Mầm non Lục Dạ) về hành động đẹp “Nhặt được của rơi tìm người trả lại”.

Nhặt được 36 triệu đồng, vợ chồng thầy cô tìm người trả lại

Theo đó, vào lúc 6h, ngày 24/11, đang trên đường tới trường, hai vợ chồng thầy Dương Quang Thành phát hiện một chiếc cặp trước cổng Trung tâm văn hóa huyện Con Cuông.

Qua Kiểm tra, trong chiếc cặp vợ chồng giáo viên thấy có một chiếc ví với nhiều tờ tiền mệnh giá 500 nghìn đồng, điện thoại di động, thẻ ngân hàng cùng một số giấy tờ khác.

Từ thông tin trên giấy tờ, vợ chồng thầy Thành xác định được người đánh rơi là cô giáo Lương Thị Thùy Linh, giáo viên trường THPT Con Cuông.

Ngay sau đó, thầy Thành cùng vợ đến nơi công tác của cô Thùy Linh để trả lại.

Chủ nhân chiếc cặp, cô Lương Thị Thùy Linh cho biết: “ Tôi rất xúc động và cảm ơn vợ chồng thầy Thành”.

Theo cô Linh, sáng hôm đó, trên đường tới trường thì cô làm rơi chiếc cặp. Ngoài giấy tờ, điện thoại cá nhân, trong cặp có 36 triệu đồng tiền mặt.

Khi phát hiện ra mất cặp, cô Linh quay lại tìm nhưng không thấy nữa. Với số tiền hơn 36 triệu trong cặp cô Linh nghĩ sẽ không tìm lại được nữa.

Bất ngờ, vợ chồng thầy Thành đưa chiếc cặp và toàn bộ tài sản trong đó trả lại khiến cô Linh xúc động.

Thầy Dương Quang Thành cho biết: “Khi thấy chiếc cặp chúng tôi liền lần theo địa chỉ trong giấy tờ để trả lại cho cô Thùy Linh. Chứ không bao giờ có ý nghĩ lấy số tài sản trên”.

Theo VietNamNet

nhặt được tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.