Thần đồng biết đọc từ 18 tháng tuổi thi Olympia 2017

“Thần đồng” biết đọc, biết tính từ 18 tháng tuổi hứa hẹn sẽ "khuynh đảo" đoàn leo núi Olympia thứ 17.

“Thần đồng” biết đọc, biết tính từ 18 tháng tuổi hứa hẹn sẽ "khuynh đảo" đoàn leo núi Olympia thứ 17.

than dong biet doc tu 18 thang tuoi thi olympia 2017 hinh anh 1

Phan Đăng Nhật Minh - nam sinh Quảng Trị được mệnh danh "thần đồng"

Phan Đăng Nhật Minh (học sinh lớp 11 trường THPT Hải Lăng, Quảng Trị) được mệnh danh là “cậu bé google” khi giành ngôi vị quán quân cuộc thi “Chinh phục” 2014. Chàng trai Quảng Trị từng khiến nhiều người “kinh ngạc” khi đưa ra câu trả lời chính xác cho các câu hỏi ở nhiều lĩnh vực mà không cần thời gian suy nghĩ.

Mới đây, trên Fanpage chính thức của “Đường lên đỉnh Olympia” xuất hiện thông tin, “cậu bé google” góp mặt vào đoàn leo núi Olympia mùa thứ 17. Trên Facebook, bạn bè và người thân Nhật Minh cũng “đua nhau” đăng tải thông tin này, kèm theo lời chúc mừng cậu bé thần đồng.

than dong biet doc tu 18 thang tuoi thi olympia 2017 hinh anh 2

Nhật Minh tham dự cuộc thi tuần ngày 20/9

Được biết, Nhật Minh tham gia vòng thi tuần 1, tháng 3, quý I, được phát sóng trên truyền hình ngày 23/10 sắp tới. Theo một số nguồn tin “rò rỉ”, với khối kiến thức sâu rộng và sự phản ứng nhanh nhạy, Minh đã “khuynh đảo” sân khấu Olympia, giành số điểm cao ngất trong cuộc thi tuần.

Một điểm trùng hợp khá thú vị, “cậu bé google” Nhật Minh từng là đối thủ của Hồ Đắc Thanh Chương (quán quân “Đường lên đỉnh Olympia “ năm 16) trong cuộc thi “Chinh phục” (2014).

than dong biet doc tu 18 thang tuoi thi olympia 2017 hinh anh 3

Nhật Minh (ở giữa) và Thanh Chương (ngoài cùng bên trái) trong cuộc thi Chinh phục 2014.

Cả hai từng gây ấn tượng mạnh với khả năng suy luận nhanh, trả lời “siêu tốc”. Kết quả chung cuộc, Nhật Minh giành ngôi vị quán quân và Thanh Chương cũng xuất sắc trở thành á quân 1 cuộc thi Chinh phục 2014.

Và giờ đây, khi Thanh Chương đã bước lên bục vinh quang, giành vòng nguyệt quế danh giá của Olympia 2016 thì Nhật Minh cũng đang hứa hẹn sẽ “khuynh đảo” đoàn leo núi Olympia 2017.


Theo Dân Việt



Thần đồng

Đường lên đỉnh Olympia


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.