Thầy giáo cõng bàn qua suối chuẩn bị cho năm học mới

Giáo viên tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã chở bàn ghế bằng xe máy trên quãng đường 7km, sau đó cõng qua suối.

Giáo viên tại huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu đã chở bàn ghế bằng xe máy trên quãng đường 7km, sau đó cõng qua suối.
 

Giáo viên tại trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 xã Nậm Sỏ, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cõng bàn qua suối chuẩn bị cho năm học mới.

Clip những người thầy tại điểm trường Nà Ui của trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học số 1 xã Nậm Sỏ, huyện Than Uyên, tỉnh Lai Châu cõng bàn qua suối nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Bạn Nguyễn Hằng bày tỏ: “Xem clip thật sự thương thầy cô vùng cao. Nếu không thực sự tâm huyết với nghề và tình yêu cới học sinh thì không thể làm được. Chúc các thầy cô thật nhiều sức khỏe và may mắn”.

Thành viên Lê Nguyễn viết đã trải qua những ngày dạy ở Nà Ui nên nhìn cảnh qua suối cũng thấy quen thuộc. Sợ nhất là ngày mưa gió, cuối tuần nhìn dòng nước lũ muốn về với gia đình cũng không được.

Hình ảnh thầy giáo cõng bàn qua suối được cộng đồng mạng lan tỏa. Ảnh cắt từ clip. 

Xác nhận clip được ghi lại bởi chính những giáo viên trong trường, bà Trần Thị Thoan - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ với PV nhà trường sẽ khai giảng vào ngày 5/9 sắp tới. Không chỉ thầy cô phải cõng bàn qua suối, khi các con đi học cũng phải đi qua con suối này dưới sự giúp đỡ của thầy cô. Tuy nhiên là trường nội trú nên cuối tuần các con mới về nhà.

Bà Thoan cho hay ở những năm học trước, tại điểm trường chính chỉ có học sinh lớp 4, 5 của trường học tập và ở bán trú tại trường. Học sinh các lớp còn lại học tại 8 điểm trường lẻ. Năm học mới, các em học sinh lớp 3 sẽ di chuyển về học tại điểm chính cho cơ sở vật chất được xây dựng thêm. Vì vậy các thầy giáo đã chuyển bàn ghế từ điểm lẻ sang điểm chính, quãng đường cách nhau 7 km.

Các thầy chở bàn ghế bằng xe máy rất vất vả, trong đó có một quãng phải cõng bàn qua suối.

Nữ hiệu trưởng nhà trường cho hay, đây là con suối được chính quyền địa phương vận động các doanh nghiệp làm một cây cầu bắc qua cho người dân đi lại thuận tiện. Tuy nhiên thời điểm này cầu chưa xây xong.


Theo Zing


học sinh miền múi

thầy giáo

năm học mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.