TP.HCM: Chấm dứt hoạt động cơ sở giữ trẻ bạo hành học sinh

Theo hình ảnh trong clip, hai người phụ nữ đã liên tục đánh, nhồi nhét thức ăn vào miệng trẻ, mặc cho trẻ khóc thét, nôn ói.

Theo hình ảnh trong clip, hai người phụ nữ đã liên tục đánh, nhồi nhét thức ăn vào miệng trẻ, mặc cho trẻ khóc thét, nôn ói.

Công an đang lấy lời khai của hai bảm mẫu

Những hình ảnh trên clip cho thấy, hai người phụ nữ chừng 50 tuổi liên tục tống thức ăn vào miệng các bé. Trong đó, bé trai khoảng một tuổi bị đè ngửa, kẹp đầu vào nách người phụ nữ, liên tục vùng vẫy, khóc thét. Khi thức ăn trào ra ngoài, bà này gõ vào mũi đứa trẻ, bắt ăn lại. 

Người phụ nữ còn lại ấn những thìa cháo vào mồm cậu bé khoảng 2 tuổi khiến cả người cháu bị hất ngược ra sau. Đứa trẻ run rẩy, liên tục ọc và bị "bảo mẫu" giáng tay vào đầu. Các bé còn lại cũng trải qua bữa ăn cực hình như vậy. Trong giờ tắm, một bé trai còn bị người đàn bà thẳng tay quăng xuống sàn, khóc ngất.

Hình ảnh cắt ra từ clip

Đây là điểm giữ trẻ tự phát nằm trong con hẻm trên đường Nguyễn Oanh (phường 17, quận Gò Vấp), trông giữ hơn chục bé dưới 2 tuổi. Các bé chủ yếu là con công nhân, người lao động nghèo ngụ trong khu vực, được cha mẹ đưa đến gửi từ sáng sớm. Từ giữa tháng 3, các bảo mẫu ở đây bị phát hiện có hàng loạt hành vi bạo hành trẻ.

Sáng 16/3, đoàn công tác gồm UBND và Công an phường 17 (Gò Vấp) đã đến kiểm tra điểm giữ trẻ. UBND phường 17 yêu cầu chấm dứt ngay hoạt động của cơ sở giữ trẻ trái phép này.

Bà Phạm Thị Mộng Thu (49 tuổi, chủ cơ sở giữ trẻ, là một trong hai bảo mẫu) và bảo mẫu còn lại được mời về công an phường làm rõ dấu hiệu ngược đãi trẻ.

Lực lượng chức năng đưa toàn bộ trẻ về trường mầm non tại địa phương để chăm sóc, đồng thời mời cha mẹ các bé đến làm việc, đón con về. 

Dự kiến, chiều nay công an phường 17 sẽ họp báo để có thông tin chính thức về vụ việc này.

Theo Infonet

giáo viên

bạo lực học đường

Giáo dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.