Trực tiếp: Khoảng 22,5 triệu học sinh cả nước khai giảng năm học mới

Sáng 5/9, khoảng 22,5 triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới 2016 - 2017 với nhiều đổi mới về đánh giá, thi cử... Lễ khai giảng được thống nhất diễn ra ngắn gọn.

Sáng 5/9, khoảng 22,5 triệu học sinh cả nước bước vào năm học mới 2016 - 2017 với nhiều đổi mới về đánh giá, thi cử... Lễ khai giảng được thống nhất diễn ra ngắn gọn.

Ngày khai trường đã trở thành dấu mốc quan trọng nhất của học sinh, sinh viên với nhiều cảm xúc hồi hộp, hạnh phúc.

Năm học 2016 -2017 là năm thứ hai toàn quốc thay đổi trong cách tổ chức khai giảng. Lễ khai giảng sẽ được diễn ra với hai phần chính: Lễ và hội.

Khoang 22,5 trieu hoc sinh ca nuoc khai giang nam hoc moi hinh anh 1
Học sinh trong lễ khai giảng tại Thủ đô Hà Nội. Ảnh: Lê Hiếu.

Lễ khai giảng diễn ra ngắn gọn nhưng trang nghiêm với đầy đủ nghi thức: Chào cờ, hát Quốc ca, đọc thư của Chủ tịch nước.

Phần hội sẽ tổ chức hoạt động vui chơi tập thể lành mạnh, ấn tượng để ngày khai trường trở thành kỷ niệm thiêng liêng với học sinh, nhất là những em lần đầu đến trường.

  • Nữ sinh duyên dáng ngày khai trường. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Cô giáo "Dự báo thời tiết" chia sẻ đầu năm học

    Cô Nguyễn Thị Lan Phương - giáo viên môn Ngữ văn, Địa lý trường THCS Đoàn Kết (Hà Nội) từng làm MC cho chương trình "Dự báo thời tiết" chia sẻ cảm xúc trong ngày khai giảng.

    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 2

    "Cô nghĩ đến những buổi học cảm tình Đoàn. Khi cô hỏi về dự định cho tương lai, các con mong muốn cống hiến gì cho xã hội, nhiều bạn ngơ ngác không biết trả lời sao vì tất cả đã có bố mẹ lập trình sẵn. Và trong những suy nghĩ miên man ấy, cô cũng chợt nghĩ đến những cánh rừng ở Tây Nguyên, đến biển ở Vũng Áng, đến hải đảo xa xôi... Lòng yêu đất nước - làm thế nào để khơi gợi được tình yêu đó, biến nó thành hành động cụ thể nơi các con hẳn là một chặng đường dài đòi hỏi những cố gắng của các thầy cô".

  • 22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 3

    Học sinh trường Tiểu học xã Đường Thượng, huyện Yên Minh, Hà Giang tập trung đến trường ngày khai giảng. Đường Thượng là một xã nghèo, khá hẻo lánh của huyện Yên Minh với tỷ lệ 79,71% hộ nghèo.Ảnh: Facebook Trương Beo.

  • TP HCM: Năm đầu tiên học sinh được học tại xã đảo Thạnh An

    Sáng 5/9, trong nắng nhẹ đầu thu, hơn 1,1 triệu học sinh TP HCM đến trường khai giảng năm học mới 2016 - 2017. Trước đó, các học sinh của thành phố mang tên Bác đi học trước 2 tuần lễ. Số lượng học sinh TP HCM tăng thêm hơn 59.000 học sinh so với năm học trước. Trước thềm năm học mới, rất nhiều trường mầm non, tiểu học, trung học phổ thông được khánh thành, đưa vào sử dụng.

    Trong năm học mới này, 28 học sinh lớp 10 ở xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ) sẽ được học ngay tại đảo mà không cần vào đất liền. Đây là số học sinh thuộc trường THPT Cần Thạnh, giáo viên sẽ được nhà trường phân công ra đảo dạy cho các em.

    Theo ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT TP HCM, năm học mới 2016-2017, toàn thành phố có khoảng trên 1,1 triệu học sinh, tăng hơn 59.000 học sinh so với năm học 2015 - 2016. Trong đó, khối công lập tăng 46.000 em, còn lại là khối ngoài công lập.

    Để chuẩn bị cho năm học mới 2016-2017, vừa qua, TP HCM chi 82 tỷ đồng mua sắm trang thiết bị phục vụ học tập và công tác giảng dạy; đồng thời tập trung thực hiện các biện pháp duy trì bình ổn giá các loại sách vở, bút tập... qua đó giảm bớt áp lực mua sắm dụng cụ học tập đầu năm học. Về cơ sở vật chất, sắp tới Thành phố sẽ đưa vào sử dụng 1.919 phòng học với ngân sách đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng.

  • 22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 4

    Bộ trưởng Bộ Công an Tô Lâm đánh trống khai giảng tại trường THPT Chuyên Bắc Ninh. Ảnh: Việt Hùng.

  • Lớp 1 ơi lớp 1

    Sự hồn nhiên của những em nhỏ vào lớp 1 tại Trường liên cấp Vinschool trong lễ khai giảng sáng 5/9. Ảnh: Lê Hiếu.

  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng tại trường Nguyễn Đình Chiểu

    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 6

    Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Bộ trưởng GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ dự lễ khai giảng năm học mới sáng 5/9 tại Trường Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội) - ngôi trường dành cho học sinh khiếm thị. Ảnh: VietNamNet.

  • 22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 7
    Bố chụp ảnh lưu niệm cho con trong ngày đầu tiên trở lại trường. Ảnh: Hoàng Như.

  • Phụ huynh phát trực tiếp lễ khai giảng trên mạng

    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 8
    Nhiều phụ huynh chia sẻ trực tiếp thời khắc khai giảng năm học mới của các con trên mạng xã hội. Ảnh: Facebook: Ngô Thị Thu Lý.

  • 22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 9

    Các thầy cô giáo trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS An Lương, Văn Chấn, Yên Bái phải vượt qua quãng đường khó khăn để đến trường.Ảnh: cô giáo Hoàng Thị Huyền.

  • Học sinh dự lễ khai giảng trong trang phục Hải quân

    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 10
    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 11
    Học sinh trường THPT Nhân Việt, TP HCM trong trang phục Hải quân dự khai giảng năm học mới. Ảnh: Thanh Tùng.

  • Nét thơ ngây của trẻ ngày khai trường

    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 12
    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 13

    Nét hồn nhiên của học sinh tại trường tiểu học, trung học cơ sở Archimedes Academy, Hà Nội. Các em học sinh mặc áo cờ đỏ sao vàng biểu diễn tiết mục văn nghệ.Ảnh: Facebook Thương Lê.

  • Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng dự khai giảng tại trường THPT Lương Thế Vinh

    Sáng nay, Bí thư Đinh La Thăng đến trường THPT Lương Thế Vinh, quận 1, TP HCM, dự lễ khai giảng năm học mới. Video: Trương Khởi.

  • 22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 14
    Nữ sinh THPT Việt Đức, Hà Nội duyên dáng ngày khai trường. Ảnh: Anh Tuấn.

  • 22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 15
    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 16
    Lễ chào cờ trang nghiêm trong giờ phút khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Học sinh tặng hoa tri ân thầy cô trong lễ khai giảng

    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 17
    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 18
    Học sinh tặng hoa thầy cô trong lễ khai giảng tại TP HCM. Ảnh: Hải An.

  • Lễ khai giảng tại Văn Chấn, Yên Bái

    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 19

    Lễ khai giảng tại trường Phổ thông Dân tộc bán trú THCS An Lương, Văn Chấn, Yên Bái. Đây là huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Yên Bái, điều kiện kinh tế chưa phát triển. Các em học sinh mỗi lần đến trường phải vượt qua nhiều cây số đường rừng, đi cầu tạm hoặc dùng bè tre vượt sông đến trường.

    Những ngày mưa lũ, cầu tạm bị nhấn chìm, các em phải nghỉ học.Ngày khai giảng, nhiều học sinh không thể đến tham dự vì nhà quá xa. Cô Hoàng Thị Huyền, giáo viên chủ nhiệm lớp 9 cho biết, lớp của cô có 10 em nghỉ học vì phải đi bộ gần 10 km đường đồi và các con suối to.Ảnh: cô giáo Hoàng Thị Huyền.

  • Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh dự lễ khai giảng tại trường cũ, THPT Việt Đức

    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 20
    22,5 trieu hoc sinh khai giang nam hoc nhieu doi moi hinh anh 21

    Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh trở về trường THPT Việt Đức, Hà Nội dự lễ khai giảng năm học mới. Tân hoa hậu được Ban giám hiệu nhà trường, học sinh tiếp đón nồng nhiệt. Người đẹp bồi hồi khi trở về nơi lưu giữ 3 năm đèn sách với nhiều kỷ niệm. Ảnh: Anh Tuấn.

  • Nữ sinh Trần Đại Nghĩa selfie ngày khai giảng

    Khoang 22,5 trieu hoc sinh ca nuoc khai giang nam hoc moi hinh anh 2
    Khoang 22,5 trieu hoc sinh ca nuoc khai giang nam hoc moi hinh anh 3
    Có mặt tại trường từ rất sớm, các nữ sinh Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, TP HCM cùng nhau chụp ảnh, lưu giữ những khoảnh khắc đáng nhớ, khởi đầu một năm học mới. Ảnh: Hải An.

  • 07:27 05/09

    Chủ tịch nước dự khai giảng tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

    Khoang 22,5 trieu hoc sinh ca nuoc khai giang nam hoc moi hinh anh 4
    Sáng 5/9, Chủ tịch nước Trần Đại Quang dự lễ khai giảng năm học mới tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Trước đó, Chủ tịch nước đã có thư chúc mừng khai giảng năm học mới. Ảnh: Hoàng Hà.

  • Khoang 22,5 trieu hoc sinh ca nuoc khai giang nam hoc moi hinh anh 5
    Khoang 22,5 trieu hoc sinh ca nuoc khai giang nam hoc moi hinh anh 6

    7h sáng, học sinh trường THPT chuyên Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh tập trung, chuẩn bị khai giảng lần đầu ở ngôi trường vừa được xây dựng với kinh phí 600 tỷ đồng. Ảnh: Việt Hùng.

  • Chủ tịch nước gửi thư chúc mừng khai giảng năm học mới

    Nhân ngày khai giảng năm học mới, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã gửi thư chúc mừng tới các thế hệ cán bộ, công chức, viên chức ngành giáo dục, các bậc phụ huynh và các em học sinh.

    "Tôi mong các em học sinh, sinh viên tiếp tục phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, nuôi dưỡng khát vọng xây dựng cuộc sống ngày càng tốt đẹp hơn cho bản thân, gia đình và xã hội, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, đạt nhiều kết quả trong học tập, nghiên cứu khoa học, để sau này tiếp bước cha anh xây dựng đất nước ta ngày càng giàu đẹp, phồn vinh", trích thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

  • Năm học mới với nhiều đổi mới

    Trước ngày khai giảng năm học mới, chiều 4/9, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo. Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, khoảng 22,5 triệu học sinh, sinh viên bước vào năm học mới 2016 - 2017 với nhiều đổi mới về đánh giá, thi cử, giảm tải chương trình, sách giáo khoa…


Theo Zing

khai giảng

khai giảng năm học mới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.