10 địa điểm tuyệt đẹp bạn nên tới thăm trong năm 2016

Cảnh quan đẹp đến khó tin, nét truyền thống đan xen cùng hiện đại, đồ ăn ngon... là những điểm chung của các điểm đến này.

Cảnh quan đẹp đến khó tin, nét truyền thống đan xen cùng hiện đại, đồ ăn ngon... là những điểm chung của các điểm đến này.

1. Normandy, France

Có vị trí địa lí lý tưởng, được biển bao bọc xung quanh, nhưng vẻ đẹp của Normandy không chỉ giới hạn đến bờ biển là hết, mà ngay bên trong đất liền cũng có nhiều công viên tự nhiên nổi tiếng như khu vực đầm lầy của đảo Cotentin và Bessin, công viên thiên nhiên Normandie-Maine trải rộng đến phía đông lưu vực Paris và đến phía tây chân đồi Armorican.


Kanuman / Getty Images


Peresanz / Getty Images

2. Quần đảo Faroe, Đan Mạch

Quần đảo này là một miền đất cổ tích với cảnh quan tuyệt đẹp, những ngôi nhà cổ kính với mái ngói trồng cỏ xanh tươi tốt như bước ra từ truyện cổ. Với 18 hòn đảo nhỏ và thiên nhiên trữ tình, dù ở đây không có những nhà hàng hay dịch vụ cao cấp, nó vẫn đủ sức hấp dẫn du khách.


Fedevphoto / Getty Images


Gormvester / Getty Images

3. Puerta Princesa, Phillippines

Vẻ đẹp và sự hoang sơ của bãi biển Puerta Princesa khiến bất cứ du khác nào cũng phải mềm lòng. Ngoài nước biển xanh như ngọc, đồ ăn ở đây cũng rất tuyệt vời.


Flickr: roslynyoungrosalia/ Creative Commons


Outcast85 / Getty Images

4. Đảo Guam

Không nhộn nhịp xô bồ như các bãi biển khác trong khu vực châu Á, Guam hiền hòa và tĩnh lặng mang lại cảm giác dễ chịu và hài hòa cho du khách. Biển ở Guam hiền hòa như những con người ở đây vậy, nằm giữa Thái Bình Dương, và các bãi tắm thường lút sâu trong những vịnh lớn nên sóng rất êm đềm. 

guam
Flickr: mugland / Creative Commons

gam
Michael Fitzsimmons / Getty Images

5. Havana, Cuba

Năm 2015, ngành công nghiệp du lịch của Cuba có rất nhiều khởi sắc. Nền du lịch mới mẻ với nhiều giá trị còn vẹn nguyên của đất nước này sẽ giúp du khách khám phá được nhiều điều thú vị chưa từng biết tới.


Comstock Images / Getty Images


Flickr: scpgt/ Creative Commionsi

6. Sicily, Italy

Sicily hay Sicilia trong tiếng Italy là hòn đảo lớn nhất trên Địa Trung Hải được mệnh danh là đảo ngọc vì nước biển ở đây luôn có màu xanh ngọc bích. Sicily cũng là một trong những điểm đến được ưa thích ở Châu Âu, khác với những phần còn lại của Italy, đảo Sicily có nền văn hóa rất đa dạng do từng bị thống trị bởi người châu Á, châu Phi và Hy Lạp. 


Littleaom / Getty Images


Stanisam / Getty Images

7. Kathmandu, Nepal

Với bề dày hàng nghìn năm lịch sử, Kathmandu được coi là thành phố thủ đô độc đáo nhất ở Châu Á khi được bao bọc xung quanh là núi và hàng loạt con sông…. Đối với các tín đồ Đạo Phật và Hindu, đây là một trong những địa điểm hành hương lý tưởng. 


Flickr: danielsnelson/ Creative Commons


Flickr: uddinm/ Creative Commons

8. Fez, Morocco

Được UNESCO công nhận danh hiệu di sản văn hóa thế giới, những con phố nhỏ hẹp và ngoằn ngoèo hơn mê cung của Fez vẫn là nơi mọi người đến tụ họp, mua sắm, hội hè và cầu nguyện. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để du khách khám phá những câu chuyện, những điều bí mật về công việc và cuộc sống những cư dân sau mỗi bức tường.


Takepicsforfun / Getty Images


Haraldbiebel / Getty Images

9. Đài Bắc, Đài Loan

Đài Bắc được xem là sự thay thế hoàn hảo cho Tokyo và Hồng Kông bởi dù phát triển nhưng nơi đây vẫn giữa được chất riêng: vừa cổ kính, vừa hiện đại. Chưa kể ở đây còn có nhiều quán cà phê đẹp và đồ ăn thì ngon miễn bàn. 


Flickr: tsaiian/ Creative Commons


Seanpavonephoto / Getty Images

10. Abu Dhabi, UAE

Đến đây bạn sẽ choáng ngợp trước sự giàu có của thành phố này. Những toà nhà chọc trời, siêu xe kết hợp cùng nét lịch sử phảng phất trong cảnh quan đô thị sẽ khiến bạn không muốn rời khỏi đây.


Flickr: infernal_elf/ Creative Commons


Patryk Kosmider / Getty Images

Theo Trí Thức Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.