10 sai lầm cần tránh khi đi du lịch

Sự khác biệt về văn hóa, lối sống có thể khiến chuyến du lịch của bạn gặp trở ngại. Các chú ý sau giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

Sự khác biệt về văn hóa, lối sống có thể khiến chuyến du lịch của bạn gặp trở ngại. Các chú ý sau giúp bạn tận hưởng trọn vẹn chuyến đi.

du lịch, sai lầm cần tránh

Chụp ảnh check-in ở mọi nơi có thể khiến bạn bỏ lỡ cơ hội tận hưởng trọn vẹn chuyến đi. Ảnh: Yahoo News.

1. Không cố gắng hòa nhập với dân bản xứ

Khi tới một địa điểm mới, bạn nên chú ý cách ứng xử và ăn mặc. Đôi khi cách ăn mặc có thể khiến bạn tự nhận mình là người ngoài, và dễ dàng bị chặt chém. Quy tắc trang phục cơ bản là chỉ nên mặc áo in tên địa điểm du lịch khi đã về nhà.

2. Chụp ảnh mọi thứ

Đôi khi, bạn nên lưu giữ kỷ niệm bằng trí nhớ chứ không phải những bức ảnh. Nếu dành toàn bộ chuyến đi để chụp ảnh, bạn sẽ chẳng còn thời gian để tận hưởng và trải nghiệm những điều thú vị. Ngoài ra, các du khách khác có thể nổi điên khi ai đó cứ đứng trước mặt họ và chụp ảnh liên tục.

3. Không thử đặc sản địa phương

Mỗi địa phương đều có những đặc sản riêng. Bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các món ăn ngon tại chính gốc gác của chúng. Nếu không thấy ngon, ít nhất việc nếm thử đặc sản cũng cho bạn trải nghiệm mới và biết rằng món ăn đó chẳng tuyệt như người ta vẫn nói.

4. Vi phạm pháp luật

Khi đi du lịch nước ngoài, bạn nên hết sức tránh các cuộc đụng độ. Bạn không nên xích mích vời người khác hay cố tình phô trương biểu tượng tôn giáo (tượng phật, hình xăm tôn giáo...), nhất là tại những nơi tôn nghiêm.

5. Nghĩ rằng mọi cửa hàng đều cho phép dùng thẻ tín dụng

Một khách du lịch thông minh sẽ chuẩn bị tiền mặt cho chuyến đi nước ngoài. Trên thực tế, nhiều cửa hàng không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng, nhất là đối với những khi chợ, hàng bán rong trên đường pố...

6. Phàn nàn về mọi thứ

Đôi khi, im lặng là phương án tốt nhất. Yahoo cho biết, bạn nên tìm hiểu trước về văn hóa, giá cả ăn, ở và các chi phí khác ở địa điểm du lịch khi bạn lên kế hoạch cho chuyến đi để không sốc văn hóa. Những lời phàn nàn về giá cả, dịch vụ có thể là sự xúc phạm đối với dân bản xứ. Không nên để những vấn đề không đáng có này ảnh hưởng xấu đến chuyến đi của bạn.

7. Hy vọng mọi người hiểu ngôn ngữ bạn thông thạo

Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế nhưng ở nhiều địa phương, dân bản địa không thể hiểu ngôn ngữ này. Trong kế hoạch du lịch, bạn nên thêm mục tìm hiểu ngôn ngữ địa phương. Bạn không cần phải học toàn bộ ngôn ngữ bản địa, nhưng những câu giao tiếp thông thường sẽ rất hữu ích cho chuyến đi.

8. Vào mạng Internet liên tục

Việc đăng ảnh du lịch trên mạng xã hội suốt cũng có thể khiến người khác nghĩ rằng, bạn chú trọng việc khoe khoang đang đi chơi hơn việc tận hưởng những giây phút bạn ở nơi đó. Sự thật là rất ít người quan tâm đến các chi tiết trong kỳ nghỉ của bạn.

9. Không ra khỏi khu nghỉ dưỡng

Nhiều người lựa chọn nghỉ ngơi tại khu nghỉ dưỡng mà họ đến và không đi đâu cả. Bạn nên bước ra khỏi vùng an toàn và khám phá những địa điểm xung quanh. Những trải nghiệm thực tế của bạn chắc chắn sẽ thú vị hơn những thông tin được chia sẻ trên Internet.

10. Là một du khách vô duyên

Nếu điểm đến của bạn là thành phố du lịch mà đi bộ là phương thức di chuyển chính, hãy hình dung vỉa hè là đường, còn người đi bộ là xe cộ. Bạn sẽ không được đánh giá cao nếu dừng đột ngột chỉ để chụp ảnh và đăng tải lên mạng xã hội. Chụp ảnh giữa đường phố đông là một ý tưởng tồi, dù bạn ở bất kỳ nơi nào.

Theo Zing


Đưa hôn nhân qua mùa... thất vọng
Thất vọng là một "liều thuốc độc" của hôn nhân. Nó không gây ra cái chết ngay lập tức mà từ từ ngấm vào cuộc hôn nhân và đến một ngày, nếu không phát hiện ra mà "chữa" kịp thời, hôn nhân sẽ tử vong…

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.