4 điểm du lịch ngẫu hứng cực chất trong dịp 30/4 - 1/5

Với những địa điểm du lịch này, bạn không cần chuẩn bị quá lâu là đã có thể lên đường ngay để trải nghiệm

Với những địa điểm du lịch này, bạn không cần chuẩn bị quá lâu là đã có thể lên đường ngay để trải nghiệm một kỳ nghỉ ngẫu hứng thú vị trong dịp 30/4.

Hồ Ba Bể

Nằm cách Hà Nội khoảng 220km, mất khoảng 5 giờ chạy xe, Hồ Ba Bể (Bắc Kạn) là điểm đến ngẫu hứng tuyệt vời cho những người đột nhiên nảy ra ý định đi du lịch 30/4.

Với tour Hà Nội - Ba Bể, bạn cần tối thiểu khoảng 2,5 ngày để có thể thăm quan được các điểm du lịch chính của địa danh này. Nếu đi xe máy, ô tô tự lái, bạn có thể đi theo Quốc lộ 3 tới Bắc Kạn, tiếp tục đi tới Thị trấn Phủ Thông thì rẽ trái đi theo TL 258 khoảng 40km là tới Ba Bể. Nếu đi xe khách, bạn có thể đi xe đêm ở bến xe Mỹ Đình hoặc Gia Lâm để tiết kiệm thời gian.

du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể
Không gian khoáng đạt, hài hòa của hồ Ba Bể còn thích hợp với kỳ nghỉ cùng gia đình.

Hồ Ba Bể là hồ nước lớn nhất miền Bắc Việt Nam, cả khuôn viên hồ được bao bọc bởi núi và rừng nguyên sinh, nhiều hang động và suối ngầm tạo nên cảnh sắc vô cùng đẹp mắt. Để khám phá hết vẻ đẹp của hồ, bạn nên thuê 1 chiếc thuyền với giá từ 200.000 đến 550.000đ. Thuyền sẽ dẫn bạn thăm nhiều điểm: đảo Bà Góa, hang Tiên, động Puông, 3 hồ: Pé Lầm, Pé Lù, Pé Lèng... Hoặc bạn có thể đi thăm quan thêm nhiều điểm du lịch khác như Phya Khao, Kim Hỷ, động Nàng Tiên, thác Nà Đăng, bản Pác Ngòi, suối Thác Giềng…

du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể
Bản Pác Ngòi. - Ảnh: internet

Dịch vụ phòng nghỉ ở Hồ Ba Bể khác phải chăng, đa dạng. Giá phòng chỉ khoảng 300.000đ/phòng ở được từ 5-7 người, một số khách sạn bạn có thể tham khảo như khách sạn Bắc Kạn, khách sạn Hương Sơn, nhà khách Tỉnh Ủy, khách sạn Ba Bể, nhà khách Vườn Quốc gia Ba Bể. Thậm chí bạn còn có thể ở homestay ở nhà dân trong 2 bản Bó Lù và bản Pác Ngòi.

du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể
Ảnh: dulichmaichau

Ăn Uống: Bạn có thể ăn tại nhà nghỉ hoặc ăn cơm ở quán ăn ở dưới chân động Hua Mạ. Một số đặc sản bạn nên thử khi đến Hồ Ba Bể như gà đồi nướng, lợn sữa quay ăn cùng xôi nếp nương; lạp sườn (muốn mua phải đặt trước hoặc nhờ người bản địa mua hộ); mắm tép chua; thịt trâu khô xào với khế hoặc nướng chấm với tương ớt rất ngon.

Mộc Châu

Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 180km, đường đi không khó nên bạn hoàn toàn có thể khám phá địa danh này với lịch trình 2 ngày 1 đêm, hoặc nếu muốn khám phá cao nguyên này kĩ hơn, bạn có thể kéo dài chuyến đi thành 2,5 ngày hoặc 3 ngày 2 đêm. Để đến Mộc Châu, những người thích đi du lịch bụi có thể di chuyển bằng xe máy, còn nếu muốn nhàn hơn, hoặc đi với trẻ con, bạn nên đi xe khách với mức giá khoảng 160.000 đồng/ lượt giường nằm.

du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể
Ảnh: internet

Những điểm đến thú vị không thể bỏ qua khi đến Mộc Châu như như hang Dơi, rừng thông Bản Áng, thác Dải Yếm, Thị trấn nông trường Mộc Châu với những đồi chè xanh mướt mát, đồi chè trái tim Tân Lập. Những người thích du lịch còn có thể khám phá các bản Pà Khà. Lóng Luông, Ba Phách để khám phá cuộc sống của người dân bản địa. Đặc biệt đến cao nguyên Mộc Châu vào dịp cuối tháng 4 đầu tháng 5, bạn đừng bỏ qua đi thăm những vườn mận đang bắt đầu vào mùa và thưởng thức những trái mận tươi ngon nhất trên cây.

du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể

Du lịch Mộc Châu mấy năm gần đây đang trên đà phát triển nên có nhiều nhà nghỉ, khách sạn với mức giá khá mềm trung bình 100.000 đến 300.000 đồng/ đêm. Một số địa chỉ nhà nghỉ bạn có tham khảo như nhà nghỉ Cao nguyên (chỗ này sạch sẽ, có phòng tập thể rộng), nhà nghỉ Trường Giang, nhà nghỉ 327 Mộc Châu, nhà Nghỉ Hồng Nhung, nhà nghỉ Mộc Châu xanh. Hoặc bạn có thể ở homestay (ngủ chung trong nhà sàn, hoặc ngủ chung phòng lớn) với mức giá từ 50.000 đến 70.000 đồng/người/đêm. Ngủ homestay bạn có thể tìm đến quanh khu vực gần rừng thông bản Áng.

du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể
Phòng ngủ tập thể.

Về ăn uống ở Mộc Châu không có quá nhiều hàng ăn, nên nếu là người khó ăn hoặc có trẻ nhỏ, bạn nên chủ động chuẩn bị thêm đồ ăn phù hợp với khẩu vị. Một số nhà hàng bạn có thể tham khảo như Lan Hồng 64, Xuân Bắc 181, quán 70, Quang Phóng, Quán 75 với các món đặc sắc như bê chao, cá suối, cơm lam, gà... rất ngon.

Vườn quốc gia Cúc Phương

Vườn quốc gia Cúc Phương có diện tích 25.000ha, tiếp giáp 3 tỉnh Ninh Bình, Hòa Bình và Thanh Hóa. Từ là một điểm đến thân thiện với môi trường, rất phù hợp để cả gia đình du lịch cuối tuần hay kế hoạch du lịch ngẫu hứng dịp 30/4 trong khoảng 2 đến 2,5 ngày. Từ Hà Nội, bạn có thể chọn đi xe máy hoặc xe khách, nhưng tốt nhất nên đi bằng xe riêng để đi được sâu vào trong rừng và bảo đảm an toàn khi có trẻ nhỏ đi cùng. Đường chạy tuyến xe này rất đẹp, xuyên qua rừng già và những cánh đồng lúa ngát hương.

du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể 

Vườn quốc gia Cúc Phương có ba khu vực lưu trú, ăn uống và vui chơi giải trí là: Khu cổng Vườn, khu Hồ Mạc và khu Trung tâm. Tùy theo nhu cầu mà bạn có thể lựa chọn nơi lưu trú phù hợp cho bản thân. Các phòng nghỉ ở đây hiện đại, tiện nghi với vệ sinh khép kín, điều hoà, ti vi/quạt có giá từ 180.000 - 600.000 đồng/ phòng. Phòng tập thể từ 1 triệu đồng trở lên.

du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể
Ảnh: cucphuongtourism

Cúc Phương có rất nhiều thứ để để bạn vui chơi cùng bọn trẻ như đi bộ trong những con đường mòn nhỏ, tìm đến những loài cây quý hiếm trong khu rừng rậm rạp hay cả gia đình thuê xe đạp chạy xuyên rừng. Ngoài ra Cúc Phương cũng có nhiều điểm tham quan như Động người xưa, bảo tàng động vật quý hiếm, vườn thực vật Cúc Phương, trung tâm cứu hộ thú linh trưởng Cúc Phương, cây đăng cổ thụ, bản người Mường, đỉnh mây bạc, hồ Yên Quang - động Phò Mã... Bạn có thể đang kí tour du lịch tham quan với ban quản lý nếu muốn khám phá những điểm đến này.

du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể
Ảnh: internet
du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể
Lửa trại ở chương trình văn hóa dân tộc. - Ảnh: internet

Về ăn uống, bạn nên đặt luôn đồ ăn ở khách sạn, nhà nghỉ để được phục vụ bởi đồ ăn trong rừng không nhiều. Nếu có trẻ nhỏ, hãy nhớ chuẩn bị đồ ăn thêm cho chúng.

Tam Đảo

Điểm đến nổi tiếng nhất của Vĩnh Phúc chính là Tam Đảo. Cách Hà Nội chỉ 80km với mức nhiệt độ mát mẻ, địa điểm du lịch này vô cùng hoàn hảo dành cho những người hoặc gia đình có con nhỏ có một kỳ nghỉ 30/4 ngắn ngày không phải di chuyển nhiều mà vẫn thay đổi được không khí.

Ngoài việc nghỉ ngơi với không khí mát mẻ quanh năm, tại Tam Đảo, bạn còn có thể ghé thăm thác Bạc, Đền Mẫu bà Chúa thượng ngàn, đền Đức Thánh Trần, leo hơn 1000 bậc lên tháp truyền hình Tam Đảo... Khu Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên cũng là một địa danh không thể bỏ qua, với cảnh đẹp bình yên, mang đến sự an nhiên thẳm sâu cho tâm hồn bạn.

du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể
Tam Đảo mù sương (Ảnh: toidi.net)

Một địa danh khác không kém phần nổi tiếng rất gần Tam Đảo chính là hồ Đại Lải. Đây là một hồ nước nhân tạo lớn, nằm ngay chân núi có phong cảnh rất đẹp, với hàng cây xanh, núi non trùng điệp in bóng xuống mặt hồ. Tại đây, bạn có thể dạo chơi, ngắm cảnh, đi du thuyền mặt nước, câu cá, thưởng ngoạn thiên nhiên đẹp tuyệt vời và bầu không khí mát lành. Thậm chí nếu muốn bạn và gia đình còn có thể nghỉ lại một đêm tại khu resort Flamingo Đại Lải để thay đổi không khí, tận hưởng các dịch vụ chu đáo, đầy đủ với cả khách sạn, nhà hàng và khu vui chơi cho trẻ em.

du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể
Flamingo Đại Lải - điểm đến sang trọng gần Hà Nội thích hợp cho bạn bè và gia đình. Ảnh: Hải Tre

Món ăn du khách không bao giờ quên thưởng thức khi đến Vĩnh Phúc chính là su su – loại rau được trồng khắp nơi ở Tam Đảo. Tép Dầu Đầm Vạc, đậu Rùa, cá thính Lập Thạch, chè kho, rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa, bánh nắng, bánh gạo rang, bánh ngõa hay bánh trùng mật mía cũng là những đặc sản nổi danh bạn không nên bỏ qua khi đến Vĩnh Phúc.

du lịch, Tam Đảo, vườn quốc gia Cúc Phương, Mộc Châu, hồ Ba Bể
Món bánh trùng mật mía (Ảnh: Infonet).


Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.