4 tour du lịch Tết dương 3 ngày 2 đêm cực chất cho gia đình

Những tour du lịch này không chỉ gần Sài Gòn mà còn rất tuyệt để bạn cùng gia đình tận hưởng một kì nghỉ tuyệt vời, để bắt đầu một năm mới tràn ngập niềm vui và hứng khởi.

Những tour du lịch này không chỉ gần Sài Gòn mà còn rất tuyệt để bạn cùng gia đình tận hưởng một kì nghỉ tuyệt vời, để bắt đầu một năm mới tràn ngập niềm vui và hứng khởi.

Với điểm xuất phát từ Sài Gòn, những điểm đến này thực sự vô cùng hợp lý để cả nhà cùng nhau đi du lịch Tết dương lịch.

1. Tour Sài Gòn miền Tây (Mỹ Tho, Bến Tre, Cần Thơ, Châu Đốc) 

Nếu bạn thích cảm giác được đối đãi như một thượng khách, hãy làm một chuyến du lịch miền Tây đi nào! 

Ngày thứ nhất: 

Từ Sài Gòn, bạn cứ chạy dọc theo quốc lộ 1 khoảng 70km, đến ngã ba Trung Lương là cửa ngõ vào thành phố Mỹ Tho. Đến đây, bạn có thể thuê tàu du ngoạn sông Tiền, ngắm cảnh bốn cù lao Long – Lân – Qui – Phụng, tìm hiểu cách nuôi cá trên sông của người dân địa phương. Đến Cồn Thới Sơn (cồn Lân), bạn sẽ được thoải mái tản bộ trên con đường làng, ghé thăm một khu vườn của người dân để thưởng thức các loại trái cây chín mọng và nghe đờn ca tài tử Nam Bộ. 

miền tây
Ảnh minh hoạ - intenet

Từ đây nếu xuôi theo dòng Sông Tiền là bạn sẽ đến với “xứ Dừa” – Bến Tre để thưởng thức những viên kẹo dừa ngọt lịm ngay tại xưởng sản xuất kẹo dừa nổi tiếng. Đây sẽ là một trải nghiệm rất đáng để thử, bởi mấy khi bạn được chứng kiến quy trình làm ra một chiếc kẹo mà mình vẫn hay nhem nhem là như thế nào, và còn gì tuyệt vời hơn khi được bỏ tọt vào miệng thành phẩm mà mình vừa chứng kiến từ lúc nó “khai sinh” cho đến lúc hoàn thiện. 

kẹo

Về lại Mỹ Tho, bạn hãy tiếp tục khởi hành đi Cần Thơ và trải qua đêm đầu tiên tại thành phố gạo trắng nước trong này nhé! Đừng quên đi dạo bến Ninh Kiều vào ban đêm để cảm nhận rõ rệt nhịp sống sôi động của giới trẻ miền Tây vùng sông nước êm đềm này.

Ngày thứ hai: 

Các địa điểm bạn không thể bỏ qua ở Cần Thơ là du ngoạn sông Cần Thơ để tham quan chợ nổi Cái Răng – một trong những chợ nổi lớn nhất miền Tây Nam Bộ, thưởng thức trái cây chín mọng trong những khu vườn của nhà dân. Sau đó bạn có thể tiếp tục khởi hành đi Châu Đốc ngay trong ngày để kịp qua đêm ở đây trước khi mặt trời sụp xuống. 

chọ

Ngày thứ ba:

Có hẳn nửa ngày ở Châu Đốc, đủ để bạn tham quan núi Sam, chùa Hang, tìm hiểu về cộng đồng người Champa, xem họ dệt thổ cẩm và đừng quên ghé thăm Thánh Đường Hồi Giáo của họ. Các món đặc sản nổi tiếng ở Châu Đốc có các loại khô và mắm ăn "quên sầu", sẽ là những loại thức ăn vô cùng khó quên để bạn mua về làm quà. 

mắm

2. Tour Sài Gòn- Mũi Né - Phan Thiết 

Thời tiết khô nóng quanh năm ở vùng đất này là một lợi thế để bạn có thể đến thăm Phan Thiết vào bất kỳ mùa nào trong năm, nhưng thời điểm có sóng lý tưởng nhất là từ tháng 8 đến tháng 12, còn có gió dễ chịu nhất là từ tháng 11 đến tháng 4. 

Ngày thứ nhất: 

Từ Sài Gòn, bạn có thể khởi hành đi Mũi Né bằng phương tiện xe đò, xe ô tô, hoặc xe lửa đều được. Khi đã check in khách sạn, ăn uống, nghỉ ngơi một chút, bạn hãy thuê xe máy (tại các khách sạn đều có dịch vụ cho thuê xe máy với giá khoảng 200.000/ ngày) để vi vu khám phá vùng đất xinh đẹp này. 

phan thiết

Các điểm đến bạn nên ghé qua nè: trường Dục Thanh ngay trong thành phố Phan Thiết, nơi Bác Hồ từng ở và dạy học, Tháp Chàm Poshanư với di tích Lầu Ông Hoàng nằm trên đồi Bà Nài, cách trung tâm Mũi Né khoảng 7km. Từ Tháp Chàm đi thêm khoảng 2km sẽ đến Bãi Đá Ông Địa. Đến đây bạn tha hồ thu hoạch hình ảnh để đổi ảnh đại diện trên facebook đấy! 

Ngày thứ hai: 

Thật là một ngày lí tưởng để đi thăm Đồi Cát bay. Bạn sẽ tha hồ xin một vé đi tuổi thơ với trò trượt cát, vượt địa hình bằng xe đặc chủng. Giá mỗi trò chơi trượt cát ván nhựa là 10.000đ, trượt cát ván dài là 40.000đ. Ngoài ra đồi cát thơ mộng này cũng là một địa điểm chụp ảnh tuyệt vời bạn không thể bỏ qua. 

du lịch mũi né

Trên đường về bạn nhớ ghé thăm Suối Tiên, là một khe nước nhỏ ngay cạnh Hòn Rơm, thuộc phường Mũi Né. Khu vực này được du khách đặt cho là “Bồng Lai Tiên Cảnh”. Chỉ nghe qua tên thôi là đủ biết đây sẽ là một địa điểm có thể tiếc tới già nếu không ghé qua rồi nhỉ. 

du lịch mũi né

Ngày thứ 3: 

Trước khi về lại Sài Gòn, bạn có thể đánh một vòng 10km bờ biển để ngắm thỏa thích những làng chài ven biển, những rặng dừa cao vút được trồng ngay trên bờ cát trắng. Và đừng quên đặc sản nước mắm Phan Thiết, hay hải sản tươi soi sói mua ngay tại thúng của những người đi câu ven bờ... Mang ít quà biển về, để tha hồ nhớ thương vùng đất khô hạn nhưng hiền hòa ấy nhé! 

du lịch mũi né

3. Tour suối nước nóng Bình Châu - Hồ Cốc (Vũng Tàu)

Là một hành trình dễ dàng, tiết kiệm, dành cho các gia đình muốn tiết kiệm chi phí nhưng vẫn cảm giác được tận hưởng cuộc sống cũng không kém các tour du lịch khác là bao đâu. 

Ngày thứ nhất:

Mặc dù nằm ngay ven biển, nhưng Bình Châu lại có cảnh quan của một khu du lịch sinh thái đặc biệt. Giữa ngút ngàn rừng nguyên sinh lại xuất hiện những suối nước nóng với 70 điểm phun lộ thiên, nhiệt độ nước luôn đạt tới 50-70-82 độ C nên nóng quanh năm. Vì lẽ đó, dịch vụ tắm khoáng nghỉ dưỡng ra đời. Nước khoáng ở khu rừng tràm này có chứa silic, nitơ, lưu huỳnh, natri, clo... có tác dụng tốt cho sức khỏe (chỉ tắm chứ không uống được). 

bình châu
Ảnh: internet

Có 2 hình thức tắm khoáng là tắm bồn và tắm suối. Nếu tắm bồn thì giá 300.000 đồng/giờ dành cho 10 người (tức 30.000 đồng/người) và 200.000 đồng/giờ dành cho 7 người tại hồ Suối Mơ và hồ Quê Hương. Còn tắm hồ kiểu tập thể thì vé là 10.000 đồng/giờ (trẻ em) và 20.000 đồng/giờ (người lớn). 

bình châu
Ảnh: internet

Tắm bùn đắt hơn với giá vé là 90.000 đồng/giờ mỗi người. Ngoài ra, ở đây còn có các trò tiêu khiển khác như câu cá sấu (thuê cần câu và tiền mua mồi câu cá là 5.000 đồng/mồi), đi xe bò hoặc xe ngựa giá từ 50.000-80.000 đồng/6 người.

Đặc biệt, nhiệt độ của suối nước nóng Bình Châu đủ để làm chín trứng, nên bạn có thể thử luộc trứng bằng cách ngâm chúng dưới suối một khoảng thời gian rồi vớt lên thưởng thức tại chỗ. Cực kì thú vị đấy!

bình châu
Ảnh: internet

Ngày thứ hai: Hãy thử làm một chuyến phiêu lưu vào rừng nguyên sinh bằng cách đi bộ hoặc bằng xe bò. Rừng có nhiều loại cây khá đặc biệt như tràm, dầu lông... và các loài hoa như sim, địa lan...
 
bình châu
Ảnh: internet

Suối Bang cách khu suối nước nóng Bình Châu chừng 3km, bắt nguồn từ một nhánh của sông Ray (huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) và chảy xuyên qua rừng nguyên sinh Bình Châu- Phước Bửu trước khi đổ ra biển Đông. Suối có nhiều ghềnh thác đẹp với các tảng đá ngầm granit lỗ chỗ, lồi lõm và rất lớn trên dòng suối.
 
Sau một ngày đi rừng mệt mỏi, buổi tối, bạn có thể ra suối ngâm chân và trò chuyện dưới tán tràm lãng mạn. 

Ngày thứ 3: 

Từ Bình Châu, bạn có thể chạy thẳng ra Hồ Cốc để tắm biển. Hồ Cốc với những hàng dương gió reo vi vu suốt bãi biển dài chừng 3km, phủ cát mịn thoai thoải. Biển Hồ Cốc đẹp nguyên sơ quyến rũ như một cô gái quê thơ ngây, duyên dáng, bạn tha hồ thả mình trong làn nước xanh thẳm để thưởng thức sự giao hòa hoang sơ của núi rừng và biển cả.

hồ cốc
Ảnh: vuidulich
 
Bãi biển Hồ Cốc có các trò chơi như lướt ván, lái mô tô nước, bóng chuyền bãi biển... Nơi này còn có ghẹ tươi sống được bán thường xuyên với giá từ 120.000 - 150.000 đồng/kg tùy thời điểm. Ghẹ luộc liền tại chỗ chấm muối tiêu chanh ngọt tuyệt. Cua loại trung cỡ ba ngón tay khép giá 200.000 đồng/kg.

4. Tour lặn biển ngắn san hô ở Phú Quốc

Nếu đã chán những trò chơi trên bờ, mời bạn đến hòn đảo xinh đẹp Phú Quốc để khám phá thế giới bên dưới đại dương nhé!

Ngày thứ nhất: 

Mất nửa ngày để di chuyển, khi đến Phú Quốc, bạn hãy đặt tour đi câu mực đêm với giá vé khoảng 200.000 đồng/ người bao gồm hướng dẫn, xe đưa đón, cháo mực ăn trên tàu, vật dụng câu mực. Chuyến câu mực kéo dài khoảng 3 tiếng. Sẽ không gì thú vị bằng khi chính tay bạn câu được những con mực đang săn mồi dưới biển hay vớt được những chú cá kiếm, cá xanh xương đang nổi mình trên mặt biển. Chiến lợi phẩm là mực câu hay cá vốt được sẽ được phục vụ ngay trên tàu. 

phú quốc

Sau khi về lại khách sạn, hãy tiếp tục khám phá chợ đêm Dinh Cậu. Đây là trung tâm mua sắm, ăn uống, tham quan dành cho khách du lịch cũng như người dân địa phương. Bạn có thể tìm thấy ở đây tất cả những đặc sản của Phú Quốc như hải sản tươi sống, nước mắm Phú Quốc vị ngon khó cưỡng và hầu hết các loại đặc sản khác chỉ có ở hòn đảo xinh đẹp này. 

Lung linh chợ đêm giữa biển Tây 5
Hải sản ở chợ Dinh Cậu

Ngày thứ 2: 

Hãy dành trọn một ngày cho việc “sống bên dưới đại dương” bằng việc đặt một tour lặn biển ngắm san hô. Phú Quốc có một hệ thống sinh thái biển đa dạng thuộc quần đảo An Thới ở phía Nam hay hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi và hòn Thầy Bói phía Bắc đảo Phú Quốc, là những nơi lý tưởng để du khách khám phá thế giới đại dương, đặc biệt hơn cả là các dải san hô nơi dây đứng đầu bảng tại Việt Nam về mức độ phong phú với 17 loại cứng, mềm và hải qùy khác nhau. 

phú quốc
Ảnh: internet

Giá tour lặn ngắm san hô từ 350.000 – 500.000 đồng/ người. Nếu không thích bộ môn lặn biển, bạn có thể đăng kí tour câu cá khám phá đảo hoang để câu cá mú, cá tràm, cá lù, cá đổng. Cá câu được sẽ phục vụ ngay trên tàu. Đây còn là dịp để bạn trải nghiệm cuộc sống cần mẫn của các ngư phủ. 

Ngày thứ 3: 

Nếu bạn là người ưa thích mạo hiểm thì có thể đăng kí tour khám phá Bắc đảo hoặc Khu bảo tồn sinh thái suối Đá Ngọn hay Khu bảo tồn sinh thái Gành Dầu. Một số du khách ưa mạo hiểm sẽ tự mình khám phá rừng nguyên sinh hoặc chỉ thuê một hướng dẫn viên là người địa phương trong suốt hành trình khám phá. Chắc chắn đây sẽ là một trải nghiệm không thể nào quên.

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.