Bánh trung thu hương vị mới hút giới trẻ Hà Nội

Năm nay giới trẻ Hà thành có xu hướng tiêu dùng sản phẩm bánh trung thu sản xuất bằng công nghệ mới và nguyên liệu mới, dù cách làm bánh trung thu, thực chất, vẫn là cách làm truyền thống.

Năm nay giới trẻ Hà thành có xu hướng tiêu dùng sản phẩm bánh trung thu sản xuất bằng công nghệ mới và nguyên liệu mới, dù cách làm bánh trung thu, thực chất, vẫn là cách làm truyền thống.

Nhắc tới bánh trung thu, người dùng liên tưởng ngay tới bánh nướng, bánh dẻo với những hương vị, chủng loại vốn đã ăn sâu vào tiềm thức như mứt bí, mỡ, vừng lạc rang thơm hay lá chanh, hoa bưởi.
Tuy nhiên, năm nay, bên cạnh các sản phẩm truyền thống, nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và kinh doanh mặt hàng này đã đưa ra thị trường khá nhiều sản phẩm mới. 

Bánh nướng và bánh dẻo trứng sữa - 1 trong số các sản phẩm mới-lạ

Bà Nguyễn Thu Hương - trưởng phòng KHKT - CTCP Bánh Mứt Kẹo Hà Nội cho biết: “Bên cạnh thế mạnh của công ty là các loại bánh truyền thống, chúng tôi cũng đẩy mạnh nghiên cứu, chế thử các sản phẩm mới để người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn, đồng thời mở rộng, tăng sức cạnh tranh trên thị trường.” 

Hướng tới một thế hệ tiêu dùng mới, trẻ, năng động, thích khám phá những điều mới lạ là một hướng đi đúng trong bối cảnh hội nhập sâu, rộng,vừa cạnh tranh với doanh nghiệp trong nước, vừa đủ mạnh để chiếm ưu thế so với các đối thủ ngoại.

Bánh nướng và bánh dẻo trứng sữa - 1 trong số các sản phẩm mới-lạ

Theo nhiều bạn trẻ, lí do cho họ lựa chọn dòng sản phẩm này là vì sự hấp dẫn tự thân của những sản phẩm này.

Bạn Lê Tiến Thưởng, sinh viên Đại học Ngoại ngữ cho biết, “Từ nhỏ bố mẹ thường mua bánh nướng thơm mùi sen đến giờ vẫn nhớ nên khi tìm mua, mình chọn bánh sen trà xanh 1 trứng theo công nghệ Malaysia. Hơn nữa, dòng bánh này có định hình đẹp mà bạn gái mình lại rất thích vị matcha trà xanh”

Bạn Hương Lan, nhân viên ngân hàng lại lựa chọn cho mình cặp bánh nhân Trứng Sữa và giải thích: “Cả nhà mình ai cũng thích bánh có nhân trứng muối, lúc đầu nghe đến nhân bánh trứng sữa, ai cũng nghĩ là rất ngọt và chỉ đơn thuần là có vị sữa trong nhân và trứng ở cùi bánh, thật không ngờ đây là sự kết hợp hài hòa giữa sữa, trứng muối và hạt sen”.

Ngoài ra, trên thị trường cũng có nhiều loại bánh trung thu với nhiều màu sắc khác nhau, do các “mẹ nội trợ” tự làm và kinh doanh thêm như bánh làm từ bột than tre, lá cẩm, bánh nhân tiramitsu,...
Sự không ngừng làm mới, đa dạng hóa sản phẩm, góp mặt của mọi thành phần kinh tế, xem ra đang mang lại một bức tranh mới mẻ, nhiều màu sắc cho thị trường bánh Trung thu 2015.

Phương Dung 


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.