Có hai món canh nấu cực nhanh mà lợi đủ đường, đặc biệt chống lão hóa, chị em chớ bỏ qua!

Hai món canh này nấu đơn giản cực kỳ nhưng đổi lại có nhiều lợi ích trong việc bổ sung dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe.

Bữa cơm có tô canh nóng hổi luôn là lựa chọn hàng đầu cho mỗi nhà. Nấu ăn sao cho tốt cho sức khỏe mà lại ngon miệng luôn là điều chị em mong muốn. Cùng xem công thức nấu hai món canh ngon ngọt này nhé!

1. Canh tiết nấu thì là

Nguyên liệu:

300g tiết lợn

180g thì là

1 thìa cafe gừng băm nhỏ

1/2 thìa cafe tỏi băm nhỏ

Cách làm:

Đầu tiên, rửa sạch rau thì là. Tiết cắt miếng vuông.

Có hai món canh nấu cực nhanh mà lợi đủ đường, đặc biệt chống lão hóa, chị em chớ bỏ qua!-1

Rau thì là rửa sạch thì cắt khúc dài khoảng 3-4cm. Đặt nồi lên bếp, thêm một chút dầu ăn sau đó cho tỏi và gừng vào phi thơm.

Có hai món canh nấu cực nhanh mà lợi đủ đường, đặc biệt chống lão hóa, chị em chớ bỏ qua!-2

Khi tỏi và gừng thơm thì thả tiết vào xào, cho tiết thấm dầu và chín.

Có hai món canh nấu cực nhanh mà lợi đủ đường, đặc biệt chống lão hóa, chị em chớ bỏ qua!-3

Tiếp theo đổ nước vào, lượng nước vừa đủ cho gia đình sau đó đun sôi thì thả rau thì là vào. Nêm nếm gia vị cho vừa miệng, bạn lưu ý là tiết cũng mặn nên có thể thử vị canh trước khi nêm gia vị.

Có hai món canh nấu cực nhanh mà lợi đủ đường, đặc biệt chống lão hóa, chị em chớ bỏ qua!-4

Đun sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp. Múc canh ra tô và dùng nóng.

Có hai món canh nấu cực nhanh mà lợi đủ đường, đặc biệt chống lão hóa, chị em chớ bỏ qua!-5

Theo nghiên cứu, lượng protein trong tiết lợn chiếm khoảng 74%, gấp 4 lần so với thịt lợn, 5 lần so với trứng gà. Cứ 100g tiết lợn chiếm tới 16g protein, cao hơn thịt bò và thịt lợn nạc. Không chỉ vậy, do chứa lượng axit amin gần giống như trong cơ thể của con người nên tiết lợn rất dễ được hấp thụ và tiêu hóa.

Có nhiều nguyên tố vi lượng trong tiết lợn, ăn trong thời gian dài giúp da dẻ của phụ nữ hồng hào, tươi trẻ hơn. Đồng thời, loại thực phẩm này còn chứa nhiều photpholipit, giúp trì hoãn sự lão hóa.

Không chỉ vậy, chất này còn có thể làm tăng lượng axetyl choline, giúp các tế bào thần kinh được liên kết nhanh chóng, từ đó cải thiện trí nhớ của con người. Những người già, bệnh nhân mắc chứng Alzheimer nên ăn nhiều tiết lợn.

Đối với những người đang có mong muốn giảm cân, tiết lợn là một thực phẩm rất tốt. Bởi giá thành của nó không chỉ rẻ mà tiết lợn còn chứa nhiều chất sắt, có thể ngăn ngừa thiếu máu cho những người đang trong quá trình ăn kiêng, giảm béo.

2. Canh cà rốt nấu nấm

Món canh cà rốt này bổ dưỡng mà lại thơm ngon. Màu vàng từ cà rốt quyện với nấm và đậu phụ thanh nhẹ mà không kém phần ngon miệng.

 Nguyên liệu:

1 củ cà rốt

50g đậu phụ non

2 cái nấm hương tươi

Hành lá thái nhỏ

Nước tương, nước, muối

Cách làm:

Cà rốt rửa sạch, nạo vỏ sau đó dùng thìa nạo cà rốt. Với cách làm này cà rốt sẽ mịn và khi nấu canh có màu vàng đẹp mắt. Nếu thái sợi thì khi nấu cà rốt sẽ rời rạc và không quyện được màu sắc như khi nạo cà rốt bằng thìa.

Có hai món canh nấu cực nhanh mà lợi đủ đường, đặc biệt chống lão hóa, chị em chớ bỏ qua!-6

Nấm hương rửa sạch, thái lát mỏng.

Có hai món canh nấu cực nhanh mà lợi đủ đường, đặc biệt chống lão hóa, chị em chớ bỏ qua!-7

Đậu phụ non thái lát mỏng.

Có hai món canh nấu cực nhanh mà lợi đủ đường, đặc biệt chống lão hóa, chị em chớ bỏ qua!-8

Cho chút dầu vào nồi sau đó cho cà rốt, nấm vào xào với chút bột canh. 

Có hai món canh nấu cực nhanh mà lợi đủ đường, đặc biệt chống lão hóa, chị em chớ bỏ qua!-9

Tiếp theo bạn đổ nước vào, lượng nước đủ để cho gia đình ăn. Sau khi nước sôi thì nhẹ nhàng thả đậu phụ vào, nêm nếm cho vừa khẩu vị rồi đun thêm khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp.

Có hai món canh nấu cực nhanh mà lợi đủ đường, đặc biệt chống lão hóa, chị em chớ bỏ qua!-10

Múc canh ra bát, rắc chút hành lá thái nhỏ là xong. 

Có hai món canh nấu cực nhanh mà lợi đủ đường, đặc biệt chống lão hóa, chị em chớ bỏ qua!-11

Trong cà rốt có chứa rất nhiều khoáng chất và vitamin. Chúng ta có thể kể đến các thành phần nổi bật như canxi, phospho, kali, natri… và nhiều loại vitamin B, C, D, E. Đặc biệt, cà rốt chứa một lượng lớn Alpha-carotene và Beta-carotene – 1 loại tiền chất của vitamin A. Chính vì chứa một hàm lượng dinh dưỡng rất cao nên cà rốt có rất nhiều lợi ích đối với sức khoẻ và làm đẹp.

Cà rốt chứa một lượng chất chống oxy hoá cao có thể giúp ngăn ngừa lão hoá. Ngoài ra, cà rốt còn hỗ trợ sản xuất collagen cho cơ thể. Quá trình sản xuất collagen giúp làn da hạn chế sự xuất hiện của nếp nhăn và các dấu hiệu lão hoá. Bên cạnh đó, vitamin A được chuyển hoá từ chất Beta-carotene sẽ chữa lành và bảo vệ các liên kết mô da, chống lại các tác hại của môi trường ảnh hưởng đến làn da.

 

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-hai-mon-canh-nau-cuc-nhanh-ma-loi-du-duong-dac-biet-chong-lao-hoa-chi-em-cho-bo-qua-16220121215143598.htm

món ngon


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.