Món dưỡng nhan làm từ loại củ quen thuộc, vừa rẻ lại dễ làm, ăn tuần 1 lần giúp da đẹp lên trông thấy

Món dưỡng nhan làm từ khoai lang tím này rất đáng để chị em thử một lần.

rong thế giới phong phú của các phương pháp làm đẹp, ẩn sâu trong vẻ giản dị của văn hóa ẩm thực Việt, khoai lang tím - loại củ quen thuộc trong từng bữa cơm gia đình, đang dần khẳng định vị thế của mình như một "bảo bối" dưỡng nhan cho mọi nhà. Không cần tốn kém cho những sản phẩm mỹ phẩm đắt đỏ, khoai lang tím với mức giá phải chăng và sự dễ dàng trong chế biến, đã trở thành nguyên liệu tuyệt vời để bạn chăm sóc làn da mỗi tuần một lần, đem lại hiệu quả bất ngờ không kém gì các loại mặt nạ cao cấp.

Khoai lang tím, với sắc tím huyền bí, không chỉ làm phong phú thêm bữa ăn mà còn bồi bổ sức khỏe từ bên trong. Hàm lượng cao các chất chống oxy hóa, vitamin A, C cùng với khoáng chất thiết yếu giúp ngăn ngừa quá trình lão hóa da, làm mờ vết thâm và giữ cho làn da luôn mịn màng, tươi trẻ. Sự thần kì không chỉ dừng lại ở đó, khoai lang tím còn giúp cân bằng độ ẩm, giúp làn da đẩy lùi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài, từ đó hỗ trợ quá trình tái tạo và phục hồi da một cách tự nhiên.

Hãy tưởng tượng, chỉ với việc đưa khoai lang tím vào thực đơn hàng tuần của bạn, dưới hình thức các món ăn bổ dưỡng, bạn không chỉ nuôi dưỡng cơ thể từ bên trong mà còn đánh thức vẻ đẹp tự nhiên, rạng ngời từ bên ngoài. Mỗi lần sử dụng, bạn như đang trải nghiệm một liệu pháp spa tại nhà, một cách để yêu thương bản thân, lắng nghe những điều kỳ diệu mà thiên nhiên ban tặng. Và rồi, không xa, bạn sẽ thấy mình không cần phụ thuộc quá nhiều vào mỹ phẩm khi đã có khoai lang tím - món quà vô giá từ lòng đất mẹ, một bí mật dưỡng nhan mà thiên nhiên đã dành riêng cho chúng ta.

Ngoài các món bánh, chè, súp thường thấy, bạn có thể thực hiện món chè dưỡng nhan từ khoai lang tím cùng với các nguyên liệu tốt cho sức khỏe phụ nữ, đặc biệt khi đến kỳ kinh nguyệt chẳng hạn như táo đỏ, đường nâu. 

Hướng dẫn làm món ăn dưỡng nhan từ khoai lang tím

Nguyên liệu cần thiết

- Bột gạo nếp, đường nâu hoặc đường thốt nốt, táo đỏ, kỷ tử, khoai lang tím, rượu nếp cái.

Món dưỡng nhan làm từ loại củ quen thuộc, vừa rẻ lại dễ làm, ăn tuần 1 lần giúp da đẹp lên trông thấy-1

Cách thực hiện

Bước 1: Khoai lang tím gọt vỏ, cắt miếng nhỏ và mang hấp chín. Tiếp đó, nhân lúc khoai lang còn nóng mang nghiền nhuyễn, trộn với lượng bột nếp vừa phải thành khối bột mềm mịn. Sau khi đã thành khối bột, ngắt từng miếng bột có kích thước tương đương nhau, vo thành từng viên nhỏ.

Món dưỡng nhan làm từ loại củ quen thuộc, vừa rẻ lại dễ làm, ăn tuần 1 lần giúp da đẹp lên trông thấy-2

Bước 2: Rửa sạch kỷ tử, để ráo. Táo đỏ bỏ hạt, có thể để nguyên quả hoặc cắt nhỏ tùy sở thích.

Món dưỡng nhan làm từ loại củ quen thuộc, vừa rẻ lại dễ làm, ăn tuần 1 lần giúp da đẹp lên trông thấy-3

Bước 3: Sau khi cho một lượng nước sôi thích hợp vào nồi, thêm táo đỏ, đường nâu vào. Tiếp đó, cho rượu nếp, kỷ tử cùng các viên khoai. Nấu cho đến khi viên khoai lang tím nổi lên là đã chín, nêm nếm lại cho vừa miệng.

Món dưỡng nhan làm từ loại củ quen thuộc, vừa rẻ lại dễ làm, ăn tuần 1 lần giúp da đẹp lên trông thấy-4

Lời nhắn nhỏ:

- Đường để nấu chè dưỡng nhan tốt nhất nên dùng loại đường mía hoặc đường thốt nốt cổ truyền. Bởi trên thị trường có nhiều loại đường nâu được chế biến từ phế liệu đường trắng không có nhiều tác dụng như các loại đường đã nói. Khi sử dụng loại đường này cũng sẽ có tác dụng giảm đau bụng trong kỳ kinh nguyệt cho chị em phụ nữ tốt hơn.

Chúc bạn thực hiện món ăn dưỡng nhan từ khoai lang tím thành công!

Theo Tổ Quốc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://toquoc.vn/mon-duong-nhan-lam-tu-loai-cu-quen-thuoc-vua-re-lai-de-lam-an-tuan-1-lan-giup-da-dep-len-trong-thay-20240307101614744.htm

món chè


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.