Nét đẹp chợ quê Hà Giang

Khung cảnh chợ quê dù ở vùng miền nào cũng đều mang lại sự thích thú đối với du khách,vì đó là nét đẹp văn hóa từ bao đời của người Việt.

Khung cảnh chợ quê dù ở vùng miền nào cũng đều mang lại sự thích thú đối với du khách, vì đó là nét đẹp văn hóa từ bao đời của người Việt.  

Dọc theo QL 4C  từ thị xã Hà Giang đến Quản Bạ, trước khi vào cao nguyên đá Đồng Văn, du khách có thể dừng chân để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên và lang thang vào chợ quê ven đường tìm mua ít quà hoặc tìm hiểu về đặc sản của bà con dân tộc.

Nét đẹp mộc mạc của chợ quê và sắc màu rực rỡ của những bộ trang phục của người vùng cao đến cuộc sống chân thực, vốn dĩ là một bức tranh đẹp không tô điểm.

Chợ quê vùng cao là một nét đặc sắc văn hóa từ bao đời

Vải dệt thủ công là mặt hàng yêu thích của đồng bào dân tộc

Một nữ du khách chọn mua khăn choàng cổ làm kỷ niệm.

Những mớ rau sạch do chính bà con nơi đây trồng được bày bán dọc hai bên chợ

  Gia cầm cũng được bán tại chợ

Đặc sản "cây nhà lá vườn"

Mẹ già bên cây trái miệt quê





Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi email đến tintuconline@vietnamnet.vn. Xin trân trọng cảm ơn!


Bài và ảnh: Đức Liên /VietNamNet


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.