Ngôi nhà tình yêu ở Verona

Chúng tôi đã háo hức đến thành phố Verona, nơi có ngôi nhà nàng Juliet để tận mắt nhìn thấy hình ảnh trong một phần của câu chuyện tình sử đã làm rung động bao trái tim bạn trẻ.

Tác phẩm “Romeo & Juliet” của đại văn hào Shakespeare đã được nhiều thế hệ biết đến. Các rạp chiếu phim ở Sài Gòn trước năm 75 đều đông kín khán giả trẻ tuổi khi trình chiếu bộ phim lãng mạn này. Bản nhạc “Chuyện tình Romeo và Juliet” ngay sau đó cũng trở nên thịnh hành trong giới trẻ Sài Gòn.

Có lẽ vì thế nên trong tour du lịch Ý, chúng tôi đã háo hức đến thành phố Verona, nơi có ngôi nhà nàng Juliet để tận mắt nhìn thấy hình ảnh trong một phần của câu chuyện tình sử đã làm rung động bao trái tim bạn trẻ.


Ngôi nhà nàng Juliet

Verona là một thành phố La Mã, nhiều di tích về một thời huy hoàng của đế chế này được bảo tồn gần như nguyên vẹn. Kiến trúc nghệ thuật phương Tây cuối thời trung cổ, tiêu biểu là thời kỳ phục hưng đã làm nổi bật các công trình qua bao thế kỷ. Hôm đến Verona, chúng tôi vẫn nhìn thấy đấu trường Arena đang tu sửa. Thật khó hình dung  hết về Verona khi phần lớn các điểm tham quan lịch sử này đều có niên đại cách nay trên 800 năm.

Lối vào ngôi nhà nàng Juliet đầy chữ ký của hàng vạn du khách

Đường dẫn đến ngôi nhà nàng Juliet, một điểm tham quan chính ở Verona trở nên chật chội vì lượng du khách từ các nơi tìm đến. Có đến hàng vạn chữ ký của biết bao du khách để lại trên hai bờ tường, lối đi chính vào nhà Juliet. Và kia rồi, chiếc ban công của ngôi nhà mà ai đã từng xem qua bộ phim tình sử này đều nhớ đến hình ảnh chàng Romeo đang trao lời yêu thương cùng nàng Juliet.


Ban công ngôi nhà - nơi chàng Romeo tỏ tình cùng nàng Juliet

Được xây dựng từ thế kỷ 12, ngôi nhà vốn là nơi ở của gia đình Capello. Năm 1667, gia đình Capello đã bán ngôi nhà của họ cho gia đình Rissardi và những người chủ sở hữu mới đã biến ngôi nhà trở thành một khách sạn.


Bờ tường thành Verona vẫn còn dấu vết lịch sử qua hàng trăm năm

Đây là nơi mà các du khách dừng chân để ở lại qua đêm và những người chủ sở hữu của ngôi nhà đã kể với họ về nhân vật của Shakespeare từng sống tại đây. Năm 1907, nó được đem bán đấu giá và được chính quyền thành phố mua lại. Sau đó, chính quyền thành phố Verona đã quyết định thành lập nên một bảo tàng. Và ngôi nhà càng trở nên nổi tiếng sau khi ra đời bộ phim Roméo et Juliette vào năm 1936.


Trung tâm thành phố du lịch Verona

Trong một diện tích hẹp nhưng có rất đông du khách vào tham quan, nổi bật là tượng đồng nàng Juliet. Nhiều du khách xếp hàng chờ tới lượt để đứng cạnh tượng đồng và đưa tay sờ vào ngực phải của nàng Juliet. Họ xem việc làm này như một ước muốn may mắn về tình yêu. Phía sau bức tượng đồng, trên bức tường gạch có hàng hàng lớp lớp thông điệp về tình yêu đa ngôn ngữ được dán lên như gởi gắm sự chia sẻ và lòng khát khao về hạnh phúc.


Trung tâm thương mại Verona


Hàng lưu niệm ở Verona hấp dẫn du khách
Một cửa hàng may thêu đồ lưu niệm


Cô gái này có ước mong được hạnh phúc khi đặt tay vào ngực phải bức tượng

Đôi vợ chồng trẻ này có ước mong sự thủy chung như cửa khóa tình

Các cô gái Việt Nam duyên dáng trên đường phố Verona


Mời các bạn chia sẻ những cảm nhận khi khám phá một vùng đất mới, một điểm du lịch; khi thưởng thức những đặc sản địa phương... bằng cách gửi mail đến  tintuconline@vietnamnet.vn

Bài & Ảnh: Đức Liên/VietNamNet 



Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.