TP.HCM: Cảnh sát trẻ đỡ đẻ cho sản phụ trên đường, đứa bé được đặt theo tên của ân nhân

Trên đường đưa đi cấp cứu, hai chiến sĩ Công an và Quân đội trẻ đã làm “bà đỡ” cho sản phụ vượt cạn thành công. Sau đó đứa bé được đặt theo tên của anh Công an.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 5h30 ngày 29/8 tại phường Bình Hưng Hoà A, quận Bình Tân, TP.HCM.

Thời điểm này chiến sĩ Nguyễn Văn Tĩnh (học viên Trường Đại học CSND) và chiến sĩ Đỗ Vũ Thắng (Trung đoàn Gia Định) khi đang thực hiện nhiệm vụ tại chốt gác Liên khu 5-6 (phường Bình Hưng Hoà B) thì phát hiện một thai phụ chuyển dạ, xin được qua chốt đến bệnh viện để sinh con.

TP.HCM: Cảnh sát trẻ đỡ đẻ cho sản phụ trên đường, đứa bé được đặt theo tên của ân nhân-1
Các chiến sĩ Cảnh sát và Quân đội tham gia giúp sản phụ vượt cạn ngoài đường thành công

Ngay sau đó cả hai anh đã nhanh chóng hỗ trợ chở thai phụ đến bệnh viện cấp cứu.

Tuy nhiên trên đường đi, khi vừa qua chốt gác 18h, phường Bình Hưng Hoà A không xa thì thai phụ chuyển dạ và sinh con.

Hai chiến sĩ được đồng đội là anh Phan Thanh Sơn (học viên Trường Đại học CSND) đang trực tại chốt gác 18B đến trợ giúp.

TP.HCM: Cảnh sát trẻ đỡ đẻ cho sản phụ trên đường, đứa bé được đặt theo tên của ân nhân-2
Sản phụ sinh con ngoài đường nhờ sự hỗ trợ của Cảnh sát Tĩnh

TP.HCM: Cảnh sát trẻ đỡ đẻ cho sản phụ trên đường, đứa bé được đặt theo tên của ân nhân-3
Anh Cảnh sát hỗ trợ ẵm đứa bé lên xe cấp cứu và đưa hai mẹ con đến bệnh viện

Anh Tĩnh đã kịp thời đỡ đẻ giúp thai phụ vượt cạn thành công. Còn anh Sơn dùng dây khẩu trang buộc rốn em bé và cho sản phụ ngậm kẹo sâm vì sức khỏe của người phụ nữ này rất yếu. Còn anh Thắng thì lo những việc hậu cần khác.

Sau đó, các chiến sĩ đã gọi xe cấp cứu chở hai mẹ con đến bệnh viện quận Bình Tân. Cháu bé cân nặng 3,3kg, hiện sức khoẻ của mẹ con sản phụ đã ổn định.

Gia đình sản phụ cảm động trước việc làm của các chiến sĩ Công an nên cho biết sẽ đặt tên con mình là Tĩnh, để cảm ơn ân nhân cũng như nhớ về các chiến sĩ lực lượng vũ trang trên tuyến đầu chống dịch.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tphcm-canh-sat-tre-do-de-cho-san-phu-tren-duong-dua-be-duoc-dat-theo-ten-cua-an-nhan-22021298144291.htm

đỡ đẻ


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.