"Bão" trong nhà vì giá vàng lên đỉnh

Hai tuần nay, nhà chị Hảo (quận 8, TP HCM) nhiều phen to tiếng. Anh chồng muốn mua vàng để tránh tiền bị mất giá nhưng chị vợ cứ trù trừ chê đắt. Khi vàng liên tục leo thang thì không khí gia đình trở nên ngột ngạt.

Hai tuần nay, nhà chị Hảo(quận 8, TP HCM) nhiều phen to tiếng. Anh chồng muốn mua vàng để tránh tiềnbị mất giá nhưng chị vợ cứ trù trừ chê đắt. Khi vàng liên tục leo thang thìkhông khí gia đình trở nên ngột ngạt.

>>

Chị Hảo tỏ vẻ hối hận chohay: "Trước Tết, lúc vàng còn khoảng 35,5 triệu đồng một lượng, ông nhàtôi đã bảo mang hết tiền dành dụm trong nhà để mua vàng. Thế nhưng tôi nghĩcó lẽ giá vàng sẽ hạ nhiệt nên đã giữ tiền lại và chờ đợi. Bây giờ có hốicũng không kịp nữa".

Chị Hảo giãi bày, từ mùng 6Tết trở đi, tức tuần thứ nhì của tháng 2, giá vàng bắt đầu "nhảy múa", từ35,5 nay đã tăng lên thành 38,5 triệu đồng một lượng. Tức trong hai tuần,giá vàng đã leo thang liên tục và tăng thêm đến 3 triệu đồng một lượng. Giậnbà xã đã không nghe lời mình, anh Hoàng, chồng chị Hảo chỉ trích vợ một ngàymấy bận mỗi khi thấy giá vàng cứ vọt lên. "Ai mà ngờ kết cục thế này,hàng ngày cứ nhìn điểm tin giá vàng tôi lại xót xa và giận chính mình. Ôngnhà tôi hôm nào cũng tiếng bấc tiếng chì, mắng tôi hồ đồ không ngớt",chị Hảo kể. 

"Bão" trong nhà vì giá vàng lên đỉnh

Giá vàng tăng liên tục trong trung tuần tháng 2. (Ảnh: Lệ Chi)

Trong khi đó, không khí giađình của đôi vợ chồng trẻ Bảo Liên và Minh Kha (ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM)trở nên nặng nề cũng chỉ vì giá vàng tăng liên tục. Cưới nhau cuối tháng 1,đôi uyên ương có trong tay một số vốn kha khá gồm tiền mặt, vàng miếng và nữtrang. Được nhiều người mách nước, giá vàng cuối năm luôn tăng cao mua lúcnày sẽ lỗ, sau Tết thị trường vàng sẽ ổn định trở lại, chị Liên tự quyếtđịnh bán đi những món nữ trang, định bụng khi được giá sẽ mua lại vàngmiếng.

Thế nhưng, sau mấy ngày xuânngắn ngủi, giá vàng bắt đầu điệp khúc tăng không dứt. Người vợ trẻ càng chờđợi càng thấy giá vàng liên tục lập kỷ lục mới, ngày 17/2 lên đến hơn 37triệu đồng một lượng thì đâm ra sốt ruột, đành dở khóc dở mếu thú thật vớichồng. "Mất một buổi sáng cau có, bực dọc, chúng tôi đưa nhau ra hiệu kimhoàn mua vàng trước khi quá trễ. Sáng thứ bảy, giá vàng hơn 38 triệu đồngmột lượng, tôi cứ tặc lưỡi vì thấy lỗ mất bao nhiêu là tiền", chị Liêntiếc rẻ.

Tình huống của vợ chồng anhNam chị Lài (quận Gò Vấp, TP HCM) khiến cho ai nghe chuyện cũng phải dở khócdở cười. Số là hai vợ chồng họ giận nhau chỉ vì người này không nhắc ngườikia mang tiền đi mua vàng sớm. Cuối năm gom tiền thưởng được kha khá, anhNam chị Lài bàn nhau chờ thị trường ổn định sẽ mua vàng để dành. Tham khảogiá giá vàng ngày 29/1 tăng 500 nghìn đồng, ở 35,4 triệu đồng một lượng nêncả hai quyết định án binh bất động, ăn Tết xong sẽ tính tiếp. Bẵng đi haituần sau Tết, ngoảnh lại thấy giá vàng hơn 38 triệu đồng một lượng thì anhchồng lại quay sang trách vợ. "Người ta bận túi bụi việc công ty, sao emkhông nhắc anh, bây giờ đi mua có phải là lỗ những gần 2 triệu đồng mộtlượng hay không?".

Việc vợ chồng cãi nhau, giađình xào xáo về vấn đề tài chính, các quyết định đầu tư, kinh doanh khôngphải là chuyện hiếm gặp. Không riêng gì các cặp vợ chồng trẻ mà ngay cảnhững đôi gắn bó với nhau nhiều năm cũng thường xảy ra tình huống xung độtnhất thời.

Theo các chuyên gia tâm lý,trong hoàn cảnh này, cả vợ lẫn chồng đều phải bình tĩnh, chọn giải pháp ônhòa để giải quyết vấn đề, không nên vì thiệt hại tiền của làm tổn thươngtinh thần của nhau. "Mất mát vài đồng không phải là chuyện lớn, điều quantrọng là tình cảm gia đình không bị sứt mẻ", một chuyên gia tâm lý đưara lời khuyên.

Theo Trung Tín
VnExpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.