Đầy tháng con, tôi chuẩn bị 15 mâm nhưng khách đến chỉ lấp đầy được 5 bàn, chồng nói lý do tôi muối mặt

Tôi đặt 15 bàn đãi khách, không ngờ số khách đến chỉ lấp đầy được 5 bàn, bao gồm cả họ hàng hai bên, bạn bè đồng nghiệp hầu như không đến. Điều này như một trò đùa vậy, khiến tôi vô cùng lúng túng.

Tâm sự của một người vợ trên mạng xã hội như sau:

“Tôi và chồng kết hôn được hơn 3 năm, tôi hơn chồng 3 tuổi. Chồng tôi là người đàn ông tương đối thật thà, anh ấy thuộc loại lù đù như cái lu. Thực ra tôi cũng không thích chồng mình lắm, nhưng một là tôi đã lớn tuổi, hai là bố mẹ tôi cho rằng anh ấy rất tốt, thứ ba là anh ấy đối quá tốt với tôi; nếu tôi cứ ở vậy thì bao giờ mới tìm được người yêu mình thật lòng. 

Tôi là một người tương đối mạnh mẽ, làm việc gì cũng như sấm sét. Sau kết hôn, chồng không hợp mình về nhiều mặt khiến tôi không thể chấp nhận được. Tôi luôn cãi nhau với anh ấy vì lý do này lý do kia, còn anh ấy chỉ biết im ỉm nghe, nghe như để đấy, như nước đổ đầu vịt. Dù tôi có mắng mỏ khủng khiếp thế nào, thậm chí đánh anh, anh cũng không bị ảnh hưởng bởi điều đó. Chuyện này khiến tôi thực sự chết lặng, đến mức bố mẹ tôi cũng phải ngán ngẩm: “Con kiếm đâu ra một người đàn ông như thế này?”

Đầy tháng con, tôi chuẩn bị 15 mâm nhưng khách đến chỉ lấp đầy được 5 bàn, chồng nói lý do tôi muối mặt-1(Ảnh minh họa)

Cách sống của chồng tôi nói chung là khá ổn, chỉ có điều về mặt thể hiện tình cảm, giao tiếp giữa trái tim và trái tim thì không thể làm tôi hài lòng chút nào, đó cũng là điểm bất hạnh nhất của tôi. Một người đàn ông trưởng thành nhưng nhưng lúc nào cũng không có ý kiến, mọi việc của gia đình và cả anh ấy hoàn toàn do tôi phụ trách, xã giao tụ tập bên ngoài phải báo cáo với tôi trước. Không quan tâm anh chơi với những người bạn nào bên ngoài, tôi chỉ cho anh một khoản là 3 triệu/tháng để chi tiêu. Tôi sẽ cho thêm một ít nếu thấy nhu cầu của anh là hợp lý.

Chồng tôi là một người rất nổi tiếng, những người quen biết anh đều nói anh là một người bạn đáng giá, đồng nghiệp và bạn bè có chuyện gì cũng thích gọi cho anh; đối với chuyện ăn cơm uống rượu (nói chung là nhậu nhẹt), anh càng là đối tượng mọi người mời. Tôi thực sự không hiểu làm thế nào mà một người đần đụt, u ám như anh lại có thể “nổi như cồn” như vậy.

Hơn nửa năm lấy nhau vẫn chưa có thai, tôi và chồng cùng nhau đi khám, kết quả là cả hai đều không có vấn đề gì. Tôi đã lớn tuổi, gia đình suốt ngày giục giã nên phiền muộn khá nhiều. Nhưng chồng thì vẫn dông dài, vẫn đi ăn nhậu với đồng nghiệp, bạn bè nên tôi đổ hết trách nhiệm việc không có con là do chồng uống nhiều rượu.

Tôi không cho chồng đi nhậu nữa, bớt tiền chi tiêu của anh, kiểm soát tiệc tùng. Nhiều khi bạn bè đến cửa hoặc gọi điện, tôi giúp anh ấy từ chối, nếu chồng vẫn cố đi bằng được, tôi sẽ giận dỗi. Sau hơn hai tháng, cuối cùng không còn ai gọi chồng tôi ra ngoài nữa.

Sau khi trở lại cuộc sống bình thường, một năm sau cuối cùng vợ chồng tôi cũng có em bé. Tôi xúc động khóc dấm dứt không thôi, thậm chí bố mẹ tôi còn lên chùa thắp hương để tạ ơn. Sau khi có con, tôi càng kiểm soát chồng chặt chẽ hơn, chăm con là một công việc vất vả, một mình tôi không thể quán xuyến được, chồng ngày nào cũng chăm chỉ “lao động” cả ở công ty và ở nhà. Nhìn hiệu quả làm việc của anh ấy, tôi rất hài lòng.

Vì một số lý do, lúc sinh con vợ chồng tôi không đón tiếp khách đến thăm. Vậy nên khi đứa trẻ được đầy tháng, tôi đặt 15 bàn đãi khách, không ngờ số khách đến chỉ lấp đầy được 5 bàn, bao gồm cả họ hàng hai bên, bạn bè đồng nghiệp hầu như không đến. Điều này như một trò đùa vậy, khiến tôi vô cùng lúng túng. 

Đầy tháng con, tôi chuẩn bị 15 mâm nhưng khách đến chỉ lấp đầy được 5 bàn, chồng nói lý do tôi muối mặt-2(Ảnh minh họa)

Tôi khẽ hỏi chồng tại sao một số bạn bè, đồng nghiệp của anh ấy không đến thì chồng đen mặt nói: “Em nói xem sao họ không đến? Bình thường em đối với bọn họ như vậy, còn gọi điện mắng người ta, người ta còn dám đến sao? Quan hệ giữa bạn bè cũng cần phải được duy trì, em mỗi ngày quản lý anh chặt như vậy, ngay cả khi anh chủ động muốn tụ tập với họ, họ sẽ nghĩ rằng em không chấp nhận. Vậy nên bữa tiệc này họ không đến là quá bình thường!”

Tôi nghe chồng nói xong mà xấu hổ. Tôi chỉ nghĩ đến bản thân, không bao giờ nghĩ đến cảm xúc của mọi người xung quanh, cuối cùng chỉ có bản thân mình là người bị tổn thương."

Một trong những vấn đề đau đầu của phụ nữ khi bước vào hôn nhân đó là cảm giác bất bình khi chồng dành quá nhiều thời gian cho bạn bè mà quên rằng mình không còn ở cái tuổi độc thân vui vẻ nữa. Họ luôn đặt ra sự lựa chọn cho chồng: "Em hoặc bạn anh. Anh chọn đi." Nếu người chồng chọn bạn, tất nhiên tình cảm vợ chồng làm gì còn nguyên vẹn. Còn nếu anh ấy chọn vợ, người vợ sẽ siết chặt các mối quan hệ bạn bè của chồng. Mà quản lý chặt thôi chưa đủ, một số người còn muốn cắt đứt luôn mọi mối quan hệ hữu hảo của chồng. Điều này dẫn đến những hậu quả không mấy tốt đẹp, như trường hợp trên là một ví dụ.

Ngay cả khi đã kết hôn, mỗi cá nhân đều có quyền duy trì những mối quan hệ khác miễn là việc đó không ảnh hưởng đến gia đình mình. Đó là quyền tự do cơ bản trong cuộc sống. Trong tình huống trên, khi thấy người chồng sa đà vào nhậu nhẹt, người vợ đã có hình thức "kìm cương" chồng kịp thời. Nếu dừng ở mức độ đó, đôi bên đều vẫn có thể thoải mái nhưng chị đã sai khi can thiệp thô bạo vào đời sống riêng của chồng. Điều này rõ ràng làm tổn thương không nhỏ đến cảm xúc của chồng chị. Hy vọng vợ chồng chị sẽ sớm cân bằng lại cuộc sống.

Theo V.A - Vietnamnet


chuyện vợ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.