Hẹn hò với bạn gái ‘dừ’ tuổi, 1 tháng sau cô ấy giục tôi kết hôn với lý do khó tin, tôi thẳng thừng cắt đứt

Gặp mặt 2 lần đã xác định quan hệ yêu đương, hơn 1 thàng sau đã đòi cưới, Thịnh thấy chuyện tình cảm của mình chẳng khác nào một cuộc đua nước rút mà chính anh phải chóng mặt, hoa mắt.

Có người nói phụ nữ sở dĩ trở thành gái già, gái ế là “tự mình rước họa vào thân” mà lý do phổ biến là tiêu chuẩn chọn chồng quá cao. Họ luôn cảm thấy mình nên kết hôn với người xứng đáng, nếu so điều kiện mà không tốt hơn mình thì sẽ không chấp nhận. Kết quả là trở thành “quả bom nổ chậm” trong nhà. Tuổi tác cao, ưu thế không còn, lúc này dù bản thân có ưu tú đến đâu, quyền lựa chọn đã không còn trong tay. Nhiều đàn ông thích lấy vợ trẻ mà phụ nữ đến tuổi trẻ cũng chẳng còn thì thật khó mà kết hôn suôn sẻ. 

Thịnh và bạn gái quen qua mai mối được 1 tháng nhưng người kia đã vội giục kết hôn. Thịnh cho rằng giữa hai người vẫn chưa hoàn toàn hiểu nhau, không nên kết hôn vội vàng. Đối phương lại đưa ra lý do khó chấp nhận. 

Thịnh có tính cách hướng nội, là người không thích giao tiếp với mọi người, cũng không thích chủ động nói chuyện. Bản thân thường cảm thấy không tìm thấy bất cứ điều gì để nói nên luôn sống một cách lặng lẽ, có phần đơn độc, thiếu tích cực. Bởi tính cách này, nhiều cô gái không thích Thịnh và đến giờ anh vẫn độc thân.

Trong mắt người ngoài, Thịnh là người rất “khá”, một con mọt sách, từ tiểu học thành tích đã rất tốt khiến thầy cô, bố mẹ tự hào. Lớn lên thì thi đỗ vào trường Đại học danh tiếng, thường xuyên được học bổng, giảm rất nhiều gánh nặng cho gia đình. Sau tốt nghiệp, anh cũng tìm được một công việc tốt, lương khởi đầu đã là 20 triệu, 3 năm sau thì vọt lên 50 triệu/tháng, Có thể nói Thịnh đã đạt được một vài thành tựu nhỏ trong sự nghiệp. Sau khi sự nghiệp yên ổn thì chỉ cần hoàn thành nốt chuyện lập gia thất là coi như mỹ mãn. 

Thịnh đi xem mắt 3 lần, nhưng tất cả đều thất bại. Lúc ấy anh rất nản lòng, có lẽ là vì trước đó ôm quá nhiều hy vọng. 1 tháng trước, bố mẹ Thịnh lại giục anh đi hẹn hò giấu mặt. Lần này đối tượng là một cô gái vô cùng xinh đẹp, tuy đã 33 tuổi, còn Thịnh mới 27 nhưng vừa nhìn thấy cô, anh đã động lòng.

Hẹn hò với bạn gái ‘dừ’ tuổi, 1 tháng sau cô ấy giục tôi kết hôn với lý do khó tin, tôi thẳng thừng cắt đứt-1

Đối phương có bằng tốt nghiệp Đại học, làm nhân viên giới thiệu sản phẩm ở trung tâm mua sắm, lương tháng 10 triệu. Ban đầu Thịnh nhĩ một cô gái có nhan sắc, tốt nghiệp đại học, nghề nghiệp tương đối ổn định như đối phương sẽ không để mắt đến mình. Điều kiện của Thịnh cũng gọi là ổn nhưng tính cách thì phụ nữ ít người ưa. Nhưng đối phương lại đối với Thịnh rất hài lòng, bày tỏ nguyện vọng tiến xa hơn, rất nhanh đã xác định quan hệ yêu đương. 

Chớp mắt một tháng trôi qua, Thịnh và bạn gái đã có sự hiểu biết nhất định về nhau, bình thường ở bên nhau nói chung không tệ, cũng rất ít khi giận dỗi. Thịnh định nửa năm sau sẽ cùng bạn gái kết hôn, không nghĩ tới mới hơn 1 tháng cô đã giục đám cưới. Anh cảm thấy tiến triển này là quá nhanh, dù sao hôn nhân là chuyện đại sự cả đời, cẩn trọng một chút vẫn hơn.

Thịnh đem ý kiến của mình nói với bạn gái, cô vẫn không ngừng giục kết hôn. Khi anh hỏi nguyên nhân, lúc đầu bạn gái không nói nhưng sau vì Thịnh tức giận nên cô đành “khai”. Lý do là em trai cô đang chờ tiền quà bên nhà anh rể để mua nhà. Bạn gái Thịnh nói: “Em trai em đang chờ tiền quà bên nhà anh để mua nhà. Trước đó bác gái nói chuyện hôn nhân của chúng mình nếu suôn sẻ, sẽ cho nhà em một khoản tiền làm quà. Em phải kết hôn trước em trai thì mới có được khoản tiền này, nhờ vậy em trai em cũng sẽ có tiền để mua nhà cưới vợ”. 

Thịnh không ngờ bạn gái vội vàng kết hôn là để sớm mua nhà cho em trai. Với tư cách là người chị, cô đã làm tốt nhưng anh thì không thể chấp nhận người bạn gái như vậy. 

Thịnh thừa nhận anh rất thích người bạn gái kia, nhưng anh vẫn chưa hiểu đủ về cô. Anh cảm thấy hôn nhân không phải là trò đùa, không thể qua loa được. Vì vậy vẫn kiên trì suy nghĩ của mình là cần thêm thời gian, trong khi bạn gái thì tỏ ra tức giận. Thịnh có cảm giác tiêu chuẩn chọn chồng của bạn gái anh chính là tìm được người đàn ông có thể giúp em trai cô mua được nhà cưới vợ. Một cuộc hôn nhân với mục đích không trong sáng như vậy, nhất định khó mà trọn vẹn, êm đẹp.

Theo V.A - Vietnamnet


gái ế

kết hôn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.