Khi vợ giỏi chê bai chồng

“Chồng em rẻ như bèo”! Nghe một “lô” những lời vợ dè bỉu nào ngốc, nào trình độ thua vợ, nào thiếu chất đàn ông, nào không biết kiếm tiền, anh Phương tái cả mặt. Ở nhà thì thế, lên cơ quan, chị Duyên còn cố “mua vui” cho những câu chuyện của mình bằng những lời đùa cợt như: “Chồng em rẻ lắm, rẻ như bèo ấy, ai cần thì em biếu không cho, lại còn khuyến mãi cho khối thứ

Khi vợ giỏi chê bai chồng
Lần đầu tiên anh Phương phát khùng lên khi nằmtrong phòng, nghe thấy rõ mồn một tiếng vợ buôn điện thoại với bạn: “Ốigiào, cái lão Phương nhà tao kém bõ xừ…”

“Chồng em rẻ như bèo”!

Nghe một “lô” những lời vợ dè bỉu nào ngốc, nào trình độ thua vợ, nào thiếu chấtđàn ông, nào không biết kiếm tiền, anh Phương tái cả mặt. Ở nhà thì thế, lên cơquan, chị Duyên còn cố “mua vui” cho những câu chuyện của mình bằng những lờiđùa cợt như: “Chồng em rẻ lắm, rẻ như bèo ấy, ai cần thì em biếu không cho,lại còn khuyến mãi cho khối thứ. Ai đời chồng kiếm tiền thua vợ lại còn khôngbiết điều”.

Khi vợ giỏi chê bai chồng

Những lời nói vô tình của vợ đôi khi khiến “đối phương” bị tổn thương



Cách đây hơn chục năm, khi hai người cưới nhau, chính chị Duyên đã nói rằng tiềnlàm ra bao nhiêu cho đủ, quan trọng là vợ chồng hiểu nhau là được. Mới đó chưaxa mà lòng vợ đã thay đổi, đã chê chồng không tiếc lời. Cái dạo đứa con trai đầulòng ra đời, anh Phương muốn đi nước ngoài 3 năm theo dự án của công ty thì chịDuyên giãy nảy lên, thề rồi dù có sống chết thế nào thì vợ chồng cũng không được“đôi ngả”. Thế là cơ hội chồng tiến thân lập nghiệp đành phải “phá sản”.

Sau đó, anh Phương cũng từng đề bạt ý kiến với vợ là bỏ công ty nhà nước để ralàm tư nhân. Nhưng chị Duyên lại ái ngại, sợ chồng kiếm tiền lại sinh ra thói hưtật xấu. Nhất là chị còn nghe cánh đồng nghiệp “đánh võ mồm” là thời nay cứ phảigiữ chồng ở nhà cho chắc, không kiểm soát được thì có mà mất như chơi. Thế làchị khóc lóc, nằm ốm mấy ngày để làm nguội quyết định thay đổi môi trường làmviệc của chồng. Vậy mà lúc này đùng một phát bị vợ “dìm” xuống với những lời chê“rẻ như bèo” mà anh Phương ngớ người ra.

Còn bản thân chị Duyên, tha hồ đihọc bằng nọ bằng kia, rồi đi nước ngoài học khóa đào tạo nửa năm nữa. Lúc nàochị cũng nói là chồng chỉ cần làm đủ ăn, không rượu chè be bét, không gái gú làtốt lắm rồi. Anh Phương trở nên nhu nhược, mộng mị trong mắt vợ từ khi nào chínhanh cũng không biết.

Thanh (Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) là một người phụ nữ khá năng động và đượcđánh giá cao trong công việc. Trên cơ quan thì thế, nhưng về nhà thì chồng côlại khá khắt khe, chuyện gì cũng bắt bẻ được. Thấy chồng nói nhiều như đàn bà,Thanh cứ than ngắn thở dài vì mệt mỏi. Thấy vợ ăn mặc đẹp, anh Thức cũng ngứamắt và cho là nếu vợ cứ tung tẩy bên ngoài thế này rồi có ngày cho nhà chồngsáng mắt ra vì… giai!

Đang ở độ tuổi kiếm tiền và muốn thể hiện mình, được học hành tử tế, tốt nghiệpbằng thạc sỹ loại ưu, công việc đang ổn định với mức thu nhập cao, vậy mà lại“vấp váp” bởi lối suy nghĩ eo hẹp, ích kẻ của chồng nên Thanh rất ấm ức.

Theo quan điểm của Thanh thì làm gì có cái chuyện nghỉ làm ở nhà để hầu hạ nhàchồng như con ở? Thế là mối bất hòa càng lớn lên từng ngày. Cô vẫn đi làm, nhưngthấy rất khó chịu khi bị chồng xét nét, chỉ trích là “có giỏi cũng chẳng bằngkhéo léo thu vén gia đình”. Anh Duy còn thẳng thừng bày tỏ quan điểm: “Nhà này không cần vợ kiếm tiền giỏi”.

Thanh tự thấy mình đang ở độ tuổi sung sức nhất, mới 28 tuổi, với đồng lươngđáng mơ ước, lại được thể hiện mình. Trong khi đó, chồng lại cứ lui về phía saubởi được bố mẹ đã dành cho cái “xuất” làm ông chủ mấy khách sạn. Cô thấy tìnhcảm dành cho chồng cứ hao mòn dần.

Người đàn ông thông minh, năng động trong mắt cô đã không còn, mà lúc này là mộtông chồng chỉ biết tính toán tiền nong, rồi co kéo vợ lùi về. Tình hình còn trởnên nghiêm trọng hơn khi cô tự cho mình giỏi hơn hẳn chồng. Thế là vợ chồng“chiến nhau”.

Diễm (Cầu Giấy, Hà Nội) là một kiến trúc sư, mới 32 tuổi nhưng đã cô có tiếngtăm trong nghành. Được đi nhiều, giao tiếp rộng, làm việc với toàn những ngườiđàn ông tài hoa, thông minh. Tự nhiên trong lòng Diễm xuất hiện ý nghĩ chồngchẳng là cái đếch gì, đã không bằng ai lại còn không chịu cầu tiến, lúc nào cũng“rề rề” với đồng lương phải nói là “xách dép” cho vợ.

Người vợ trí thức này còn “khủng hoảng” vì chồng khi chồng cứ gò ép, không muốnvợ “bay nhảy” rồi bỏ bê gia đình, cơm nước. Vốn đã bất mãn với sự chậm chạptrong sự nghiệp của chồng, đến lúc này lại còn bị chồng “o bế” trong khuôn khổgia đình nên tình cảm Diễm dành cho chồng cứ nhạt thếch.

Nhất là khi gặp được một người đàn ông hào hoa, phong độ, mới đi tu nghiệp bênnước ngoài về lại chưa vợ nên Diễm đã “cảm” ngay. Thế là những cử chỉ âu yếm củachồng đã trở nên “khô như đá”. Trong mắt của Diễm, chồng không những thua vợ màcòn xấu tính xấu nết. Chẳng bao lâu sau thì Diễm đòi ly hôn.

Hôn nhân “xiêu” vì… người ngoài!

Khi vợ giỏi chê bai chồng

Ảnh minh họa



Một điều dễ nhận thấy là do độc lập về kinh tế, thành đạt trong công việc, lạithường xuyên gặp gỡ những đối tác giỏi giang nên việc nhiều chị em “khủng hoảng”trước sự chậm tiến của chồng cũng không phải là chuyện hiếm. Tất nhiên, nhữngbữa cơm gia đình vì thế đôi khi đã không còn sức hấp dẫn đối với vợ nên tình cảmcứ từ từ rạn nứt.

Nếu như bằng cấp và thu nhập của chồng thua xa vợ thì có trường hợp vợ chê chồnglà điều không tránh khỏi. Có thể chính là người vợ thấy nhàm chán cuộc sống hiệntại, thất vọng về chồng nên tự túc đòi ly hôn. Có thể do bị tổn thương và cũngmuốn chứng tỏ mình nên khi bị vợ chê, chồng lại đi tìm niềm vui mới để chứng tỏvới vợ rằng mình vẫn còn sức hấp dẫn, tự giải tỏa căng thẳng gia đình bằng mộtngười thứ 3.

Như trường hợp anh Phương,sau khi bị vợ “dằn mặt” những cái kém, tự nhiên anh trở nên vô tích sự trongmắt vợ nên đã có cách suy nghĩ cực đoan, phó mặc. Sau đó anh Phương tìm đếnrượu để giải sầu. Rồi con đường đến ngoại tình với anh thật ngắn biết baonhiêu khi có cô gái tuy không đẹp, không giỏi bằng vợ ở nhà nhưng lại tôntrọng anh, nói vào tai anh những lời ngọt ngào, khác hẳn những lời chan chátcủa vợ thì anh bắt đầu “xiêu” và có lỗi với vợ. Đó cũng là lúc anh muốn chovợ thấy rằng anh không “rẻ” một chút nào.

Còn Diễm lại thấy bế tắc với cuộcsống hiện tại. Nhất là với cô, chồng không còn đủ sự hấp dẫn nên đã tựa vào bờvai của người đàn ông khác xứng đáng hơn.

Phải công nhận là nếu vợ đã tiếnxa mà chồng không “chạy” theo cho kịp nên ắt sẽ lỗi nhịp trong hôn nhân. Từ đó,vợ chồng xích mích, đi đến tan vỡ cũng dễ hiểu. Trí thức vợ chồng cần phải cânbằng thì hạnh phúc mới vững được. Mặt khác, để không muốn lỗi thời so với vợ thìcó lẽ “cầu tiến” là yếu tố mà người chồng nên có.

Cũng phải nói thêm rằng những lờinói vô tình của vợ đôi khi khiến “đối phương” bị tổn thương. Nhưng sự gò ép,chậm tiến của chồng cũng làm cho vợ thấy quá nhàm chán. Nếu có người thứ 3 xuấthiện đúng lúc thì cuộc sống vợ chồng không chóng thì chày cũng sẽ đi đến bờ vựccủa sự tan vỡ.

Theo Eva



Cách nấu chè đậu đen thơm ngon đơn giản
Chè đậu đen không chỉ ngon mà còn tốt cho sức khỏe, giúp giải nhiệt những ngày nắng nóng, thay vì mua ở ngoài tiệm, bạn vẫn có thể tự nấu món chè này để thưởng thức.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.